4 เดือนแล้วท้องเล็กมากคะ

ท้อง4เดือนแล้วแต่ท้องเล็กมากๆเล็กจนมองไม่ออกเลยค่ะว่าท้อง จะมองเห็นท้องหน่อยก็แค่ตอนกินข้าวเสร็จใหม่ๆ กังวลมากเลยคะ ลูกจะตัวเล็กไปไหมคะ แล้วท้องเล็กมีผลอะไรกับลูกไหมคะ #ท้องแรกค่ะ16w#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ในส่วน นน ของแม่ ขนาดของท้อง ไม่มีความสัมพันธ์แน่นอนกับ นน ของเด็กในท้องนะคะ แม่ นน ขึ้นมากหรือท้องใหญ่มาก ไม่ได้หมายความว่า นน ลูกจะมากตาม แม่ นน น้อยหรือ นน ลด หรือท้องเล็ก ก็ไม่ได้หมายถึงน้องจะตัวเล็กลงค่ะ เพราะฉะนั้นเลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นคุณภาพของอาหาร(quality)มากกว่าปริมาณของอาหาร(quantity)นะคะ นน แม่จะขึ้นไม่มากไปยิ่งดีค่ะ ส่วนน้องจะตัวโตและแข็งแรงด้วยค่ะ ปล.ตามภาพนี้ตอนท้อง 5-6 เดือนนะคะ ท้องเพิ่งออกและยังมี obliques ค่ะ(แม่ออกกำลังกายตั้งแต่ก่อนท้องมานานแล้วนะคะ ตอนท้องก็ออกกำลังกายค่ะ) ตอนท้องนั้นท้องไม่ใหญ่มากค่ะ เดินเหินสะดวก ออกกำลังกายประจำ ไม่มีเคยบวมหรือเป็นตะคริวหรือปวดเมื่อยใดๆเลย ส่วนน้องแข็งแรงมาก นน ดีมากและสูงค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

ท้องเล็กใหญ่ไม่มีผลกับขนาดหรือน้ำหนักของลูกค่ะ อยู่ที่การบำรุงล้วนๆ เราก็ท้องออกตอน 6 เดือน ไม่เคยซีเรียสค่ะเพราะน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ทุกเดือน หมอเขาบอกโอเคก็คือโอเคค่ะ เน้นทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อลูกดีกว่า ขนาดหรือรูปร่างของแม่จะเล็กจะใหญ่ช่างมันค่ะ ขอแค่ลงลูกก็พอ 😅

เดี๋ยวเข้าเดือนที่6-7 ท้องจะเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ท้องเล็ก,ใหญ่ ไม่มีผลต่อลูกค่ะ แค่กินอาหารที่มีประโยชน์ก็พอ

เหมือนกันค่ะจะ4เดือนแร้ว ท้องเล็กค่ะที่สำคัญแม่น้ำหนักลดลงเรื่อยๆ แม่ก้อกินเยอะอยู่นะค่ะ แอบกังวลเล็กๆค่ะ

Super Mom

ท้องจะออกช่วง  6 เดือนค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ก็ถือว่าใช้ได้แล้วค่ะ

ตอน5เดือนท้องยังไม่ออกเลยค่ะแต่น้องน้ำหนักดีค่ะ เล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะดูที่น้ำหนักลูกพอค่ะ

Post reply image

ไม่ต้องกังวลคะคุณแม่ ให้น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็พอแล้ว เดี๋ยวเข้า 6-7 เดือน ท้องจะโตเร็วมาก

Thành viên VIP

ไม่มีผลค่ะแม่ ท้องเล็กใหญ่อยู่ที่รูปร่างแม่ด้วยค่ะ บางคนท้องไม่ใหญ่ลูกใหญ่ก็มี

Thành viên VIP

เป็นเหมือนกันเลยคะ ตอนนี้ 19w แล้วจะเห็นท้องแค่ตอนที่กินอิ่ม กังวลเหมือนกันคะ

บ้านนี้คนก็ทักว่าเล็กจ้าแอบกังวลเหมือนกันแม่หมอบอกน้องตัวใหญ่ดีจ้า