กลัวลูกเป็นโรค 4s อาบน้ำยังไงให้ลูกสะอาดคะ

พอลูกเราเริ่มโตขึ้น ก็ชอบมีคนมาจับแก้ม หอมแก้มลูกเรา จนหลังๆมานี้หน้าลูกเราเริ่มแห้งลอก กังวลกลัวเป็นโรค 4s ค่ะ แล้วทุกครั้งกลับมาอาบน้ำให้ลูกไม่รู้ว่าจะสะอาดมากแค่ไหนอะคะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พยายามใช้แอลกอฮอล์เช็ดมือก่อนอุ้มลูก หรือก่อนเล่นกับลูกของเรา ใครจะว่าเกินไปก็ไม่เป็นไรค่ะ เราว่าทำเผื่อลูกของเราน่าดีที่สุดแล้ว ส่วนเรื่องอาบน้ำให้สะอาด ก็อาบปกติน่าจะดีกว่าคะ อาบบ่อยเดี๋ยวลูกจะผิวแห้ง แต่อาศัยการใช้แอลกอฮอล์ช่วยเช็ดหน้าเช็ดมือช่วยด้วยค่ะ

ถ้ากังวลกลัวว่าจะเป็นหรือมีอาการข้างเคียงกับโรคนี้ ไปปรึกษาคุณหมอดูก่อนก็ได้นะคะ ส่วนวิธีอาบน้ำให้สะอาดเราคิดว่าอาบน้ำแบบปกติเลยคะ เน้นเช็ดตามซอกต่างๆ คอยเช็ดมือ ล้างมือ เช็ดหน้าเวลาลูกเล่นอะไรมาเลอะๆก็พอค่ะ

หลีกเลี่ยงการให้ลูกโดนหอมแก้มค่ะ ถ้าโดนอาจจะใช้ทิชชู่เปียกช่วยเช็ด เราใช้ของ Giraffe & Friends ซื้อจากโรบินสันเลย ช่วยเช็ดค่ะ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ เหมาะกับเด็ก พกติดตัวไว้เลยน่าจะช่วยได้เยอะค่ะ

เราว่ามันน่าจะขึ้นอยู่กับภูมิต้านทานของเด็กแต่ละคนด้วยนะคะ อย่างของลูกเราก็ชอบมีคนมาเล่นด้วย มาหอมแก้ม กลับมาเราใช้สบู่อาบน้ำของ Giraffe & Friends แล้วก็ใช้ทิชชู่เปียกเช็ดให้ลูกระหว่างวันค่ะ

Post reply image
Thành viên VIP

พยายามอย่าให้คนหอมแก้มนะคะ บอกกันไปเลยคะ ห้ามหอมแก้ม จับมือนะ เดี๋ยวเป็น rsv ไม่มีเงินค่าหมอ บ้านนี้ขู่ไว้แบบนี้ค่ะ

Super Mom

บอกคนที่หอม ที่จับเลยค่ะ ห้ามทำ