น้องตรวจพบค่าเหลือง

ของกำลังใจจากแม่ๆหน่อยครับ ผมเพิ่งเกิดได้3วันตรวจพบค่าเหลืองเลยต้องเข้าตู้อบ มีลูกแม่ท่านใดบ้างที่ต้องได้อบ มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะ

น้องตรวจพบค่าเหลือง
61 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้อบ 4 วันคะเพราะน้องกินนมน้อยหัวนมแม่สั้นน้องดูดไม่ทันใจตอนแรกพยาบาลบอกค่าเหลืองแค่ 10 แต่พอผ่านไป 1 วันพยาบาลเอาลูกเราไปเจาะเลือดผลออกมาค่าเหลืองขึ้นสูงมาถึง 16 เลยต้องอบหลังจากนั้นเราปั้มนมใส่ขวดให้ลูกกินให้ได้เยอะที่สุดปลุกเค้ามากินทุกๆ 2 ชม. จนวันสุดท้ายพยาบาลเอาลูกเราไปเจาะเลือดผลออกมาค่าเหลืองลดลงจนได้กลับบ้านค่าให้น้องกินนมเยอะๆคะน้องจะได้หายต้องปลุกกินบ่อยๆ

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี่ อบ 15วัน เพราะค่าเหลืองลดน้อยมากๆ พอหยุดอบ1วัน ค่าเหลืองพุงขึ้นสูง สรุปหมอให้อยู่โรงบาลต่อหลายๆวัน เพื่อดูอาการและให้น้องมีอายุหลายวัน แล้วหมอก็ให้กลับบ้าน อีก2วันไปตรวจใหม่ ตอนนี่ น้องอายุ1เดือน27วันแล้ว หายจากตัวเหลืองแล้วคะ สู้ๆนะคะ. เห็นลูกอยู่ในตู้ว่าสงสารแล้ว แต่ยิ่งเห็นตอนเจาะเลือดสงสารมากกว่าอีก แม่บ้านนี่ ร้องให้ทุกวันช่วงนั้น กว่าจะได้ออกจากโรงบาล สงสารลูก

Đọc thêm
Post reply image
Thành viên VIP

ก่อนออกโรงบาล หมอตรวจ เจอเหมือนกันค่ะ ค่าน้องอยู่ดีดีก้อโดดไปมาก แม่ตกใจเลยค่ะ พออบ อีก2 วันหมอนัดมา ไม่มีแล้วค่ะ หมอบอกช่วงนี้มีแต่เด็กตัวเหลืองตอนยุโรงบาลเกือบทุกคนเลยค่ะ แย่งตู้อบกันระนาวเลยค่ะ แต่แม่บ้านนี้ .. ก้อยังเอาน้องออกมารับแสงแดดตอนเช้าทุกเช้าค่ะ คนเฒ่าคนแก่เค้าเชื่อแบบนั่นจะลดอาการลูกตัวเหลืองได้ค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
Thành viên VIP

บ้านนี้ก้อตัวเหลืองค่ะ อยู่โรงบาล 9 วันเต็มค่าเหลืองไม่ยอมลดให้ ทั้งให้นมลูกทุกชั่วโมง ลุ้นจนแม่เครียดมากเพราะถ้าค่าเหลืองน้องขึ้นถึง 25 น้องต้องโดนถ่ายเลือด พอได้กลับมาบ้านต้องไปเจาะเลือดสองอาทิตย์ครั้งเพื่อเช็คค่าเหลืองหายไหมใช้เวลารักษา 2 เดือนเต็มกว่าจะหายเป็นปกติ ตอนนี้น้อง 7 เดือนกว่าแล้วค่ะ แม่สู้ๆนะ

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้ค่ะ คลอดมาได้ 2 วันไม่มีน้ำนมให้ลูกกินเลย พยาบาลบอกว่า เด็กเขาอยู่ได้โดยที่ไม่ต้องกินนมแหละ ไอ้เราก็เชื่อเขา แต่ตอนนั้นก็พยายามปั้มนม กินทุกอย่างให้นมมาเยอะๆ จนวันที่ 3 ตรวจเจอค่าเหลือง ต้องเข้าตู้อบ เลยต้องไปหาซื้อนมผงมาเสริม เพราะนมแม่ได้น้อยมาก ดรอปไม่พอน้องกิน อยู่โรงพยาบาลเกือบอาทิตย์เลยค่ะ 😪

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ค่ะได้กลับมาบ้านพร้อมแม่​ แต่ผ่านมาอาทิตย์​นึงสังเกต​เห็นลูกตัวเหลืองมาก​ เลยพามาหาหมอ​ ค่าเหลืองสูงมาก​ เกือบจะไม่รอด​ ได้ส่องไฟ3ตัว​ งดให้นมด้วยค่ะ​ สงสารลูกมากๆ​ พอน้ำนมแม่เริ่มมา​ หมอให้น้องกินนมแม่ได้​ ผ่านมา2_3วันถึงได้กลับบ้าน

สู้ๆนะค่ะทั้งแม่และลูกน้อย บ้านนี้ตอนแรกเกิดได้ส่องไฟ2คืนเหมือนกันค่ะเพราะน้องคลอดก่อนกำหนด น้ำหนักน้อย หลับเยอะ กินนมไม่ค่อยเก่ง แต่มันก้อผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ถึงจะสงสารลูกแต่เขาก้ออดทนเก่งมากค่ะ

บ้านนี้ก้ส่องไฟเหมือนกันจ้า ส่องอยู่2วัน แต่หมอก้บอกว่ายังไม่ดีเท่าไหร่แต่ก้ให้ออก รพ. จ้า หมอเลยแนะนำบอกว่าให้ลูกกินนมแม่เยอะๆนะค่ะ จะได้หายตัวเหลืองเร็วๆ ตอนนี้น้องได้1เดือน19วัน แข็งแรงดีจ้า

คลอดสามวันเหมือนกันจ้า ได้อบเพราะพบค่าเหลือง เกิดขึ้นได้กับทุกคนค่ะ กลับบ้านมาอุ้มน้องมารับแสงแดดอ่อนๆตอนเช้าบ่อยๆเดือนเดียวลูกสาวก็หายเหลืองแล้วจ้า ให้น้องกินนมบ่อยๆนะคะสู้ๆค่ะแม่

ลูกเราออกมาก็ตัวเหลืองค่ะ อบอยู่สามวันค่ะ สงสารน้องมากเข้าตู้ทีไรน้องร้องค่ะ แต่ก็ผ่านมาได้ ให้น้องกินนมทุกสองชม.ค่ะ ค่าตัวเหลืองจะได้ลดลงค่ะ ผลเลือดออกมาน้องเป็นโรคg6pd

4y trước

น้องอบอยู่1วันผลเลือดน้องออกแล้วเป็นg6pdเหมือนกันค่ะ

Câu hỏi liên quan