ไตรมาส 2 ได้ทานยากี่ตัว ตัวละกี่รอบกันค่ะ แม่ๆ

ไตรมาส2 ทานยากี่ตัว กันบ้างค่ะ เรารุ้สึกว่ายาเยอะจัง เหมือนจะเหนื่อยเพลียเพราะยา 1.โฟลิค เม็ดเหลือง 1 เช้า 2.วิตามินบำรุงสีชมพู 3 เช้า / เที่ยง /เย็น 3.แคลเซียม เม็ดขาว 3 เช้า /เที่ยง /เย็น 4. บำรุงเลือดเม็ดแดง 2 เช้า / เย็น #แต่เรากินไม่ไหวค่ะ ปรับเหลือกินทุกตัวค่ะ แต่อย่างละเม็ดแค่นั้น จะเป็นอะไรค่ะ แม่ๆ

72 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ได้ไปฝากครรภ์ และได้ยามาจากคุณหมอใช่ไหมคะ? ถ้าใช่ เป็นไปได้ว่าคุณหมอประเมินจากร่างกายคุณแม่และลูกน้อยแล้วนะคะ ว่าควรได้วิตามินอะไรเพิ่ม และเพิ่มปริมาณเท่าไหร่ คุณแม่แต่ละคนจะได้รับการดูและที่แตกต่างกันตามการต่างครรภ์และสภาพร่างกายนะคะ ถ้าเป็นไปได้ปรึกษาคุณหมอและทำตามคำแนะนำดีกว่านะคะ จะได้แข็งแรงและปลอดภัยเพื่อลูกน้อย สู้ๆนะคะ 😊 (ส่วนตัวได้ยาหลายมื้อและหลายตัวเช่นกันค่ะ เพราะเลือดจาง คุณหมอดูและให้)

Đọc thêm

แม่ต้องทานเเยะจังนะคะ เพราะหมอมีเหตุผลในการจัดให้กินแบบนั้นรึป่าวค่ะ ถ้าหมอให้พยามกินตามหมอให้ครบดีที่สุดค่ะ เราท้องแรกหมอจัดให้เราไม่กินตามผลเสียคือเลือดไม่ดีตอนจะคลอด ลูกและแม่หลังคลอดก็เลือดไม่ดีร่างกายฟื้นช้ามาก ยังไงถามหมอดูนะคะว่าผลตรวจร่างกายไม่ดีเลยต้องทานเยอะรึป่าวหรือปกติดี

ของเราได้ยา 3 ตัว 1. โฟลิค 2.ยาบำรุงเลือด 3.แคลเซียม ได้แบบนี้ตั้งแต่ฝากท้องจนตอนนี้ 7 เดือนแล้วค่ะหมอให้กินวันละ 1 เม็ดหลังอาหาร แต่เราแยกกิน โฟลิคกับยาบำรุงเลือดหลังอาหารเช้า แล้วแคลเซียมกินหลังอาหารเย็น เพราะที่เคยอ่านมายาบำรุงเลือดไม่ให้กินพร้อมกับแคลเซียมค่ะ

แม่มีปัญหาเลือดจางหรือปัญหาสุขภาพหรือเปล่าคะ หมอเลยจ่ายยาให้เยอะเป็นพิเศษ หมอบอกไหมคะ ปกติคนทั่วไป จะทานแค่โพลิค วิตามินรวม ธาตุเหล็ก อย่างละ1เม็ด หลังอาหาร และแคลเซี่ยม1เม็ดหลังอาหารเย็น แค่นั้นค่ะ

Đọc thêm
5y trước

แต่ก็มีคนบอกมา ว่าคุณหมอคนนี้แก จ่ายยาเยอะจริง อิอิ

โดยปกติ โฟลิก ในไตรมาส 2 หมอจะไม่ให้แล้วนะคะ แต่ก็สามารถรับประทานได้ ส่วนมื้อยาที่ได้รับครบ 3มื้อ ต่อ วัน ความเข้มข้นของเลือดแม่อาจจะน้ิยไปคุณหมอเลยเพิ่มยาบำรุงให้

รบกวนสอบถามคะเห็นขวดยานูทริ โฟริท มีคำเตือนว่าสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทานพอดีกินไปแล้วมันจะเปนอันตรายไม๊คะพอดีท้องได้5เดือนคะสั่งมากินเอง

5y trước

แม่ไม่ควรสั่งมากินเองนะคะอาจจะมีอันตรายต่อเด็กในท้อง หญิงตั้งครรภ์ควรปรึกษาคุณหมอที่ดูแลครรภ์นะคะ

Thành viên VIP

เราได้ยาบำรุงเลือดเม็ดแดง กับแคลเซียมค่ะ แต่ตอนนี้เราแพ้ท้องอ้วกอยู่ หมอเลยบอกให้งดแคลเซียมก่อน เพราะกินแคลเซียมอ้วกทุกที

ของเราตอนนี้ 14วีคกว่าๆ คุณหมอจ่ายมาแค่แคลเซียมกับยาเม็ดสีชมพูเรียวๆเองค่ะ 2 ตัว โฟลิคไม่ได้จ่ายแล้วน่าจะกินแค่ไตรมาสแรกค่ะ

5y trước

วิตามินรวมเม็ดสีชมพูคือมีโฟลิคอยู่แล้วค่ะคุณแม่

เราเพิ่งเริ่มไตรมาส2 ค่ะ เช้ามีแค่โฟลิคกับแคลเซียมแบบเคี้ยว เย็นแคลเซียมตัวเดิม ก่อนนอนยาเม็ดสีชมพูใหญ่ๆ แค่นั้นเองค่ะ

Thành viên VIP

โฟลิค1เม็ดเช้า ยาบำรุงเม็ดสีแดง1เม็ดเช้าป้องกันการขาดไอโอดีน แค่นี้ค่ะแม่ แม่บ้านนี้เลือดจางนะคะแต่ได้ยามาเท่านี้