ตอนนี้ท้องได้ 5 เดือน ค่ะแต่ผู้ชายกับครอบครัวเขาไม่รับผิดชอบ//

เราคบกันมา 6 ปีแล้วค่ะพึ่งท้องได้ 5 เดือน แต่ผู้ชายกับพ่อแม่เขาอ้างว่าไม่มีเงินมาแต่งเพราะเขาไม่อยากเป็นหนี้เป็นสินแล้วยังบอกให้เราไปเอาลูกออกด้วยค่ะตั้งแต่ท้องได้ 3 เดือน จนทุกวันนี้พวกเขาไม่เคยมาใส่ใจไม่มารับผิดชอบไม่เคยมาหาเลยค่ะ//ทั้งๆที่ได้หมั้นกับเราไว้แล้วตั้ง 5 ปี //เครียดนะค่ะควรไปต่อหรือพอแค่นี้ค่ะกลุ้มใจมาก

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

มุมมองคนนอกนะคะแม่ เขาชัดเจนขนาดนี้แล้ว ถอยดีกว่าค่ะ เรามีตัวน้อยที่น่ารัก เลือดเนื้อเชื้อไข แก้วตาดวงใจของเรา เราอย่าเสียเวลาให้กับคนที่ไม่สนแม้แต่เลอดเนื้อเชื้อไขของตัวเองเลยค่ะ ลูกเขา หลานเขา เขายังไม่สนไม่แคร์ เราก็ไม่จำเป็นต้องสนค่ะ เราทุกข์ เราเครียด ลูกเราก็เครียดตามด้วย ไม่ดีกับลูกค่ะ เอาเวลามาบำรุงเค้า รอเล่นกับเค้า เตรียมของให้ดวงใจน้อยๆของเราดีกว่าค่ะ ไม่มีเขาเราก็อยู่ได้ สำหรับลูกแล้วแม่คือทุกอย่างของเขา

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณนะค่ะ

คุณยังดีกว่าเราที่ได้มั่น. เรา5 เดือนเหมือนกัน. พอท้องว่าจะไปเสียผี แต่ดันมาเจอโควิตไม่มีตัง ส่วนที่บ้านเค้าก็ไม่เอาเรายุ่แล้ว. แล้วตอนนี้ทะเลาะกัน แล้วเค้าหายไป โทไปไม่รับไลไม่อ่าน. สงสัยจะโดนทิ้งรึป่าวไม่รุ้. รุ้สึกแย่มากค่ะ. พยายามท่องว่าเพื่อลูกแต่ก็อดเครียดไม่ได้ค่ะ. สู้ๆนะคะ. ลืมบอกเราคบมา7 ปี. 😓

Đọc thêm

ปล่อยไปค่ะ บ้านนี้ไม่แต่งเพราะไม่มีเงินค่ะ แต่แฟนเรากับครอบครัวเขารักเราดูแลดีทุกอย่างคะ มันอยู่ที่ผู้ชายกับพ่อแม่เขาค่ะไม่ได้เกี่ยวกับเงินทอง ถ้ารักเราจริงเขาจะดูแลเราและลูกได้ค่ะ ยังไงเก็บลูกไว้ดีสุดค่ะ พอเขาออกมาเราจะรักเขาแบบไม่มีเงื่อนไขเลยค่ะ

สินสอดเยอะขนาดต้องหมั้นกันนานขนาดนั้นเลยเหรอแม่ถ้าเขาไม่อยากรับก็ไม่ต้องรับค่ะเลี้ยงเองไปเลยเกิดเป็นหญิงอย่าไปยอมค่ะถ้าเขาจะแต่งก็คงไม่ปล่อยไว้นานขนาดนี้แบบนี้มันหัวหมอกันทั้งครอบครัวแม่ถอยออกมาดีกว่าเราว่าเห็นแก่ตัวเกิน

แล้วต่อไปถ้าแต่งล่ะคะ จะยอมให้มีลูกมีหลานไหม อยู่มา 6 ปีนี่คือใช้ชีวิตสามีภรรยาได้เลย ไม่ต้องแต่งหรอกค่ะ เอาเงินไว้เลี้ยงหลานก็พอ เบือดเนื้อเขื้อไขของพวกเขาแท้ๆ พูดแบบนี้ไม่มีความรับผิดชอบเลย

ของเราเขาก้อไม่แต่ง ไม่ใช่เพราะไม่มีเงิน แต่เป็นเพราะเมียเก่าไม่ยอมเลิกค่ะ เหนื่อยกับทุกๆอย่าง ตอนนี้รอคลอด อีก4week หมอนัดผ่าคลอดแล้ว

ถ้าเขาไม่รับเราก็เลี้ยงเองค่ะแม่ แล้วก็ไม่ต้องให้เขาเจอลูก เลี้ยงอยู่บ้านตัวเองดีกว่าจะไปเรียกร้องจากคนเห็นแก่ตัวค่ะ

กลับไปอยู่บ้านเรา พ่อแม่ ญาติพี่น้องเรา เค้ายินดีต้อนรับเราเสมอคะ สู้ๆนะคะ เวลาจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นคะ

สู้ไนะคะ เข้าใจดีเลย กลับไปอยู่บ้านกับพ่อแม่เราดีกว่า อาจจะเจ็บบ้างแต่นึกถึงลูกให้มากๆนะคะแม่

Câu hỏi liên quan