ฝากครรภ์กันตอนไหนค่ะ

แม่ๆ ฝากครรภ์กัน กี่เดือนบ้างค่ะ แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่กันบ้างค่ะแม่ๆ #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สิทธิ์​บัตรทอง​ ฟรีคะ -ฝากครรภ์​ฟรี -เจาะเลือดฟรี(สำหรับพ่อแม่ที่มีสิทธิ์​บัตรทองในเขต)​ -ตรวจดาวซิ​น​โดม​ฟรี -อัตตร้าซาวด์​ฟรี -ตรวจรักษาและรับยาฟรีตลอดการตั้งครรภ์​คะ -นอนพักฟื้น​กี่เดือนก็แค่30บาทคะ -คลอดห้องธรรมดา​ฟรีคะ (เสียแค่30บาทตอนคลอด)​ (ถ้ามียานอกก็เสียไม่เกิน200)​ -คลอดนอนห้องพิเศษก็จะมีค่าใช้จ่ายนอกไม่เกิน4พันคะ ถ้าสิทธิ์​บัตรทองไม่ได้อยู่ในเขต สามารถ​ฝากที่อนามัย​ในเขตได้คะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ควรรีบฝากครรภ์ตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์เลยค่ะ จะได้ตรวจหลายๆอย่าง พาคุณพ่อไปด้วยนะค่ะ ถ้ามีกำลังทรัพย์ สามารถเลือกฝากคลีนิคได้ค่ะ สอบถามค่าใช้จ่ายก่อนฝาก ถ้าแม่มีงบจำกัด ก็ฝากโรงบาลรัฐนะค่ะ ถ้ามีบัตรทองไม่เสียสักบาทค่ะ จะเสียแค่ค่าตรวจเลือดของพ่อ 30 บ. ถ้าพ่อก็มีสิทธิ์บัตรทอง

5mo trước

อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ ขึ้นอยู่กันแต่ละโรงบาล ครั้งแรกอาจจะเสียเยอะกว่าทุกครั้ง เพราะตรวจหลายอย่าง

รู้ว่าท้องตอน 6 วีค และไปตรวจเลือดที่รพ.เพื่อคอนเฟิร์ม และไปอัลตราซาวน์ดูว่าท้องปกติ แต่ฝากตอน 8 วีคเพราะเลือกรอคุณหมอที่อยากฝากค่ะ ค่าใช้จ่ายตอนฝากคือพบหมอซาว+ยาบำรุงเล็กน้อย 7000+ ค่ะ บ้านนี้ฝากรพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ค่ะ

ฝากกับโรงบาลรัฐใกล้บ้านตามที่อยู่ทะเบียนบ้าน ส่วนใหญ่จะฝากฟรีนะคะ เพราะน่าจะมีสิทธิ์บัตรทองอยู่แล้ว จะเสียแค่ค่าตรวจครั้งแรกค่ะ ควรให้คุณพ่อพาไปนะคะ เพราะจะได้ตรวจครบๆ สำคัญกับลูกมากๆค่ะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ

เราเลือกฝากคลีนิคค่ะตอน8วีคเอาความสะดวกในหลายๆอย่าง ฝากครั้งแรก2200 ตรวจเบาหวานคัดกรองดาวน์ฉีดวัคซีนต่างๆก็ไปแล้วหมื่นอัพ เดือนต่อไปก็ครั้งละ1000+ ถ้ามีสิทธิ์บัตรทองฝากรพรัฐจะประหยัดกว่าค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ไปฝากคลีนิกแถวบ้านตอน 7 วีคค่ะ บ้านอยู่ปทุม ครั้งแรกประมาณ 1,300 ค่ะ แล้ว 4 เดือนย้ายไปฝาก รพ. รัฐค่ะ ฝากฟรี ใช้สิทธิ ประกันสังคม รพ. อื่นค่ะ แต่เขามีโครงการ ฝากครรภ์ฟรีทุกสิทธินะคะ

5mo trước

ไม่แจ้งค่ะ ไปเลย

บ้านนี้ไปหาหมอตอนตรวจเจอตอนประมาณ 4weeks หมอรับฝากตอน8weeks ค่าฝากแล้วแต่บ้านค่ะ บ้านนี้ฝากเอกชนครั้งละ 4-5พัน อัลตร้าซาวทุกครั้งจนใกล้คลอดค่ะ ฝากครรภ์ยิ่งไวยิ่งดีจะได้เอายาบำรุงมาทานค่ะ

เราฝากคลินิก คลินิกรับ 8 วีค แต่กว่าเงินจะออกก็ 12 วีคไปละ อย่าหาทำนะคะ รีบไปฝากดีที่สุดค่ะจะได้ยามากินบำรุง 3 เดือนแรกสำคัญนะ ครั้งแรกโดนไป 2,700 ค่ะ ตรวจเลือดพ่อแม่ ซาวนด์

Thành viên VIP

ควรรีบฝากเมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์ค่ะ จะได้เฝ้าดูอาการของทารกในท้องและได้ยาบำรุงจากหมอมาทานยิ่งทานไวยิ่งบำรุงไวดีต่อตัวลูกในท้องค่ะ

เกือบ3เดือนค่ะไปฝากอนามัยพอ7เดือนไปฝากคลีนิคครั้งละ500ฝากพิเศษค่าทำคลอด5,000ร.พรัฐจังหวัด รวมๆแล้วน่าจะ7พันบาทค่ะไม่รวมค่าเดินทาง