เบาหวานขษะตั้งครรภ์

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้7เดือนเเล้วไปตรวจเบาหวานกินน้ำตาล100กรัม น้ำตาลขึ้นเกินเกณฑ์เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์คุณหมอให้คุมอาหารและวัดค่าน้ำตาลในเลือดหลังอาหารเช้าเที่ยงเย็นคุณแม่ต้องผ่านไปให้ได้เพื่อลูก

เบาหวานขษะตั้งครรภ์
35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เป็นตั้งแต่ก่อนท้องแล้วค่ะ .... พอท้องแล้วหมอปรับเป็นยาฉีดให้ สะดวกกว่ากินอีก เจาะน้ำตาลวันละ 7 รอบ ช่วงแพ้นี่กินไรไม่ได้จนน้ำตาลต่ำลงไปถึง 48 ... คิดหนักมากจะกินยังไงให้ทันใจลูก ดีที่อยู่ รพ. หมอเดินมาหาวันละหลายรอบ ดูแลใกล้ชิดมาก ตอนนี้น้ำตาลเริ่มคงที่แล้ว ลดแป้ง ลดอาหารหวานๆ ผลไม้หวานๆ กินแค่พอหายอยาก ..... สู้ๆ ไปด้วยกันค่ะ หมอบอกเสมอเบาหวานไม่น่ากลัว มันอยู่ที่ปากเรากิน 😊

Đọc thêm

แม่บ้านนี้ก้อตรวจเจอว่าเป็นเบาหวานตอนท้องได้8เดือนกว่าเหมืนกันค่ะเจาะกันทุกวันค่ะเป็นคนที่กลัวเข็มมากเจาะซะจนเลิกกลัวเลยค่ะแล้วกินเก่งมากพอไม่ได้กินมันก้อหิวอยากกินนั้นนี่ตลอดแอบกินค่ะกินนิดๆๆนึกว่ามันจะร้ายแรงไปกะทบลูกเก็งมากกลัวลูกเป็นไร✌✌✌✌ยาวไปนิดค่ะแต่ก้อสู้ๆๆนะค่ะเพื่อลูกค่ะ😆😆😆😆แล้วตอนนี้ได้2เดือน15วันแล้วค่ะ👌👍เป็นกำลังใจให้ค่แม่สู้ค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

สู้ๆนะคะ บ้านนี้ก็ต้องควบคุมอาหาร แต่ไม่ถึงกับต้องเจาะเลือดทุกมื้ออาหาร แค่ไปตรวจตามนัด ก่อนจะคลอดค่าน้ำตาลสูง150 เพราะหลุดการควบคุมไปหน่อย 🥺 คลอดหลังจากตรวจวันนั้นแค่ 2 วัน ลูกโดนเจาะน้ำตาลหลังคลอดหลายรอบมาก แม่จะขาดใจค่ะ เป็นเพราะแม่ไม่ควบคุมอาหารให้ดี ลูกเลยเจ็บตัว 😢 แต่ก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ ลูกไม่มีภาวะแทรกซ้อนอะไร ตอนนี้ 18 วันแล้วค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้เจอตอน11วีคค่ะ เจาะเลือดจนแขนเขียวไปหมด ควบคุมอาหารเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน จากไม่กินผักเลยหันมากินกระเจี๊ยบต้มน้ำพริก จากกินรสจัดก็เลิกเพราะเป็นกรดไหลย้อน แล้วก็ต้มใบเตยกินแทนน้ำป่าว ตอนนี้22วีคแล้วค่ะผลเลือดปกติแล้วแต่ก็ต้องเจาะเลือดทุกครั้งที่หมอนัด

5y trước

ค่ะ เป็นกำลังใจให้อีก1นะคะสู้ๆไปด้วยกันค่ะแม่

บ้านนี้ตรวจพบตอนหกเดือนน้ำตาลสูงมากหมอให้คุมอาหารดู1เดือน แล้วตรวจใหม่ เราลุ้นมาก แต่ผลออกมาหมอชมว่าคุณแม่คุมอาหารใช่ไหมคุมได้ดีมากเลย ระดับน้ำตาลปกติมาก เราแบบโล่งใจมาก รอดูอีกเดือนนี้ว่าระดับน้ำตาลจะปกติไหมเพราะเราคุมไม่เคร่งเท่าเดือนก่อน ลุ้นๆ อีก

เป็นเบาหวานเหมือนกันค่ะ ตอน 7 เดือน ตอนแรกเจาะเลือดทุกวันๆ ละ 2 ครั้ง ใช้วิธีควบคุมอาหาร หมอนัดล่าสุด ให้เจาะเลือดวันเว้นวันแล้วค่ะ วันละ 2 ครั้งเหมือนเดิม การควบคุมอาหารตอนแรกเหมือนยาก แต่นานๆ ไปจะชินค่ะ

เราก็เจอค่ะตอน 6 เดือน หมอไม่ให้คุมให้เจาะเลือและฉีดยาเลยอ่ะ ฉีดทุกวัน ก่อนนอน ฉีดที่หน้าขาแทน เจาะเลือดปลายนิวอีก วันละ4 ครั้ง ตอนนี้ 35 วีค อดทนต่อไป

เจอตอน6เดือนเหมือนกันค่ะ​ ตอนนี้ควบคุมอาหาร​ซื้อที่ตรวจน้ำตาลมาใช้เหมือนกันค่ะไม่งั้นคุมยาก​ สู้เพื่อลูกค่ะแม่😊

บ้านนี้ก็เป็นคะ ได้เจาะตอน 6 เดือน แต่ตอนนี้เลิกเจาะแล้วคะ ( 8 เดือน ) เพราะควบคุมการกิน น้ำตาลในเลือดปกติดีคะ

บ้านนี้ก็กินน้ำตาลพร้อมเจาะเลือดไปวันที่ 9 ธค. รอฟังผลเลือด 25 ธค. ยังลุ้นอยู่เหมือนกันคะ