11 week

ไปอัลต้าซาวด์มาปกติเห็นแขนขาครบรึยังคะ แต่หมอก็บอกตอนนี้ครรภ์ยังน้อยอยู่(3เดือน) ไม่สามารถบอกได้ว่าครบ32 ไหม แอบกังวลนิดๆค่ะ แต่ก็คิดว่าเค้าคงยังไม่โตเหมือนที่หมอบอกมาคร่าวๆนั่นแหละ มีใครเคยซาวด์ตอนอายุครรภ์เท่ากันบ้างคะ ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

11 week
115 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เพิ่งซาววันนี้ค่ะ 11w5d หมอบอกโดยรวมถือว่าโอเคค่ะ มีขา2 แขน 2 ลุกตา2 1 หัว ไม่ใข่แฝดสยาม หมอบอกได้แค่นี้ค่ะ เพราะอวัยวะอื่นๆกำลังพัฒนาต้องรอให้อายุครรภ์มากกว่านี้ค่ะคุณหมอบอก ขนาดน้ำหนักยังบอกไม่ได้เลยค่ะ ค่อยๆรอนะคะแม่อย่าไปเครียดค่ะ

Thành viên VIP

ถ้าอัลตราซาวด์โดยละเอียดใช้เวลาประมาณ 40 นาทีในการอัลตร้าซาวด์ ส่วนตัว คุณหมอที่ รพ.ธรรมศาสตร์ ซาวด์ เช็คตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เลนตา สมอง หัวใจ การทำงานของคลื่นหัวใจ ปาก อวัยวะต่างๆของร่างกายทารกในครรภ์ ตอนอายุครรภ์ 20wขึ้นไปค่ะ

การตรวจหาความผิดปกติของทารก scan anomaly สามารถตรจได้ตอนอายุครรภ์ประมาณ 5 เดือน หรือ 20 วีคค่ะ คุณหมอจะสามารถตรวจดูได้ว่าน้องมีอวัยวะครบหรือไม่ เป็นปากแหว่งรึป่าว ตอนนี้ยังเล็กอยู่คุณแม่ทำใจให้สบาย ดูแลตัวเองทานของมีประโยชน์นะคะ

นี่ภาพซาวส์ครั้งแรก 11w3d ค่ะ #กะจิ๊ดริดตัวน้อย ปัจจุบัน 28w2d แล้วจ้า #แต่ถ้าดูอวัยวะครบถ้วนสมบูรณ์ น่าจะประมาณ 20สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ อย่าคิดมากค่ะแม่..เครียดมากกังวลมากก็ไม่ดี สบายๆ รักษาสุขภาพ ทานอาหารที่มีประโยชน์ สู้ๆค่ะแม่🥰🤰

Post reply image

แล้วแต่ท่าทางของน้องด้วยค่ะ 3 เดือนยังเห็นไม่ชัดนักในบางราย ของเราหมอบอก 4 เดือน พอซาว 4 ด.ไม่ให้ความร่วมมือค่ะ 😅 หมอเลยบอก 5 เดือนตรวจโครงสร้างใหม่ จนล่าสุด ลูกก็ไม่ให้ความร่วมมืออีกค่ะ หมอเลยนัด 6 ด.อีก แม่ก็ลุ้นตลอดเลยค่ะ

ไตรมาสแรกเห็นแขนขาแล้วค่ะ แต่ยังไม่สามารถเห็นรายระเอียดย่อยๆได้ เช่นหน้าตา นิ้วมือนิ้วเท้า และรายละเอียดเล็กๆอื่นๆค่ะ บ้านนี้เห็นหน้าชัดๆตอน 24 สัปดาห์ 28 ว่าจะเห็นชัดกว่าเดิม และน้องดันซ่อนหน้าค่ะ

น้องยังเล็กยุจิงๆคะแม่..แต่ถ้าอยากมั่ยใจแม่ต้องไปคลินิคเฉพาะทางสำหรับซาวแบบละเอียดจิงๆที่หมอสามารถดุผ่านไปถึงเส้นเลือดลำใส้ต่างๆสรุปคือสามรถดุความปกติได้เลยตั้งแต่อายุครรภ์น้อยๆ

ของเราท้องได้3เดือนเหมือนกันค่ะ หมอพึ่งนัดไปตรวจแล้วก็ซาวด์ให้เห็นชัดมากค่ะ หมอบอกมีแขนขาหูแล้วน้องก็ขยับๆละหมอก็บอกขนาดของน้องค่ะ ส่วนเห็นตาจมูกปากชัดน่าจะ4,5เดือนอ่ะค่ะ

11w5d แขน ขา มาแล้วค่ะ เห็นน้องดุ๊กดิ๊ก ๆ แล้ว ซาวครั้งถัดไป 14w5d คุณหมอนับนิ้วน้องได้แล้ว รายละเอียดอื่น ๆ ก็คงต้องค่อย ๆ ดูกันต่อไปค่ะ ถ้าจะเอาชัว ๆ น่าจะ 20w ขึ้นไปค่ะแม่

Post reply image

หมอเขาซาวด์ให้รอบๆคะ ครบทุกอวัยวะ ครบทุกนิ้ว แต่เวลาเลือกรูปที่ถ่ายมาจะไม่ได้เห็นทั้งหมด ของเรา12ws 4วันลูกขยับเลยถ่ายไม่ทัน ยังไม่ทราบเพศ มองไม่ชัดเลยคะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan