สอบถามเเม่ๆหน่อยจ้า

ยาเเคลเซียมกับยาไตรเฟอร์ดีน2ตัวนี้กินพร้อมกันได้ไหมคะ หลังอาหารเช้า

สอบถามเเม่ๆหน่อยจ้า
159 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

โดยส่วนใหญ่รพจะเขียนมาว่ากินหลังอาหารเช้าเหมือนกัน แต่ตามจริงแล้วควรแยกมื้อกันกินค่ะ เพราะแคลเซียมในนมจะทำให้การดูดซึมธาตุเหล็กได้ลดลง ถ้าจะดีกินพวกผลไม้หรือน้ำผลไม้ เช่น ส้ม พร้อมธาตุเหล็ก จะช่วยให้ดูดซึมดีขึ้นค่ะ เลี่ยงกินพร้อมพวกนมต่างๆ บ้านนี้กินธาตุเหล็กเช้า แคลเซียมกินกลางวันหรือเย็นค่ะ

3y trước

ใช่ค่ะ ถูกต้องเลย ต้องทานแยกมื้อ

ปกติหมอให้ทานแคลเซียมหลังอาหารกางวันไตรเฟอร์ดีนหลังอาหารเช้า แต่เราทานไตรเฟอร์ดีนตอนเช้าปวดหัวอวกไม่ไหวคะเราเลยถามหมอหมอเลยให้เปลี่ยนทานก่อนนอนคะส่วนแคลเซียมก็ทานหลังอาหารกลางวันเหมือนเดิมถ้าใครทานแล้วปกติก็ทานตามที่หมอบอกคะเพราะอาการแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนทานได้บางคนแพ้คะ

แรกๆแม่บ้านนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ห้องยาจ่ายยามาให้ ไม่ได้บอกอะไรเหมือนกัน ฉลากหน้าซองบอกว่ากินหลังอาหารเช้าทั้งคู่ กินหมดไปชุดนึง หาหมออีกรอบได้ยามารอบนี้ห้องยาบอกมาว่า ถ้าจะให้ดีกินห่างกันซัก2ชม.ค่ะ ไม่ควรกินพร้อมกัน หรือไม่ก็กินหลังอาหารเช้ากะอาหารกลางวันไปเลย

ขอสอบถามเพิ่มเติมนะคะพอดีตอนที่เราไปฝากครรภ์เราได้แต่ยาไตรเฟอร์ดีนมาอย่างเดียวค่ะทำไมถึงไม่ได้ยาเสริมแคลเซียมคะตอนที่ไปฝากน่าจะตั้งครรภ์ได้ประมาณ 7 สัปดาห์ค่ะแต่ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 13 weeks 4 days หมอนัดอีกที 3 พฤศจิกายนเราจะได้ยาแคลเซียมเพิ่มไหมคะ

2y trước

ได้อย่างเดียวเหมือนกันเลยคะ

ไม่แนะนำให้กินพร้อมกันค่ะ หมอแนะนำเรามากินไตรเฟอร์หลังอาหารเช้า แคลเซียมหลังอาหารเย็น ถ้ากินพร้อมกันมันจะดูดซุมไหมดีประมาณนี้ค่ะ

2y trước

ตามนี้เลยค่ะ คุณหมอไม่ให้กินพร้อมกัน และไตรเฟอร์ดีนก็ไม่ควรกินพร้อมนมค่ะ

แคลเซียมกินก่อนอาหารเช้า30นาที ไตรเฟอร์ดีนกินก่อนนอนค่ะ...หมอบอกถ้ากินไตรเฟอร์ดีนตอนเช้ามันจะทำให้เวียนหัวเหมือนจะอ๊วกค่ะ....ตอนท้องแรกก้อเคยกินตอนเช้ามันจะอ๊วก..พอมาทัองที่2หมอแนะนำมาให้กินก่อนนอน..อาการก้อปกติดี

ทานได้ พร้อมกันแต่จะได้ประโยชน์ได้ไม่ดีเท่าทานแยกกันค่ะ (สงสัยหมอกลัวแม่ลืมเนาะ)ปกติหมอจะให้ทาน ยาบำรุงเลือดตอนเช้า และแคลเซียมตอนเย็นจ้า เพื่อประสิทธิภาพในการดูดซึมที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายสูงสุดจ้า

จะเชื่อใครดี แต่หมอบอกให้กินหลังอาหารเช้าพร้อมกันเรย หมอเขียนไว้หน้าซองว่ากินหลังอาหารเช้า ทั้งสองตัว เราควรกินตามที่หมอบอก หรือ ตามโพสต์ดี สับสนจังคะ

2y trước

บ้านนี้ หมอให้ทานห่างกัน 2 ชั่วโมงค่ะ

Thành viên VIP

ของเราต่างจากคนอื่นเลย หมอให้ทานหลังอาหารเที่ยง เราได้ยาบำรุงเลือดมาอย่างเดียวคะ ห้ามทานพร้อมนม ถ้าทานนมต้องรอ1 ชม ถึงทานยาได้ ถ้าทานยาก็รอหลัง 1 ชม ถึงทานนมได้ ทำไมของเราหลังอาหารเที่ยง งง เหมือนกันคะ

บ้านนี้คุณหมอให้ทาน Triferdine ก่อนอาหาร1 hr เช้า 1 เม็ด ส่วนแคลเซียม ทานหลังอาหารครั้งละ 1 เม็ดเช้า - เย็นค่ะ เพิ่งได้รับยามาเมื่อวานนี้เลย คุณหมอจ่ายให้ตอนครบ 13 week ค่ะ ให้มาทีนึงทาน 3 เดือนเลยจ้า