คุณแม่คนไหนเคยทานยาตัวนี้บ้างคะ

มาแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ แม่บ้านนี้ทานยาตัวนี้แล้ว ประมาณตีสองตีสามที่ลุกขึ้นมาฉี่ จะอ้วกตลอดเลยค่ะ กินมาได้สามวัน แล้วก็หยุดกินไปค่ะ อ้วกพุ่งนะคะ

คุณแม่คนไหนเคยทานยาตัวนี้บ้างคะ
87 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่าหยุดยาเองค่ะ ได้ตัวนี้บำรุงคือดีมากเลยค่ะ เป็นตัวที่ดีที่สุดในกลุ่มโฟลิค โรงพยาบาลรัฐน้อยมากจะจ่ายให้ พี่สาวเราฝากรัฐ ส่วนเราฝากเอกชน เราบอกให้พี่สาวไปขอเป็นยาตัวนี้ แล้วญาติเป็นพยาบาลด้วย เค้าก็บอกว่าตัวนี้แพง แต่ดีจริง ๆ แนะนำให้ทานหลังอาหาร ไม่ใช่ตอนท้องว่างนะคะ ไม่ทานร่วมกับนม แบะต้องทานห่างจากแคลเซียมอย่างน้อย 2 ชั่วโมงจ้า

Đọc thêm

ทานอยู่ค่ะ 2-3วันแรก ทานหลังอาหารเช้าไม่ไหวค่ะ อยากอ้วก เลยเปลี่ยนมาทานก่อนนอน พอเริ่มชิน เริ่มดีขึ้น ตอนนี้เปลี่ยนมาทานหลังอาหารเย็นค่ะ จะได้ดูดซึมดีขึ้นอีกนิด ไม่มีอาการอยากอ้วกแล้วค่ะ ทนกินนิดนะคะแม่ เดี๋ยวก็ดีขึ้น

กินแรกๆ อ้วกทุกวันเลยค่ะ แต่ก็ต้องกิน ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ พึ่งจะดีขึ้นตอน20week หรือเป็นเพราะปรับเปลี่ยนช่วงเวลากินไม่แน่ใจค่ะ จากเคยกินก่อนนอน ปรับมากินหลังอาหารเย็นแทน ไม่ค่อยอ้วกแล้วค่ะ

ทานช่วงแรกๆ จะมีอาการผะอืดผะอม ท้องผูก ผ่านไปซักพักปรับตัวได้ ก็ทานต่อเนื่องค่ะ เราขอทานช่วงหลังอาหารกลางวัน เพราะเช้าดื่มนม กลางคืนดื่มนมก่อนนอน เภสัชบอกว่าได้ค่ะ ห้ามทานร่วมกับนมนะคะ

4y trước

การดูดซึมตัวยาไม่ดีค่ะ โดยเฉพาะธาตุเหล็ก จะต้านกับพวกนม แคลเซี่ยม ห้านทานพร้อมกันค่ะ

ปกติถ้าทานตอนท้องว่างจะอาเจียนค่ะ เพราะยากัดกระเพาะแต่ช่วงท้องว่างยาจะดูดซึมดีที่สุด แต่เราไม่ไหวค่ะ55555 เลยทานช่วงหลังอาหารเย็นแทนค่ะ ไม่ค่อยโอเคกับกลิ่น แต่ก็ฝืนๆเอาค่ะ เพื่อลูก

4y trước

จิงค่ะ เป็นเหมือนกันเลย กินก่อนนอนรู้สึกท้องว่างละอ้วก เลยปรับมากินหลังอาหารเย็น ดีขึ้นค่ะ ไม่ชอบกลิ่นทุกครั้งที่กินเลย รู้สึกว่ามันแรง

ทานเหมือนกันค่ะ แต่ทานทีไรก็ท้องผูก และมีอาการอึนๆเหมือนจะอาเจียน เลยตัดสินใจไม่ทานต่อ อาศัยกินอาหารที่มีประโยชน์ และนมจำพวกถั่วเหลือง งาดำ บำรุงแทน

หมอให้ตั้งแต่ไปฝากครรภ์ครั้งแรก ตอนนี้ทานทุกวันเลยค่ะ หมดไป5กระปุกแล้วค่ะ ยาตัวนี้ไม่ทานร่วมกับนม แคลเซียม ต้องทานห่างกันอย่างน้อย2 ชั่วโมง

กินเหมือนกันค่ะ ลุกขึ้นมาฉี่ตอนตี3-4ทุกคืน แนะนำแม่ให้กินหลังอาหารทันทีนะคะ จะได้ไม่เวียนหัว ถ้ากินตอนท้องว่างทั้งเวียนหัวและอ้วกแน่นอนค่ะ

Influencer của TAP

ตอนแรกได้ยาตัวนี้มาทานก่อนนอน รู้สึกคลื่นไส้ นอนไม่ได้ จึงแจ้งพยาบาลขอเปลี่ยนตัวยา เป็น Triferdine ไม่มีอาการแพ้ใดใด คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

เรา หลังจากไม่เคยแพ้ท้องเลยจนถึงสามเดือน พอหมอให้เริ่มยาตัวนี้คือ อ้วกจนดึกเลยค่ะ กินยาก่อนนอน จะตายเอา ได้กลิ่นเหล็กในปากตลอดเวลา

Câu hỏi liên quan