สอบถามเรื่องน้ำหนักคุณแม่แต่ละท่านว่าขึ้นกี่กก.บ้างแล้วคะ

คุณแม่แต่ละคนน้ำหนักขึ้นเยอะไหมค่ะ ? น้ำหนักเดิมก่อนมีน้องอยู่ที่ 56-58 กก. ไปอ่านในบทความของคุณหมอมา น้ำหนักของแม่จะเพิ่มขึ้นสัปดาห์ละ 0.4-0.5 กก. ตอนนี้แม่บ้านนี้ได้26วีคแล้ว นน.ล่าสุดที่ชั่ง 70-71กก.แล้วค่ะ ??? ลองมาคำนวณบวกลบคูณหารดูขึ้น 10กิโลกว่าๆ แต่ก็สมดุลกับวีคที่ตั้งท้อง แม่บ้านนี้กินข้าวบำรุงน้องปกติ ไม่ค่อยชอบไข่เท่าไหร่ อาหารพื้นเมืองยกเว้นของแปลกๆก็กินได้หมด ? กังวลว่าหลังคลอดน้ำหนักจะลงยากมาก เพราะเป็นคนตัวเล็กอวบๆ กลัวอ้วน มีแม่บ้านไหนที่น้ำหนักขึ้นมากกว่านี้หรือน้อยกว่าบ้างค่ะ ??

104 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น้ำหนักขึ้นมากเกินไป เสี่ยงภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์และอาการแทรกซ้อนต่างๆ เช่น คลอดยาก, ลูกออกมามีภาวะเด็กเบาหวาน ฯลฯ นะคะ น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) และตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 12 กก. ค่ะ ต้องคุมอาหารนะคะ คาร์โบฯต่ำ ไขมันต่ำ เลือกทานเป็นแป้งเชิงซ้อนแทน ออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาทีค่ะ ย้ำว่าลดคาร์โบฯจากทุกแหล่งนะคะ ผลไม้รสหวานก็ต้องลดจ้า

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณข้อมูลดีๆมากค่ะ 🙏💖

ถ้าคุณแม่แอบกังวลนน. หลังคลอด เราว่าตอนนี้ นน.แอบขึ้นเยอะไปนิดดดนึงค่ะ น้ำหนักช่วงที่จะพุ่งจริงๆ คือช่วง ตั้งแต่ 7เดือนไปยันคลอดค่ะ ความหิว และบวกกับเด็กในท้องน้ำหนักจะขึ้นอย่างรวดเร็ว มากค่ะ คุณแม่ไม่จำเป็นต้องทนกับความหิวนะคะ แค่เราเลือกประเภทอาหารในการรับประทานก็พอค่ะ 😘

ท้องแรกก่อนคลอดขึ้น22โลท้องสองขึ้น25โลแต่คลอดก่อนกำหนดท้องสองหลังคลอดน้ำหนักก็ลงหมดค่ะกินน้ำอุ่นหลังคลอดเยอะๆกินให้นานที่สุดตอนนี้ท้องสาม32wขึ้นมา20โลไม่ซีเรียจค่ะหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรต้องดูสรีระแม่เป็นหลักด้วย ก่อนท้องน้ำหนักแม่อยู่ที่44-46ไม่เกินนี้ค่ะ

Thành viên VIP

57-----75 = 18 กก. แล้ว ณ ตอนนี้ 38wแล้ว ยังไม่คลอด 5555 อิแม่เพลีย ช่วงหายแพ้ท้องกินเยอะไปหน่อย ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้ทำไรด้วย....กลัวลดยากเหมือนกัน แต่ไม่เป็นไร คิดว่าคงลดได้ล่ะหน่าา ตอนนี้เอาลูกแข็งแรงไว้ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากันเนอะ

ท้องแรกก่อนท้องหนัก53. ขึ้นมา22กิโล น้อง1ขวบน้ำหนักลงหมดเลยนะคะ กางเกงตัวเก่าใส่ได้ทุกตัว น้องกินนมแม่ตลอด ช่วยให้น้ำหนักลงเร็วค่ะ ขนาดกินเยอะมากๆ แต่ท้องนี้หนัก60. ขึ้นมา9กิโลแล้ว เหลืออีก10สัปดาห์ครบกำหนดคลอด ค่ะ

36 วีคขึ้นมา 7 กิโลค่ะ ท้องเล็กมาก เมื่อ35วีคไปหาหมอตามนัดมา หมอบ่นใหญ่เลยว่าท้องเล็ก ยอดมดลูกไม่สูงเหมือนคนอื่น แต่พอซาวด์ดูน้ำหนักลูก คือลูกเกินเกณฑ์มาเยอะค่ะ เพราะลงลูกหมด น่าจะค้างที่แม่ 2-3โล

น้ำหนักของแม่จะอยู่ที่ลูกไม่เยอะค่ะ ที่เหลือต้องมาเอาออกหลังคลอด แต่ถ้าแม่ออกกำลังกายบ่อย ๆ มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยได้มากค่ะ

ตอนท้องแรกบ้านนี้เดิมหนัก40 ขึ้นมา12โล บ้านนี้นมกับไข่จะกินเยอะเป็นพิเศษ พอคลอดน้องปุ๊บทุกอย่างก็ลดเหลือเท่าเดิมเลยค่ะ ทั้งหน้าท้องแล้วก็น้ำหนัก

นน.น้องเท่าไหร่คะแม่ คุณหมอแจ้งไหมคะ นน.ตัวแม่ขึ้นเยอะอาจไปอยู่ที่น้องก็ได้ค่ะ😊 เราก่อนท้องนน. 56 ตอนนี้ 29 วีคนน. 65 ค่ะเบบี๋ในท้อง 1 โลครึ่งค่ะ

บ้านนี้ตอนท้อง2เดือนหนัก56 ตอนนี้30+4 หนัง70กว่าโลแล้วค่ะ# 3เดือนแรก นน.ไม่ขึ้นเลย พอเดือนที่4ขึ้นเดือนละ3-4โลค่ะ จนหมอตรวจน้ำตาลแต่ก็ปกติค่ะ

Câu hỏi liên quan