เทสตั้งครรภ์ขีดจางหมอบอกไม่ท้อง😭

13:00น.ไปตรวจที่ รพ. เข้าพบหมอแล้วหมอบอกไม่ตรวจให้ เพราะว่าขึ้นขีดจางยังไม่ท้องต้องรอให้เข้มเท่ากันก่อนเดือนหน้าค่อยมา เฟลมากค่ะ อย่างน้อยตรวจเลือดให้ยังดี หมอบอกไม่ท้องหรอกประจำเดือนขาดแค่วันเดียว คือเราแต่งานมาจะ4ปีน้องไม่มาสักทีนี้ก็อายุ28แล้วตั้งใจและพยายามมีลูกมากๆทั้งวิตามินบำรุงทั้งเทสวันไข่ตก แต่กลับมาว่าเราว่ามาเร็วไป และมาบอกว่าไม่ท้อง ปกติไม่ใช่คนคิดเล็กคิดน้อยเลยค่ะแต่ไม่รู้ทำไมออกมาจากห้องตรวจคือน้ำตาไหลพรากเลย ถ้านับจากประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายคือวันนี้ครบ4สัปดาห์ค่ะ อยู่จังหวัดนราธิวาสค่ะ ไม่ใช่คนที่นี่แต่แต่งงานและอยู่นี่ รพ. นี้คือใหม่และทันสมัยสุดแล้ว แต่เขาก็ยืนยันให้มาเดือนหน้า แค่เฟลนิดนึงค่ะ เพราะปกติอยู่กรุงเทพ ญาติๆพี่น้องเพื่อนๆเขาตรวจกัน 4 สัปดาห์ขนาดเทสไม่ขึ้นสองขีดหมอก็ตรวจเลือดให้ แต่นี่ขึ้นสองขีดแต่หมอบอกไม่ท้อง 😥 *แก้ไขเพิ่มเติมค่ะ จะเปลี่ยนที่ตรวจจาก รพ. ไปคลีนิกเนื่องจากไม่สะดวกลางานบ่อยๆ ถ้าคลีนิกคือสามารถตรวจหลังเวลาราชการได้ ประมาณ 19:40 น. ได้ติดต่อกับทางคลีนิกแล้วรอนัดตรวจเลือดอีกทีค่ะ ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนมากๆค่ะ #ท้องแรกค่ะ ***อัพเดทนะคะ ปัจจุบันไปฝากครรภ์และได้สมุดฝากครรภ์สีชมพูแล้วนะคะ อันนี้โพสต์เก่าตั้งแต่ 31 พ.ค.64 แล้วจ้า ☺️

เทสตั้งครรภ์ขีดจางหมอบอกไม่ท้อง😭
115 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เจอครั้งแรกจางแบบในภาพ (คาดว่าตอนนั้น3w4d) หมอเทสเพิ่มให้ ซาว์นด้วยค่ะ แต่ยังไงก็ต้องคอยเวลาน่อ ของฟ้ารออยู่ 21 วัน ถึงจะเจอน้องค่ะ บางคนอาจต้องรอนานกว่านั้นอีกอาจจะเจอน้องช้าได้ถึง 12 W เลยค่ะ แนะนำให้ ...ว่าที่คุณแม่อย่าทำงานหนัก พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ยกของหนัก ไปร้านขายยาบอกเภสัชว่าอาจจะท้อง รอหมอนัดตรวจอีกครั้งพราะอายุครรภ์อ่อน เค้าจะจ่ายโฟลิคมาให้ทานวันละเม็ด จำเป็นต่อลูกน้อยมากค่ะ พอถึงเวลาที่สมควรก็กลับไปตรวจอีกครั้งนะคะ ช่วงอายุครรภ์อ่อนมีคนโดยมากแท้งโดยไม่ทราบ และในช่วงนี้นอกจากการดูแลตัวของคุณแม่ ก็คือเซลล์ของน้องแข็งแรงพอที่จะไปต่อได้ไมด้วยค่ะ ปล.อย่าน้อยใจคุณหมอเลยนะคะ เพราะกว่าจะเจอน้องต้องรอเวลาให้เค้าโตพอก่อนค่ะ ตรวจไปเสีย คชจ เยอะ แล้วก็ต้องรอผลค่ะ (ลุงหมอบอกมา เพราะต่อให้เจาะเลือด อาจทราบว่าท้อง แต่สุดท้ายก็ต้องรอเวลาที่เหมาะสม แล้วซาว์นดูอีกเพื่อยืนยันค่ะ แค่เราต้องรอให้ได้)

Đọc thêm
Post reply image
3y trước

ฟ้าคิดว่าท้องนะคะ จากประสบการณ์เลยช่วยหมอสูตินารีมา รออีกซักวีค ตรวจซ้ำกับปัสสาวะแรกดูค่ะ ถ้าชัด ก็ต้องดูแลตัวเองดีๆนะคะ ปล.ต้องเข้าใจคุณหมอด้วยว่า คนไข้เยอะ หมอจะนับว่าตั้งครรภ์สมบูรณ์ต้องรอพ้นไตรมาสแรกเลยค่ะ เพราะหมอที่ฟ้าเคยช่วยมีคนไข้เยอะมาก บางคนขึ้น2ขีดเด็กหลุด บางคนมีแต่ถุงไม่เจอเด็ก บางคนเจอเด็กแต่หยุดการเจริญเติบโต คุณหมอมักจะบอกให้คุณแม่ดูแลตัวเองดีๆ ที่เหลือขึ้นอยู่กับบุญวาสนาเด็กค่ะ จะให้บันทึกตั้งครรภ์ก็เมื่อเกิน 12w ...แต่ๆ คุณแม่ห้ามคิดมาก กังวลร้องไห้นะคะ เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ดีต่อทั้งอารมณ์ แล้วยังกระทบไปยังร่างกายด้วยค่ะ ปล2.ส่วนตัวตอนท้องนี่ก็ร้องไห้ง่าย แล้วหยุดยากมากค่ะ จากที่แทบไม่ร้องไห้ ที่แย่คือการร้องไห้ครั้งแรก ทำเอาปวดหัว จะอ้วก แล้วตามด้วยปวดท้องเลยค่ะ จากแทบไม่เคยแพ้ท้องเลย เลยพูดได้ว่าความรู้สึกส่งผลต่อร่างกายมากนะคะ พอตื่นมาปวดหัวยาวไปทั้งวันเลยค่ะ ฉะนั้นรักษาความรู้สึกอย่าให้ติดลบพอค่ะ ไม่ต้องบวก ธรรมดาก็ดี อย่าลบค่ะ ปล3.เอาใจช่วยนะคะ ส่วนตัวคิดว่าท้องแน่ๆค่ะ แค่ต้องรอเวลาให้น้องเติบโต พอที่คุณหมอจะใช้เครื่องอุลตร้าซาว์นยืนยันการท้องได้ จริงๆไม่ถึงcm.ก็เ

แม่ลองไปคลีนิคดูนะคะ แม่ไปคลีนิคตอน ตรวจเจอคือ 4 วีคกับ 2 วัน แจ้งพยาบาลว่ามาพบคุณหมอเพราะตรวจพบ 2 ขีด ประจำเดือนขาด 2 วัน พอได้พบคุณหมอ คุณหมอก็ไม่ได้พูดอะไรมาก บอกแค่ว่า 4 วีคยังไม่เจออะไรวันนี้จะยังไม่ซาวด์นะ แล้วหมอก็ถามว่าแพ้มั้ย แม่ก็แจ้งว่าแพ้มากอาเจียนทุกอย่างที่กิน หมอก็จ่ายยาแก้แพ้เพิ่มให้กับยาบำรุง นัดใหม่อีกที ตอน 8 วีค รอบที่ 2 หมอก็ซาวด์ให้ค่ะ พบถุงการตั้งครรท์พบน้องที่มีขนาดตรงตามอายุครรท์ เมื่อพบการตั้งครรท์ที่สมบูรณ์แล้ววันนั้นคุณหมอก็ถามเลยว่าจะฝากกับหมอมั้ย แม่ตกลงฝากหมอก็เจาะเลือดให้ค่ะ ปัจจุบัน 15 วีคแล้ว แม่ลองไปคลีนิคดูก่อนนะคะ อย่างน้อยก็รับยาบำรุงมาทานก่อน ครบ 8 วีคค่อยไปซาวด์ดูน้อง จะฝากที่ไหนยังไงแม่ตัดสินใจทีหลังได้ ตอนนี้ทำใจให้สบายนะคะ แม่มีน้องแล้วแน่นอนตอนนี้ ขอให้แม่ดูแลตัวเองให้แข็งแรง ขอให้แม่สมหวังและได้พบน้องในเร็ววันนะคะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณมากค่ะ ☺️ นี่ติดงานอีกหลายวันรอช่วงว่างๆ ตอนนี้ติดต่อคลีนิกแล้วค่ะ นี้กินยาบำรุงมาก่อนเป็นปีเลยจากนี้ก็ตั้งใจจะกินต่อค่ะ

ก.พ. เราพึ่งไปตรวจคัดกรองก่อนมีบุตร+มะเร็งปากมดลูก มี.ค ฟังผลตรวจ + เริ่มปล่อย เม.ย. น้องมาแล้ว เราตรวจเช้าวันที่กำหนดประจำเดือนต้องมา (คือยังไม่รู้วัน ปจด. ขาดสักวันเดียว) ขึ้น 2 ขีด วันรุ่งขึ้นเลยไปคลินิก เขาก็ซาวด์ให้ (เพราะที่นี่เขาซาวด์ให้ทุกครั้งที่มาตรวจอยู่แล้ว) แต่ยังไม่เจอถุงตั้งครรภ์ (เพราะยังเล็กมาก) เจอแต่ผนังมดลูก หมอคาดว่า 4w เพราะนับจากรอบเดือนครั้งล่าสุด แต่ยังไม่สรุปว่าตั้งครรภ์ ก็เลยยังไม่ออกสมุดชมพูให้ แล้วนัดมาตรวจอีก 2 w พอถึงนัด ก็ซาวน์เจอถุงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 6 w คราวนี้เลยได้สมุดชมพูมาแล้ว เราสะดวกไปคลินิกเพราะเขาเปิดเสาร์-อาทิตย์ด้วย ลองตรวจ hcg ในหลายๆช่วงเวลาดูนะคะ คนจะท้องตรวจตอนไหนก็ท้อง (อันนี้น้องเราบอก ระหว่างที่รอให้ครบ 6w) แล้วก็อย่าเครียด ดูแลร่างกายให้ดีค่ะ

Đọc thêm
3y trước

งั้นก็แน่นอนแล้วค่ะคุณแม่ ทำจิตใจให้ผ่อนคลาย ดูแลตัวเองดี ๆ ไปพลาง ๆ นะคะ เดี๋ยวก็ซาวด์เจอน้องแล้วค่ะ

ของเราก็เทสแล้วขึ้น 2 ขีดหลังจากที่ ปจด.หายไป 1 วัน หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ก็ไปพบคุณหมอ แต่ก็ไม่ได้รับการตรวจแต่อย่างใด(ตอนนั้นถ้านับเองอายุครรภ์ 5 สัปดาห์) คุณหมอเพียงแต่ซักถามเบื้องต้น และนัดหมายอีกครั้งเมื่ออายุครรภ์ครบ 8 สัปดาห์ เราก็คิดว่าจะได้อัลตราซาวด์ แต่คุณหมอก็บอกว่ารออีกนิด เพราะซาวด์ตอนอายุครรภ์ยังน้อย จะไม่ทันได้เห็นอะไรนอกจากถุงตั้งครรภ์ ซึ่งก็ยังระบุไม่ได้ว่าท้องจริงหรือท้องลม คุณหมออยากให้เซฟค่าใช้จ่ายค่ะ (รพ.เอกชน ที่มีขืาอดังย่านแถวบ้านเลยค่ะ) ... อดทนรออีกนิดนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ❤️❤️

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณมากค่ะ แต่จริงๆแล้วนี่คือพร้อมจ่ายมากเนื่องจากเตรียมมาหลายปี พอเห็น2ขีด แม้จะจางๆก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะ เราเองคงคาดหวังไว้มากพอได้ยินหมอพูดว่าไม่ท้องไม่ต้องตรวจให้กลับเลยก็เลยซึมไปพักนึงค่ะ

ถ้าเจอหมอพูดแบบนี้ใส่ เราจะเปลี่ยนหมอค่ะ เพราะไม่อยากเครียดไว้ใจฝากครรภ์กับเขา ของเรา ปจด.ขาด 1 วัน ขึ้น 2 ขีดจางก็รีบไปรพ.เหมือนกันค่ะ คุณหมอซาวด์ให้ผ่านช่องคลอดพบแค่ถุงตั้งครรภ์ ให้รอ อีกจนครบ10w ซาวด์ผ่านหน้าท้องเห็นตัวอ่อนแล้วจึงฝากครรภ์ คุณหมออธิบายดีมากว่าจะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย ระหว่างนั้นก็ทานยาบำรุงค่ะ เข้าใจหักอกคนรอค่ะ ขนาดเราพยายามมีลูกแค่ 1 ปียังท้อ ตอนนี้13wแล้วอยากจะไปหาหมอทุกอาทิตย์เลยค่ะ อยากได้ยินเสียงหัวใจลูก เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณค่ะ ☺️

บ้านนี้ขาดไป2วันพอตรวจเองขึ้น2ขีดก็ไปหาหมอเลยค่ะไปบอกหมอว่ามาฝากครรภ์เพราะตรวจเองที่บ้านขึ้น2ขีดหมอเค้าก็ส่งตรวจเลือดตรวจฉี่ค่ะตอนนี้ได้5เดือนแล้วแม่ลองไปที่คลีนิกหรือโรงบาลอื่นดูนะคะตรวจขึ้น2ขีดยังไงก็ท้องแน่นอนค่ะหรือไมแม่ก็ลองตรวจอีกทีนะและก็ไปหาหมอไม่ต้องเอาที่ตรวจให้เค้าดูเพราะเราตรวจมาแล้วแม่ลองทำดูนะคะสู้ๆ✌️✌️

Đọc thêm
Influencer của TAP

ของเราขาดไป 4 วัน ขึ้นขีดเข้มไปตรวจเพื่อความมั่นใจว่าท้องจริง เพราะไม่คิดว่าจะท้องได้แล้ว ตรวจมามีผลตั้งครรภ์ หมอซาวน์ช่องท้องไม่เห็นถุง บอกว่าท้องนอกมดลูกแน่ๆ ให้เราออกเลย ช๊อคไปเลยจ้า ดีนะไม่ยอมขอเปลี่ยน รพ ตอนนี้ 24 week 3 day ละค่ะ ถ้าวันนั้นมึนตามหมอคงเสียใจมาก เพราะรอมาหลายปี

ท้องค่ะแบบนี้ การนับอายุครรภ์ให้นับจากวันแรกครั้งสุดท้ายที่ประจำเดือนนี้มา ตอนเราไปหาหมอ4weeksเอง ไปเพราะเรามีอาการแพ้ คุณหมอนัดอีกทีตอน 3เดือนเลย ระหว่างนี้คุณหมอให้ยาfolicมาทานบำรุงวันละ1เม็ดหลังอาหารเช้าคุณแม่ซื้อมาทานบำรุงเจ้าตัวน้อยระหว่างรอเดือนหน้าก็ได้นะคะ

3y trước

ใช่ค่ะนับวันจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายกินยาบำรุงมาเป็นปีเลยค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ครั้งแรกตรวจขึ้นจางกว่านี้อีกค่ะ เว้นสัก 2-3 วัน ตรวจซ้ำ ปัสสาวะเช้า ถ้าเข้มขึ้น ก็ยืนยันเลยว่าตั้งครรภ์ค่ะ ไปฝากครรภ์ได้เลย แต่ถ้ายังไม่ได้ฝาก ก็กินโฟลิควันละ 1 เม็ดรอไปได้เลยค่ะ และถ้าไม่สบายใจฝากครรภ์กับหมอคนนี้หรือที่รพนี้ ลองเปลี่ยนที่ดูก็น่าจะดีนะคะ

Thành viên VIP

หนูก็ปล่อยมาตลอดค่ะตรวจทีไรก็ไม่ขึ้นปล่อยนานยุค่ะอยู่ก็ท้องเขามันยังไม่ถึงเวลาเขาอยากมาเกิดแปบเดียวค่ะมาไม่รู้ตัวเลยมาแบบไม่ได้ตั้งตัวค่ะสู้ๆนะค่ะเดียวคนที่เขาพร้อมอยากมาเกิดด้วยเขาจะมาเองรอดูไปเรื่อยๆ