ท้องได้6เดือนกว่า มีความคิดอยากทำร้ายตัวเอง

ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะแม่ๆ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้6เดือนกว่าแล้ว เจอปัญหามากมาย จนตอนนี้มีอาการคิดสั้นค่ะ เริ่มนึกถึงลุกในท้อง ก็เริ่มสงสารลูกจนโกดตัวเองแล้วทำร้ายตัวเอง แล้วทุกวันที่ผ่านก็นอนร้องไห้บ่อยๆ อาการคิดสั้นหรือทำร้ายตัวเองไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นค่ะ พยายามนึกถึงลูกเยอะๆแล้ว บางครั้งก็ขาดสติจริงๆ แบบนี้ควรทำไงค่ะ ต้องรีบปรึกษาหมอเลยไหมค่ะ เพราะพยายามหากิจกรรมทำแล้ว นึกถึงลูกก็แล้ว ไม่หายเลย😢

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าคุณแม่ยังคิดลบและเครียดแบบเดิมทุกอย่างก็เหมือนเดิมนะคะ ปัญหาบางอย่างเราแก้ไม่ได้ก็ต้องปล่อยมันไปบค่ะ ถ้าแก้ได้เราก็วางแผนให้ดีแล้วค่อยๆแก้ค่ะ มันแก้ได้ค่ะเพียงแต่คุณแม่อาจเหนื่อยจนไม่มีกะจิตกะใจมากกว่า ต้องพยายามไม่คิดในด้านลบค่ะ แล้วค่อยๆทำสิ่งที่มีความสุข ต้องพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นบวกหรือสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นมาเองค่ะ เริ่มจากหารูปสวยๆในเน็ตดูก็ได้ค่ะ คำให้กำลังใจในเน็ตมีมากมาย เปลี่ยนวิธีคิดค่ะ แล้วความโกรธคุณแม่จะคอยๆเบาลง เราก็เคยเป็นคล้ายๆกันค่ะ แต่พยายามรักษาตัวเแง ปรับความคิด การกระทำใหม่หมด อะไรแย่ๆทิ้งไปเลย รับแค่สิ่งดีๆเท่านั้น ครั้งแรกไม่สำเร็จก็เอาใหม่ค่ะ จนมันดีขึ้น

Đọc thêm

คุณแม่ควรไปหาหมอนะคะ อาจมีภาวะซึมเศร้า ฮอร์โมนเราเปลี่ยนไปเยอะ ขอให้ผ่านไปได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ คุณแม่เก่งมากเลยนะคะตั้งท้องมาได้ 6 เดือนจะ 7 แล้ว อีกนิดเดียวก็จะคลอดแล้วนะคะ เราจะมีคนที่รักเราที่สุด เพิ่มอีก1 คนนะคะ อย่ายอมแพ้นะคะ เวลาที่ คิดสั้น หรือ รู้สึก แย่มากๆ ลอง ตั้งสติ จดลงในกระดาษ ระบายออกมาให้หมดค่ะ และ ก็ ฉีกกระดาษ เอาไปทิ้ง ห้ามเก็บไว้นะคะ คนที่เป็นจิตแพทย์ แนะนำมาค่ะ

Đọc thêm

เราเป็นมาม่าบลูช่วงที่ท้องค่ะ หาอะไรทำเพื่อไม่ให้ตัวเองได้มีเวลาคิดฟุ้งซ่านนะคะ เช่น ดูทีวี ทำกับข้าว ฯลฯ หรือช่วงเวลาที่อยู่คนเดียวก็หาคนคุยเป็นเพื่อนค่ะ (เราโทรหาพ่อแม่หรือเพื่อนตลอดค่ะ) สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ต้องหาหมอค่ะ ทานยาที่เกี่ยวกับสารสื่อประสาท ช่วยได้ค่ะ โรคนี้หายเองไม่ได้เพราะสารสื่อประสาทบกพร่องแล้ว รีบปรึกษาจิตแพทย์ด่วนค่ะแม่

Thành viên VIP

รักตัวเองรักลูกเค้าอยากเกิดเป็นลูกแม่ๆต้องตืดไห่เยอะเอาชนะใจตัวเองไห้ได้นะคะแมารอสันเค้าออกมาแล้วแม่จะมีความสุขมากๆค่ะ

หาหมอค่ะแม่ ใจเย็นๆนะคะสูดหายใจลึกๆ นึกถึงลูกเกิดอะไรไม่คุ้มเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

4y trước

ขอบคุนนะคะ

ปรึกษาคุณหมอด่วนคะแม่ คิดถึงลูกน้อยเยอะๆ คะน้องได้รับผลกระทบนะคะ เป็นกำลังใจให้ 💕

หากิจกรรมเสริมด้วย ดูตลกบ้าๆบอๆ ดูเสื้อผ้ารอน้องอะไรประมาณนี้หาหมอด้วยนะคะ

Thành viên VIP

แม่รีบไปปรึกษาคุณ​หมอนะคะ ขอให้หายไวๆและผ่านไปได้ด้วยดีนะคะสู้ๆค่ะ

พบจิตแพทย์ไม่ใช่เรื่องน่าอายนะคะ รีบไปตอนนี้ดีกว่าทิ้งไว้นานๆค่ะ

4y trước

เปลี่ยนโรงพยาบาลค่ะ แล้วขอพบ’จิตแพทย์’ ไม่ต้องเอาเล่มอะไรไปทั้งนั้นแหละค่ะ ไปแต่ตัวเลย ไปปรึกษาในฐานะคนๆนึง ไม่ต้องไปพบหมอที่ดูแลครรภ์นะคะ

Câu hỏi liên quan