ฝากท้องกันกี่สัปดาห์

ไปหาหมอกี่วีคถึงจะเจอน้องคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้ารู้ว่าท้องควรรีบไปฝากเลยค่ะ ไม่ต้องรอหรือไม่ต้องไปฟังคนอื่นว่า 2 เดือนค่อยไปนู้นนี้นั้น จากประสบการณ์ของเรา ประจำเดือนขาดแค่ 1 วัน ตรวจขึ้น 2 ขีดก็ไปฝากเลย ไปซาว์ดก็ยังไม่เห็นตัวเด็กกับถุงตั้งครรภ์ คุณหมอก็เจาะเลือดไป เพื่อดูค่า HTC ว่าตั้งครรภ์จริงไหม พอกลับมาถึงบ้าน ทั้งคนในครอบครัวกับคนรอบข้างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารีบไปฝากทำไม เพราะเพิ่งแค่เดือนเดียวเอง บอก 2 เดือนค่อยไป ไปตอนนี้หมอก็ทำอะไรให้ไม่ได้เพราะอายุครรภ์ยังน้อย แล้วเราก็เชื่อค่ะ ไม่ไปหาหมออีกเลย กะว่ารอครบ 2 เดือนค่อยไป สรุปกลายเป็นว่าเราท้องนอกมดลูก เกือบขิต หมอบอกมาช้าอีกนิดคือเราสามารถไปกับลูกได้เลย โดนหมอดุเลยค่ะ เพราะหมอผ่ากับหมอฝากเป็นคนเดียวกัน คุณหมอบอกถ้าตรวจเจอตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็รักษาทันอาจจะไม่ต้องผ่า

Đọc thêm
8mo trước

บ้านนี้ตรวจหลังปจด.ขาด7วันขึ้น2ขีดลงบันทึกในแอพfloปรากฏ​ว่าแอพคำนวนว่าท้อง5สัปดาห์แต่ว่าไปหาหมอถัดไปประมาณ2-3วันหมอก็บอกว่าอายุครรภ์เท่าในแอพเลยค่ะครั้งแรกหมอซาวน์แบบช่องคลอดให้เพราะอายุครรภ์น้อยและหมอก็แนะนำให้ทานโฟลิกค่ะแต่อันนี้เราไปหาซื้อเองนะคะทางรพ.ยังไม่ได้จ่ายยาให้พอไปหาหมออีกรอบอายุครรภ์ประมาณ8วีคน้องแข็งแรงเห็นเป็นตัวอ่อนแล้วค่ะจริงๆขั้นตอนพวกนี้ยังไม่ถือว่าฝากครรภ์เหมือนแค่ตรวจเบื้องต้นให้เรารู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงและให้เราดูแลตัวเองกับเจ้าตัวเล็กค่ะ เราได้ฝากครรภ์จริงๆก็คือเข้าวีคที่12เลยค่ะ

ตรวจเจอวันที่29ส.ค ค่ะแต่ว่า รพ.ที่ฝากท้อง เปิด จ. พ. ศ 3ก.ย.ไปฝากครรภ์แต่ฝากไม่ทันเขาให้เจาะเลือดตรวจยืนยันก่อน เพราะลืมเอาผลตรวจจากคลินิกไปด้วย เลยได้ฝากท้อง 8ก.ยค่ะแม่

ถ้าอายุครรภ์ต่ำกว่า6วีคอาจจะเจอเป็นถุงตั้งครรภ์ค่ะ บ้านนี้ก็เป็นไปฝากครั้งแรกตอน6วีคเจอแค่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ พออายุครรภ์เริ่มมากขึ้นก็จะเจอน้องเองค่ะ

ท้องแรกฝากตอน 8 สัปดาห์ เจอตัวน้องเลยค่ะ ท้องที่ 2 ฝากตอน 5 สัปดาห์ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ หมอนัดอัลตร้าซาวด์ใหม่ตอน 7 สัปดาห์ ถึงเจอตัวน้องค่ะ

Thành viên VIP

เรารู้ว่าท้องตอน8วีคค่ะ พอรู้ก็หาข้อมูลรพ.ละไปฝากครรภ์เลยค่ะ ได้ยินเสียงหัวใจน้องครั้งแรก ตื่นเต้นมากค่ะ แบบเป็นอย่างงี้หรอ 🥰

บ้านนี้ฝากช้าค่ะ ฝากตอน18wเเต่น้องเเข็งเเรงดีค่ะเสียงหัวใจปกติเห็นเป็นตัวชัดเจนขึ้นเเล้วค่ะ ตอนนี้จะคลอดแล้วเหลืออีก3อาทิต

บ้านนี้ ไปหาหมอ5w 1d เจอน้องแล้วค่ะ แต่เล็กมากๆ เมื่อวานไป 7w ได้ยินเสียงหัวใจชัดเจนเลยค่ะ

เราตอน9week ก็เจอแล้วคะแต่ยังวัดตัวไม่ได้ ซาวด์อีกทีตอนน้อง 10week+5 น้องขยับตัวเก่งแล้วคะ

บ้านนี้ไม่รู้ว่าท้อง เพิ่งอาการออกตอน 17 สัปดาห์ พอรู้ก็ไปฝากตอนนั้นเลยค่ะ

บางคนเจอเร็วก็ 5-6 วีค อย่างช้า ก็ 8-10 วีค ถ้าตรวจพบว่าท้องไปฝากครรภ์เลยค่ะ

8mo trước

ไม่ต้องกังวลค่ะ อายุครรภ์มากขึ้นตัวอ่อนก็จะพัฒนานาขึ้น