สอบถามแม่ท้องคะ

วันนี้กลืนน้ำตาล50กรัมคัดกรอกเบาหวานมาคะ ตรวจเจอ170 อีก7วันต้องไปตรวจใหม่ ทำยังไงให้น้ำตาลลดดีคะ คุมเรื่องอาหารแล้วแต่น้ำตาลยังสูงอยู่คะ ดื่มน้ำใบเตยแล้วคะ มีแม่ท่านใดมีเทคนิคอะไรมั๊ยคะ ขอบคุณคะ #อายุครรภ์26สัปดาห์

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทุกทีเรากินของไม่ตรงเลยเวลาเลย อยากต้องได้กิน ยิ่งของหวานนะ มีนมข้นกับขนมปังติดตู้เย็นเลย ไปตรวจน้ำตาลสูงมาก พออีก1อาทิตทหมอนัด ตรวจอีก เรากลัวจะเป็นเบาหวาน เราก็หาข้อมุล พยายามกินข้าวให้ตรงเวลา ทาน3มื้อ ข้าวเช้า เที่ยง เเละเย็น เเนะนำให้ลดข้าวขาวน้อยลงมาหน่อย กินเนื้อสัตว์ ไข่ เเละผัก เป็นกับข้าวเยอะหน่อย ส่วนมื้อรอง ตอนท้องว่าง 10โมง บ่าย2บ่าย3 ทานนม1กล่อง กับ ขนมได้ค่ะ นิดเดียว เเล้วเราต้มน้ำใบเตยกินด้วย เเต่น้ำใบเตยเรากิน3วัน วันละ1ขวดเล็ก ก่อนตรวจ น้ำตาลลดค่ะ ช่วยได้

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณการแชร์ประสบการณ์มากๆเลยจ้า เราก็ปรับแบบคุณละจ้า พอปรับกรองเบาหวานรอบ2ผ่านละจ้า

เราเป็นค่ะ เราเน้นลดแป้งทุกอย่างและน้ำหวานขนมงดไปเลยค่ะไม่กินเลย ข้าวกินแต่ข้าวไรซ์เบอรี่อย่างเดียวชั่งไว้ 60 กรัม กินมื้อละ 1 ถุง ที่เหลือกินผักต้มไม่ปรุงอะไรเลย ใส่เนื้อสัตว์ 3 ช้อนโต๊ะ ผลไม้ไม่หวาน 6 ชิ้นคำ ถ้าเป็นไข่ต้มกิน 3 ฟองไม่ปรุงอะไรเลย เราเข้าพบนักโภชนาการใน รพ รัฐค่ะ ให้เขาคำนวณพลังงานให้ แล้วแบ่งตารางให้ว่ากินอะไรได้เท่าไหร่ เวลาไหนบ้าง นับคาร์บตามตาราง ไม่กินเกิน เอาอยู่ค่ะ น้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ ไม่อด ไม่โหย กินอิ่มทุกมื้อค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณมากๆๆนะคะ

3 วัน กินข้าว 1 ทัพพีตอนเช้า+กับข้าว มื้ออื่นไม่มีข้าวค่ะ นอกนั้นเน้นผักใบเขียวและเนื้อสัตว์ต้มค่ะไม่ปรุง ไม่เติมน้ำจิ้ม เอาให้อิ่ม ๆ น้ำหวานขนม ข้างเหนียวงดไปเลยค่ะ หิวก็กินน้ำเปล่า กินเป็นมื้อๆไม่จุกจิก นมกินได้ระหว่างมื้อวันละ 1 กล่อง กินแค่พออยู่ท้องค่ะ มื้อเช้าที่จะไปตรวจเจาะปลายนิ้ว กินแต่ผักใบเขียวเยอะๆ+ เนื้อปลานิลหั่น 6-7 ชิ้น ไม่ปรุงแค่นั้นค่ะ ผ่านแน่นอน

Đọc thêm
Super Mom

รอดค่ะ เราตรวจรอบแรก 167 ค่ะ รอบสอง เว้นแค่ 2 วัน ไปกลืน 100 g ผ่านหมดทั้ง 4 เข็มค่ะ แก้จากพฤติกรรมการกินของคุณแม่นะคะ กินข้าวกล้อง กินแล้ว นั่งสัก 2-3 ช.ม ค่อยนอน กินผัก งดน้ำอัดลม ของหวาน ขนมขบเคี้ยว ก่อนไปเจาะงดน้ำและอาหารตั้งแต่เที่ยงคืนค่ะ

2y trước

ขอบคุณคะ❤️

เราจะไปตรวจกลืนน้ำตาล50g สิ้นเดือนนี้ค่ะ ตอนนี้เลยพยามคุม แต่ก็ตบะแตกตลอดแฮ่ๆ หมอให้เวลา7วันถ้าเกินไปกลืนอีก100g ถ้ารอบ2ยังเกินอีก หมอจะจับแอดมิทให้ยาเบาหวานละค่ะ ขอแอบอ่านคอมเมนท์ด้านล่างเป็นแนวทาง ปล.แม่สู้ๆนะ

2y trước

สู้ๆนะคะคุณแม่

แม่งดน้ำหวาน ของหวาน ผลไม้ และกินของจืดๆ พวกผักใบเขียวก็ช่วยได้ค่ะ น้ำใบเตยไม่ได้ช่วยลดน้ำตาลนะคะ ช่วยให้เรากินน้ำที่ไม่ใช่น้ำหวานได้ง่ายขึ้นแค่นั้นค่ะ ส่วนตัวที่ช่วยลดน้ำตาลในใบเตยคือส่วนรากค่ะ

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยจ้า

ยินดีกับคุณแม่เจ้าของโพสด้วยนะคะ 🥰 แต่ขออนุญาตสอบถามว่าคุณแม่ควบคุมอาหารอย่างไรบ้างคะ เพราะเพิ่งตรวจมาวันนี้ 150 โดนสั่งตรวจซ้ำอาทิตย์หน้าแล้วจ้า จิตตกมาก

2y trước

เรางดของทอด กับข้าวที่เอามาทอด งดของหวาน งดขนม มีกินบ้างแค่คำสองคำคะ ถ้าวันนี้1คำพรุ่งนี้ก็งด กรณีอยากกินจริงๆนะคะ

ของเราก็เป็นนะค่ะ ก่อนหมอนัดก็ให้กินแต่ข้าวหุงค่ะ ห้ามกินข้าวเหนียวนะค่ะ ไม่งั้นน้ำตาลจะขึ้นเยอะกว่าเดิมค่ะ

2y trước

ขอบคุณมากๆเลยคะ แล้วคุณผ่านมายังไงคะ

ไปตรวจกรองรอบ2มาแล้วจ้าผ่านแล้วจ้าไม่เป็นเบาหวาน แต่แอบสงสัยว่าหมอจะสุ่มตรวจเบาหวานอีกมั๊ยคะ

คุมอาหารแล้วต้องดูว่าแม่คุมแบบไหนค่ะ จะทานทุกอย่างที่อยากกินไม่ได้นะคะ

2y trước

จ้าขอบคุ๊มากๆคะเน้นโปรตีนแต่งดแป้งให้น้อยลงกว่าปกติที่เคยกินมาคะ