

Hello po ask ko lang sa mga nag apply ng voluntary member dyan ng sss po paano pp kaya yon, kaya pa po ba ihabol kahit 4 months na tyan ko? Paano po ba para sana magkaroon ng maternity benefits sa sss? Ps. Hindi pa po ako member ng sss mag papamember. March 1 2023 po ang edd ko. Thanks po. ##firsttimemom
Đọc thêm

Am I too selfish if I do this? I need some advice ✨
I would rather choose that my child have unknown father in birth certificate than bringing his last name. I know it's too early to decide (feb2023 my edd) pero sa mga pinapakita nya sakin na ginagawa nya ngayon I think he's not worth it, okay kami o kahit magkaaway kami basta di kami magkasama puro barkada inaatupag nya dota/basketball kasama mga childhood friends nya na mga tambay unlike him na pulis and 12hrs everyday duty mas pinipili nya pang hindi magpahinga basta makapaglaro lang ng dota/basketball minsan nababasa ko may pustahan pa samantalang pag nanghihingi ako ng pera hirap na hirap sya bigyan ako tho alam nya naman yung lifestyle ko since wala pa kaming baby pero gusto nya ata maging mahirap lang din ako kagaya nila hahaha! Hell no! I really don't know kung worth it paba sya or not? Parang mas gusto ko nalang tapusin kesa lagi ako nagooverthink dahil sa kanya, pero alam kong mahihirapan lang akong kontakin sya pag need ko ng financial. He will never know kung gano kahirap magbuntis kaya sguro sya ganyan. (Before nabanggit nya pa sa tropa nya magtitino na daw talaga sya paglabas ng baby namin sa harap ko mismo) parang pinamukha saken na magintay lang ako magtitino din sya pag nanganak ako, samantalang yung iba kahit buntis minamahal at inaalagaan 🥲 #advicepls #firsttimemom
Đọc thêm

Hello mga mommies ! Is it normal po ba ? Nung 16 weeks kasi ako gumamit ako ng fetal doppler then narinig ko agad heart beat ni baby then kanina lang 17weeks na ako nag try ulit ako pero hindi ko na nadetect heartbeat nya meron akong naririnig pero parang placenta nya ata yung naririnig ko. Nag kataon naman na weekend kaya di ako makapunta sa center.. please enlighten me po #advicepls #firstbaby #1sttimemom
Đọc thêm


