จำเป็นต้องมีรถหมั๊ย

เรากับแฟนตัดสินใจจะขายรถยนต์ เพื่อลดภาระแต่ละเดือน จะได้มีเงินเหลือเก็บไว้ใช้ในอนาคตบ้าง แต่ใจนึงก็คิดว่าถ้าลูกคลอดจะเอารถไหนใช้ เลยอยากถามแม่ๆว่า พอคลอดน้องแล้วใช้รถกันบ่อยแค่ไหนคะ ปกติตอนไม่ท้องรถเราก็ใช้เดือนละ 3-4 วันเอง แก้ไขเพิ่มเติม ปล.ตอนนี้อยู่กรุงเทพค่ะ พอหลังจากลาคลอดครบ ยายเค้าจะเอาไปเลี้ยงที่ต่างจังหวัด แต่บ้านที่ต่างจังหวัดมีรถยนต์แล้ว 2 คัน ปกติอยู่กรุงเทพใช้รถเดือนละ 2-3 วัน แต่จ่ายค่างวดเดือนละ 10,000 เลยคิดกับแฟนว่าถ้าขายก็จะขายหลังจากที่ลูกไปอยู่กับยายแล้ว เวลาไปหาลูกก็จะนั่งเครื่องไป จะเก็บเงินที่ไม่ต้องผ่อนรถเอาไว้เป็นค่ารักษาเผื่อเค้าไม่สบาย ขอโทษด้วยค่ะแม่ลงไม่ละเอียด ?

44 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถามว่าจำเป็นมั้ย “ไม่มีใครตอบแทนได้ค่ะ” บริบทของแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน แม่ต้องประเมินความจำเป็นของแม่และครอบครัวดูนะคะ วันๆนึงใช้รถบ่อยแค่ไหน ถ้าต้องไปโรงพยาบาลไกลมั้ย เพราะเหตุฉุกเฉินเกิดได้ตลอดเวลา ถึงไม่ฉุกเฉินลูกก็ต้องฉีดวัคซีน หมอนัดตรวจ บลาๆๆ ถ้าต้องซื้อสิ่งของเกี่ยวกับลูกจะไปได้มั้ย ถ้าต้องใช้เดี๋ยวนี้ ร้านไกลมั้ย หรือมีคนดูแลลูกแทน หรือมีคนไปซื้อให้ โดยที่ลูกไปต้องเดินทางไปด้วย หลักๆการใช้รถยนต์ที่จำเป็นสำหรับลูกมีเท่านี้ค่ะ ส่วนตัวเราจำเป็นค่ะ เลี้ยงลูกเองคนเดียวทั้งวัน สามีทำงาน กว่าจะเลิกงานไม่เย็นก็ค่ำ บางอย่างรอให้ไปซื้อให้ไม่ได้ ต้องใช้เวลานี้ บางทีเบื่ออยู่บ้านก็ออกไปเดินเล่นห้างกัน 2 คนกับลูก บางทีอยากทานอะไรที่ในบ้านไม่มีก็ไปหากินเอง โดยเอาลูกไปด้วย สำหรับเราเลยจำเป็นมาก เพราะไปไหน้องไปกับลูก ตัวติดกันตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ **รูปประกอบเพื่อการตัดสินใจในกรณีเลี้ยงเองคนเดียวทั้งวัน**

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

หากมีรถใช้อยู่แล้ว และเป็นรถของบ้านเราเอง สามารถใช้ได้ตลอดเมื่อต้องใช้ เราก็เห็นควรที่จะตัดภาระตรงนั้นค่ะ อย่างน้อยก็นำมาเป็นค่าใช้จ่ายส่วนอื่นได้ดีค่ะ แต่ลองคิดระยะยาวเยอะๆนะคะ 😊

ถามว่าจำเปนไหม​ มันจำเป็นมากเลยค่ะ​ เเต่ถ้าอดอยากลำบาก​ ไม่ไหวจนฝืนตัวเราเเละเเฟน ต่อไปคนที่จะลำบากกับเราคือลูก​ เงินมีเท่าไรลงรถลงหนี้สินอย่างอื่น​ลูกเลยกลายเปนเลี้ยงไม่เต็มที่อันนี้คือประสบการณ์ตัวดิฉันเองเลยนะตอนนี้​ถึงยอมปล่อยรถยนไปเหมือนกันค่ะถ้าฝืนไป​ ตอนนี้อาจมีส่งเเต่ถ้าลูกออกมาทั้งลูกทั้งรถไม่ไหวจนเปนเรื่องเครียดจนหัวระเบิด​ เเต่ถ้าเเม่คิดว่าจำเปนมากก้อเก็บไว้เถอะค่ะ​ มันก้อจำเปนอยุ่นะค่ะ​

Đọc thêm
5y trước

ถ้ายุกับยายไม่ได้ใช้ไม่จำเปนก้อขายค่ะงวดรถสูงอยุ่​

ต้องย้อนถามตัวคุณแม่เองหนะคะว่าจำเป็นไหม? รถยนต์อาจจำเป็นสำหรับต่างจังหวัดเวลาเจ็บปวด แต่เราก็ไม่ได้เจ็บปวดทุกวันนะค. และหากฐานะการเงินของเราไม่ค่อยคล่องตัวเท่าไหร่รถยนต์จะเป็นภาระมาก ค่างวดรถ ค่าประกัน ค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุง เพราะหากถามคนอื่นๆเขาไม่รู้สถานะการเงินของเรา ก็ตอบได้เลยว่ารถยนตร์จำเป็น แต่เราก็ต้องคิดถึงประเด็นอื่นด้วยนะคะ

Đọc thêm
5y trước

ตอนนี้อยู่กรุงเทพค่ะ พอหลังจากลาคลอดครบ ยายเค้าจะเอาไปเลี้ยงที่ต่างจังหวัด แต่บ้านที่ต่างจังหวัดมีรถยนต์แล้ว 2 คัน เลยคิดกับแฟนว่าถ้าขายก็จะขายหลังจากที่ลูกไปอยู่กับยายแล้ว เวลาไปหาลูกก็จะนั่งเครื่องไป กัน จะได้ลดค่าใช้จ่ายเดือนละ 10,000 เอาไว้เป็นค่ารักษาเผื่อเค้าไม่สบาย ขอโทษด้วยค่ะแม่ลงไม่ละเอียด 🙏

อยู่ที่การใช้ชัวิตคะ รถยนต์จำเป็นแค่ไหน บางบ้านอาจจะไม่จำเป็นเลย แต่บางบ้านมันจำเป็นมาก แฟนเราจะเอารถเก่าไปถอยรถใหม่ให้ลูกเหมือนกันคะ แต่เราเห็นว่ามันไม่จำเป็นเพราะทุกวันนี้ก็ใช้แต่มอไซค์ ไม่ได้ลำบากอะไร แต่ในอนาคตหากเราไปทำงานคงต้องพาลูกใส่คาร์ซีทไปคะ สะพายเป้คงไม่เหมาะเพราะเด็กเล็กมาก

5y trước

จริงๆเราคิดเหมือนกันตรงที่ เก็บเงินที่จะผ่อนรถไว้สำรองให้ลูกเวลาเค้าไม่สบายคะ ส่วนเหตุผลอย่างอื่นอยุ่ที่คุณแม่ตัดสินใจเลยคะ

สำหรับเราจำเป็นนะกรณีลูกต้องไปหาหมอถ้าฝนตกหนักเราก็จะได้มีรถพาลูกไปหาหมอ ลูกจะได้ไม่ต้องมาเปียกฝน * ถ้าคุณอยากลดภาระ ในอนาคตโดยที่ขายรถ​ คุณลองหารถราคาถูกๆไม่ต้องซ่อมบำรุงเยอะราคา7-8หมื่นก็ได้นะคะ ไม่ต้องเน้นหรูหรา เพราะว่าคุณไม่ค่อยได้ใช้ไว้ใช้ในยามจำเป็น

Thành viên VIP

จำเป็นมากเลยค่ะ บ้านนี้ไม่มีรถไปหาหมอแต่ละทีลำบากมาก ทั้งของลูก ทั้งรถเข็น กระเป๋านู่นนี่เกะกะไปหมด ตอนนี้กำลังคิดว่าจะซื้อรถมือสองอยู่ค่ะ แต่ก็นะคะช่วงนี้เศรษฐกิจแย่มาก อีกใจก็อยากเก็บเงินไว้ก่อนแต่อีกใจก็อยากได้รถค่ะ

5y trước

เศรษฐกิจแย่มากจริงๆค่ะ เลยคิดว่าเอาเงินที่ผ่อนรถเดือนละ 10,000 มาเก็บไว้เป็นค่ารักษาลูกเผื่อฉุกเฉิน

แม่คะ.. อันไหนที่เราประหยัด​ ใช้เท่าทีมี​ วางแผนอนาคตดีๆ​ พยายามอย่าเป็นหนี้เด็ดขาด​ ชีวิตจะมีสุขค่ะ​ บางคนติดกินหรูอยู่แพงแต่ผ่อนทุกอย่าง​ ไม่มีอยู่ได้เอาที่เราสบายใจขอแค่ลูกผัวดีฝ่าฟันไปด้วยกันทุกอย่างก็ง่ายขึ้นค่ะ​

5y trước

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่​ เพื่อนเคยเจอปัญหาแบบนี้นางบริหารเงินดี​ ลูกผัวน่ารักตอนนี้นางมั่นคงมากเลยค่ะ🤗

จำเป็นค่ะทุกวันนี้ไม่มีรถก็เหมือนไม่มีขา ยิ่งมีลูกน้อยด้วยแล้วจะคลอดจะไปไหนมาไหนพ่อแม่ทนแดดทนฝนได้แต่ลูกไม่ได้นะค้ะ ถ้าฉุกเฉินเจ็บป่วยขึ้นมาจะจ้างรึนั่งรถโดยสารคงลำบากยิ่งมอเตอไซส์ด้วยแล้วลูกจะยิ่งแย่ไปใหญ่

จำเป็นมากค่ะ เมื่อก่อนเราไม่เคยอยากมีรถเลย อยากเก็บเงินไว้ก่อนเพราะรถซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ แต่พอท้องแล้วต้องใช้รถบ่อยจริงๆค่ะ เราเพิ่งซื้อสดมือสองมาจะได้ไม่ต้องส่งงวด ประหยัดด้วยเอาแค่พอได้นั่งไม่ตากแดดตากลมก็พอ

Thành viên VIP

จำเป็นคะรถถือว่าการเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกหากคุณขายรถแล้วคุณต้องนั่งแท้กซี่มันต่างกันคะไกนจะลูกไหนจะเราไหนจะสามี มีไว้เพื่อตอนน้องโตไปไหนมาไหนโดยใช้รถตัวเองสบายใจที่สุดคะ