ถามด่วน!

แม่ๆคนไหนเคยเป็นบ้างคะ มีอาการหัวใจเต้นแรง รู้สึกเหนื่อย หายใจไม่ค่อยทัน อารมณ์เหมือนคนวิ่งมา แต่ไม่ได้ทำอะไรเลยนะคะอยู่เฉยๆก็เป็น มีอะไรผิดปกติไหมคะ?? ตอนนี้ยังไม่ได้ไปหาหมอค่ะ เพิ่งเป็นได้ประมาณ 10 นาที ช่วงเวลา 20.26 น. ??

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองนั่งพักดูก่อน เราเคยเป็นตอนอายุครรภ์ประมาณ 3-4 เดือน นอนอยู่เฉยๆลุกขึ้นมีอาการหน้ามืด หายใจเหนื่อยจะเป็นลม นั่งพักก็ดีขึ้นบางครั้งยืนอาบน้ำอยู่ก็หายใจเร็ว เหนื่อย จะเป็นลม ช่วงนั้นเป็นบ่อยมาก ไปหาหมอ หมอตรวจทุกอย่าง สันนิษฐานทุกอย่าง เช่น*อากาศร้อนคงทำให้เป็นแบบนี้ แต่ที่บ้านเปิดแอร์ตลอด 24 ชั่วโมง *ดื่มน้ำไม่เพียงพอ เราบอกว่าเราตวงน้ำดื่มอย่างน้อยวันหนึ่งเราดื่ม 2 ลิตรต่อวันและเป็นน้ำอุณหภูมิห้อง *นอนหนายทำให้หมดลูกไปทับเส้นเลือดดำทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ เวลานอนแล้วลุกขึ้นจึงหน้ามืดเป็นลมได้ เราไม่เคยนอนหงายเลยตั้งแต่ท้องแรก สารพัดที่หมอสันนิษฐานแต่เราดูแลตัวเองดีมาก อาหารกินเพียงพอ ออกกำลังกายอ่อนๆ นอนพักเกินพอ สุขภาพก่อนตั้งท้องปกติทุกอย่าง พอเป็นแบบนั้นหมอก็จับเราตรวจคัดกรองน้ำตาล ก็ปกติ เจาะเลือดตรวจภาวะตับ อะไรสารพัด ทุกอย่างปกติ จนถึงทุกวันนี้จะใกล้คลอดละหมอก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ แนะนำให้คุณแม่ นั่งพักในที่อากาศถ่ายเทสะดวกๆก่อนหากเป็นอีก แต่หากไม่ดีขึ้นรีบหาหมอคะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ 🥰🥰

เราเป็นค่ะ อยู่เฉยๆ หรือเดินช้าๆ ธรรมดาๆ หัวใจเต้นอย่างกับคนวิ่งมาเลย หัวใจเต้นเหมือนจะกระเด็นออกมา เราทำงานรพ.เลยใช้เครื่องจับชีพจรดู ได้130-140 ตลอดเวลาที่เป็น แต่จะเป็นแค่ช่วงเช้าค่ะ ปล.ปกติชีพจรต้องไม่เกิน100 ต่อนาทีค่ะ

เป็นได้จ้า เลือดกับอ็อกซิเจนของเราถูกแบ่งไปเลี้ยงลูกในท้องค่ะ อาการแบบนี้เกิดขึ้นได้ แล้วสักพักก็จะค่อยๆหายไป แต่ถ้าเป็นต่อเนื่องนานๆไม่น้อยลงสักที ต้องหาหมอนะคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นบ่อยค่ะเหนื่อยง่ายมาก ตอนนี้ 37 วีค ยิ่งเป็นหนัก ความดันต่ำ เวลาขยับตัวคุณหมอให้ค่อยๆขยับช้าๆ ค่อยๆลุกระวังหน้ามืดค่ะ พยายามอยู่ในที่เย็นๆนะคะ

5y trước

เราก็เป็นค่ะ ลุกไว นอนลงไวๆ หน้ามืด

เมื่อคุณแม่อายุครรภ์มากขึ้น. การหายใจจะลำบาคมากขึ้น. จะเดินไปไหนจะขึ้นลงบันไดต้องค่อยๆเดินค่ะ ไม่งั้นเหนื่อยง่าย.

5y trước

ค่ะ บ้านนี้เขาไม่ให้ทำค่ะ. เคยทำงานบ้านแล้วตกเลือดค่ะ ตอนนั้นเลือดไหลเต็มขาเลยตกใจกันทั้งบ้าน แถมตอนตรวจมีชิ้นเนื้อออกมาหลายชิ้นนึกว่าแท้งแล้วแต่เด็กยังอยู่ ตั้งแต่นั้นมาที่บ้านไม่ให้ทำงานอะไรเลยค่ะ นั่งๆนอนๆเดินแต่ในบ้าน เต็มที่ก็แค่ทำกับข้าวค่ะ

Thành viên VIP

ปกติจ้า​ เราเป็นตั้งแต่รู้ว่าท้อง เหมือนออกซิเจนและเลือดในร่างกายแม่ ไหลเวียนไปให้ลูกด้วย

Thành viên VIP

เป็นคะ ใจเต้นเร็วกว่าปกติ หายใจไม่ทัน ใจไม่ดีตลอด เราเป็นทั้งวัน พอตกเย็นมาก็หายไปเอง

นึกว่าเป็นอยู่คนเดียว 😂 บ้านนี้หัวใจเต้นแรงเหมือนบีบไงไม่รู้ชอบเป็นตอนท้องปั้น

Thành viên VIP

เคยเป็นค่ะช่วงแรกๆ เหมือนใจสั่น แต่ก็หายไปเองนะคะ ไม่ได้ไปหาหมอ พยายามนอนพักนะคะ

Post reply image
5y trước

เรานอนมากปวดหัว ต้องนั่ง 😅😅

เป็นเหมือนกันค่ะ ขนาดเวลาหันซ้ายขวายังต้องค่อยๆหันเลยค่ะไม่งั้นหน้ามืด

Câu hỏi liên quan