น้ำนมยังไม่มี​

คลอดเอง14กพ​ น้ำนมยังไม่มี​ และไม่รู้สึกคัดนมเลยทำไงดีค่ะ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตอนคลอดใหม่ๆก็ไม่มีอาการคัดเต้าเหมือนกันค่ะ แต่พยายามให้น้องดูดบ่อยดูดนาน อาจจะงองแงบ้างก็ไม่เสริมนมผงค่ะ เพราะบ้านนี้ตัเงใจเลี้ยงนมแม่ล้วน ผ่านไป1เดือนนมก็มาพอที่น้องกิน เคยปั๊มใส่ขวดปั๊มได้แค่2ข้าง1ออนซ์ ก็เลยหยุดปั๊มให้น้องจบที่เต้าสบายใจแม่ด้วย ไม่ต้องเครียดว่าจะปั๊มนมได้เท่าไร จนตอนนี้5เดือนกว่าแล้วนมก็เพียงพอให้น้องกิน แต่ไม่มีสต็อคเพราะเลี้ยงเองไม่ได้ทำงาน

Đọc thêm

บ้านนี้ลูกคนแรกก็ไม่มีน้ำนมให้เหมือนกันค่ะ​ พอดีได้คำปรึกษา​จากญาติ​ที่มีน้องเหมือนกันว่าให้ไปซื้อที่ปั้ม​นมมาใช้เพราะมันจะช่วยกระตุ้นน้ำนมได้ดีสำหรับแม่ๆที่ไม่มีน้ำนมเลยปั้มแรกๆ​ อาจจะมีเลือดปนออกมานิดๆไม่ต้องตกใจน่ะค่ะ​ ปั้มไปเลื่อย​ค่ะ​ พอตอนนี้ท้องคนที่2 น้ำนมไหนตั้งแต่7เดือนเลยค่ะ

กระตุ๊นให้น้องดูดเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ น้องอาจจะงอแงเพราะน้ำนมยังไม่มาหรือมาไม่ทันใจ แนะนำคุณแม่เสริมนมผงได้ค่ะ แต่ทางที่ดีควรยังไม่ควรให้น้องดูดขวดนม ให้ใช้ถ้วยป้อนนมป้อนก่อนเดียวน้องจะติดขวดไม่เอาเต้า เดียวน้ำนมก็มาค่ะ

ให้ลูกดูดบ่อยๆคะ เราก็เป็น ยิ่งนมเหี่ยวๆด้วยหัวนมเราก็บอด ตอนแรกๆลูกดูดไม่ได้เลย แต่ขยันให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ เขาก็ดูดแบบบอดๆของเขาไป ตอนนี้นมล้นเลยคะ แต่เราไม่ปั้มเพราะให้ลูกเข้าเต้าสะดวกกว่า

บ้านนี้คลอดน้องมาน้ำนมมาน้อยมาก เลยให้กินนมผง ออกจากรพ.มาลองปั้มนมใส่ขวดได้ทีละนิดๆ1-2ออนซ์ ผ่านไป2วันเริ่มเยอะพอให้กินได้แต่ละมื้อ แต่ไม่มีสต็อกไว้เลยจนตอนนี้ ได้1เดือน

พยายามเข้าค่ะแม่ กินน้ำเยอะ ๆ น้ำอุ่นเยอะๆ อาบน้ำอุ่นก็ช่วยค่ะ คลอดไม่มีน้ำนมเหมือนกัน หัวปลีก็หาไม่ค่อยได้ ดีว่าที่บ้านหาฟักทองกะบวบม่ให้กิน สองวันนมพุ่งเลยค่ะ

แรกๆเราก็ไม่มีเหมือนกันค่ะ เลยให้กินนมผง ตอนนี้1เดือน23วัน น้ำนมมาเยอะมาก ไม่ได้กินอะไรเลยค่ะ แค่กินน้ำวันละ3ลิตร

Post reply image

เอาลูกเข้าเต้าเลยค่ะ ลูกดูดเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี ลูกดูดดีกว่าทุกๆวิธี มีนมไม่มีก็ให้ดูด เสร็จแล้วค่อยเสริมนมผงค่ะ

ยากระตุ้นน้ำนม+ให้น้องดูดกระตุ้นก่อนให้น้องกินขวดทุกครั้งค่ะ (ของเราใช้เวลา5วันกว่าจะมาหยดแรกค่ะ)

ลูกยังอยู่ห้องเนอสเซอรี่อยู่เลยค่ะ​ แม่จะได้เจอตอนให้เยี่ยม​ เลยไม่ได้ให้ลูกเข้าเต้าเลยค่ะ

5y trước

คลอดเองค่ะ

Câu hỏi liên quan