เลือดจางทั้งพ่อและเเม่ ลูกจะเป้นไรมั้ย?

ไปดูผลตรวจเลือด หมอบอกว่า เป็นโรคโลหิตจาง ทั้งพ่อและเเม่ ลูกเสี่ยงเป้น ธารัสซีเมีย ลูกจะเป้นอันตรายมากมั้ยง๊า?? #อย่างกังวลเลยค่ะตอนนี้

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอจะตรวจดูอีกนะคะว่าเป็นชนิดไหน ถ้าชนิดที่เข้ากันได้ลูกก็มีโอกาสที่จะเกิดโรคร้าย25% แต่โอกาสที่จะเป็นพาหะเหมือนพ่อกับแม่50% และโอกาสที่จะออกมาไม่เป็นโรคเลย25% แต่เป็นพาหะไม่ต้องกังวลนะคะถ้าพ่อกับแม่ยังปกติแข็งแรงดีลูกก็จะเป็นเหมือนพ่อกับแม่ แต่กรณีที่ชนิดร้ายแรงลูกออกมาเสี่ยงเป็นโรคร้ายแรงสูง หมอจะยุติการตั้งครรภ์ค่ะ

Đọc thêm

คือพ่อบ้านนี้เป็นทาลัสซีเมียแต่เกิดแต่กินยาครบเลยหายมีแค่พาหะส่วนตอนนี้แม่มีภาวะเลือดจางหมอกำลังเอาเลือดไปตรวจอีกเพื่อที่จะแน่ใจถ้าลูกเป็นจริงคงไม่เป็นหนักถ้าเป็นหนักก็ต้องถ่ายเลือดเก่าออกทุกอาทิตย์ค่ะดีที่สามีเป็นแบบไม่รุนแรงกินยาก็หายแต่ตอนนี้แม่มีแอบกังวลเหมือนกันที่แม่มีภาวะเลือดจาง😥😥😥

5y trước

เกิดมาไม่เคยมีโรคไม่ป่วยง่ายแต่พอท้องมีภาวะเลือดจางอีแม่นี้งงเลย

ถ้าอันตรายหมอจะขอยุติการตั้งครรภ์ค่ะ แต่ถ้าไม่อันตรายมากหมอจะให้ท้องต่อได้ แต่ต้องบำรุงมากกว่าคนอื่น ปรึกษาหมอถามทุกข้อสงสัยอย่างละเอียดเลยค่ะ แต่ละกรณีไม่เหมือนกันก็ตอบยากนิดนึงค่ะ สู้ๆค่ะ

ของเราก็เป็นทั้งคู่ค่ะ ตอนนี้ตรวจเลือดส่งไปศิริราชค่ะ รอฟังผลเลือดวันที่21นี้ค่ะ ใจก็กังวลมากเช่นกัน ถ้าเป็นชนิดร้ายแรงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำดูว่าลูกจะเป็นยังไง

10mo trước

เป็นโรคธารัสซีเมีย หรือเป็นแค่พาหะค่ะ บ้านนี้หมอจะเจาะเลือดใหม่ทั้งคู่ แล้วส่งศิริราชเหมือนกันค่ะ กังวลมากเลยค่ะ

บ้านนี้ทั้งพ่อและแม่เป็นพาหะเลือดจาง แต่คุณหมอบอกไม่เป็นอันตรายนะคะ แม่ลองศึกษาดูในสมุดฝากครรภ์น้ะคะ มีอธิบายเกี่ยวกับโรคธารัสซีเมียคะ

เป็นทั้งคู่เหมือนกันจ้า เจาะน้ำคล่ำวันที่20เดือนนี้ แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะคิดว่าลูกน่าจะเเข็งแรงดี เพราะน้องดิ้นเก่งมากเรยค่ะ.

เจาะน้ำคร่ำเลยจ้า หมอจะดูว่าเป็นชนิดร้ายแรงมั๊ย ถ้าไม่ร้ายแรงก็ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ แต่ถ้าร้ายแรง หมอจะให้ยุติการตั้งครรภ์

Thành viên VIP

บ้านนี้ท้องแรกเป็น​ธารัสซีเมียทั้งคู่​คุณ​หมอ​ซาวด์​ละเอียด​ให้​ทุกเดือนเลยค่ะ​ ลูกคลอด​มาแข็งแรง​ดีค่ะตอยนี้5ขวบแล้ว

ถ้าไม่รุ่นแรงเองต่อได้ค่ะแต่เพื่อนเราเแน้องใว้จนได้8เดือนน้องหัวใจโตหมอให้เอาเด็กออกพอคลอดออกม่ได้แค่5นาที่เสียชีวิต

5y trước

แล้วตอนนี้มีน้องอีกคนยังคะ

เราก็เป็นนะทั้งสองคนเลย เป็นแค่พาวะเสี่ยง ถ้าเราบำรุงดีก็คงไม่เป็นไรหรอก เราก็แอบกังวนอยู่เหมือนกัน