ท้อง

ไม่เข้าใจบางทีอายุ13-15งี้ท้องแล้วพอมีคนโพสใครท้องอายุ13-15บ้าง ก้แห่มาเม้นเราๆๆ และคำพูดบลาๆๆๆ มันน่ายินดีรึดีใจตรงไหนท้องตอนนี้คือเราว่ามันเร็วไปไหน แต่ก้เข้าใจได้มันเกิดก้ยินดีด้วยดีกว่าฆ่าทิ้ง แต่เราว่ามันไม่เหมาะไม่ควรอายุ20นี่ก้ยังคิดยากมีน้องแล่วเรื่องเงิน ค่าใช้จ่าย ลูกลูกโตอีก ค่านอกบ้านค่า รพ. ทุกค่าใช้จ่ายฝานก้ไม่มีเงินก้ไม่มีเกาะพ่อแม่กินยุนี่ยังคิดเสียดายไม่น่าเกิดแบบนี้ขึ้นกับตัวเอง แล้วเด็กอายุ13-15ล่ะจะเปนยังไง ขนาดคนโตยังลำบาก แค่คิดเล่นๆดูดราม่ามาไม่เว้นนะคะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ท้องแรก17ไม่พร้อม แต่ดีที่สามีขยันเค้ารับจ้างทำงานทุกอย่าง คลอดมายายช่วยเลี้ยงแม่ก็อยู่บ้านขายของช่วยยาย ดีที่เลี้ยงด้วยน้ำนมตัวเองใช้ผ้าอ้อมขยันซักหน่อยเลี้ยงลูกด้วยนมแม่จนลูกเกือบสามขวบยังดูดเต้าอยู่เลย555 ปัจจุบันเค้า7ขวบแล้ว แม่กำลังท้องคนที่สอง35วีคท้องนี้ดีหน่อยที่แม่เริ่มพร้อมหลายอย่างตั้งใจมีด้วย ของใช้เสื้อผ้าซื้อน้อยมาก อาศัยเอาของหลานมาใช้และเอาของพี่ที่เหลือด้วยซื้อของเพิ่มหมดไปประมาน3000แต่ท้องนี้แม่มีปัญหาบ่อยเข้าออก รพ คลินิคหมดไปเฉลี่ยเดือนล่ะ5000ยังรู้สึกว่าหนักเลยค่ะ ขนาดว่ามีตอนพร้อม

Đọc thêm

บ้านนี้ตอนท้องลูกคนแรก ตอนอายุ17ปี เป็นการท้องที่ไม่ได้ตั้งใจ รู้สึกว่าตอนนั้นลำบากมากค่ะเพราะเราก็ยังขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่ คลอดเสร็จก็ยังทำงานไม่ได้เพราะอายุยังไม่ถึง18ปี ปู่ย่าเป็นคนเลี้ยงหลาน บางเดือนก็ส่งให้ บางเดือนก็ไม่ได้ส่ง ตอนนั้นรู้สึกสมเพชตัวเองมากเลยค่ะ อยากได้อะไรอยากซื่ออะไรก็ไม่ค่อยมีเงิน ไม่อยากรบกวนพ่อแม่ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ11ปีที่แล้ว ตอนนี้คลอดลูกคนที่2ได้6เดือนแล้ว เป็นช่วงชีวิตที่พร้อมมาก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากมีลูกตอนที่มีงานทำแล้วมีเงินเก็บค่ะ

Đọc thêm

แอบเห็นด้วยนะคะ เพราะค่าใช้จ่ายต่อลูก 1 คนสูงมากจริงๆ ลูกเราเกิดมาปีกว่าเราหมดไปแสนกว่าแล้ว นี่แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการรักษานะคะ เพราะไม่เคยป่วยเลย นมแม่ล้วนอีกต่าง นี่เลี้ยงแบบกลางๆนะคะ ไม่หรูไม่แบรนด์ แล้วแม่ๆอายุน้อยไม่มีงานนี่เค้าเลี้ยงกันยังไง

4y trước

นี่ก้เหนด้วยนี่อายุแค่21-22งานไม่มีเพราะทำงานกับบ้านแฟนทำสวยทำไร่ช่วงนี้ไม่มีตังเลยผลผลิตไม่ออกถ้าออกก้ได้เปนก้อน แต่ก้ไม่มีเงินเก้บนี่ซื้อนมให้ลูกเดือนละ1กล่องใหย่ ประมาณพันต้นต่อเดือน เฉพาะกินก้ไมดเยอะแล้วน้องพึ่ง8-9เดือนเองค่ะ ถ้าเปนนั่นนี่มาลำบากแน่ๆ คิดเหนน้องแายุ13-15 มีลุกเราก็เลี้ยงเองมั้ย ไม่ได้ขอใครอะไรแบบนี้ เหมือนภูมิใจอะ แต่ขนาดเรามีอายุ21เราไม่ภูมิใจเลยเราเสียใจที่ทำแบบนี้เเล้วเค้าเกิดมาเค้าจะได้รับสิ่งที่ดีๆไหม การเรียนการงานการเปนยุติดไปหมด

เห็นด้วยค่ะ ขนาดเรามีตอนพร้อมมากๆ ยังรู้สึกว่าค่าใช้จ่ายสูงเลยค่ะ ไหนจะค่าคลอด ค่าฝากครรภ์แต่ละเดือน ค่าของกินของใช้ ไหนจะค่าเรียนในอนาคต มีลูกคนนึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ

Thành viên VIP

เห็นด้วยคะเเต่เรื่องมีลูกต้องคิดดีๆสมัยนี้อะไรก็แพงเเต่ส่วนมากเด็กที่ผิดพลาดเยอะ