ขอกำลังใจแม่ๆหน่อย

ในที่สุดเค้าก้อทิ้งเราไป เราท้องได้เจ็ดเดือนกว่า เราเสียใจมากวันนี้ เรากายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดียว งานเราก้อทำไม่ได้ เราจะทำไงดีค่ะอีกไม่กี่เดือนก้อจะคลอดน้องแร้ว เราเสียใจมาก ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

เห็นด้วยจ้า สู้ๆๆ

อย่างแรกกลับไปอยุ่กับพ่อแม่พี่น้องก่อนนะคะ แล้วไอผุ้ชายห่วยๆที่มันทิ้งเราไปก้ปล่อยมันค่ะ เด่วเวรกรรมก้ตามมันทันทิ้งลูกทิ้งเมียเห้นมาเยอะแล้ว ตัวเราเองก้เลิกกับสามีคนแรกมีลูกติด1คน มามีแฟนใหม่มันก้จะกลับไปแต่งงานกับสาวประเทศมัน เราท้องได้6เดือนกว่า พระเจ้าได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้เเล้วคือลูกค่ะ อดทนหน่อยนะคะเด่วทุกอย่างก้ดีขึ้นค่ะ

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ เราก็เลิกกับพ่อของลูกตอนท้องได้3เดือนคะเรายังโชคดีมีพ่อแม่เลยไม่ซีเรียสเท่าไหร่เพราะคิดว่าการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมันไม่ได้แย่นะคะทุกคนมีปัญหาหมดคะสู้ๆนะคะ ทีมแม่เลี้ยงเดี่ยว29+6 วีคละจ้า

ลองกลับไปอยู่บ้าน กับพ่อแม่ครอบครัวของเราดูจ้า ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อกับแม่เราหรอ ครอบครัวของเรานี้แหละคือกำลังใจที่ดีที่สุดจ้า สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้

เรากำลังอยู่ในความรู้สึกเหมือนกัน เครียดเศร้าไปหมด แต่พยายามไม่เครียด เค้าจะต้องเสียใจที่ทำกับเราในวันนี้ค่ะ สู้ๆนะ ผ่านมันไปด้วยกันค่ะ❤

Đọc thêm

บ้านยังมีพ่อแม่ อย่าไปโทษหรือน้อยใจตัวเอง ในเมื่อผู้ชายมันไม่เที่ยง จะเลี้ยงไว้ทำไม่ เป็นกำลังใจให้น่ะ สู้ๆต้อวผ่านมันกำให้ได้พร้อมกับโควิด

เราก้อท้องไม่มีงานทำเหมือนกันจร้าภาระเยอะเหมือนกันยังงัยเราต้องเข้มแข็งเพื่อลูกจร้สู้สู้จร้ #แม่เลี้ยงเดี่ยว✌️✌️

ตอนนี้อยู่ไหนค่ะ แนะนำให้กลับบ้านนะคะ อย่างน้อยก็มีครอบครัวคอยให้กำลังใจ จะได้ไม่เครียด สู้ๆนะคะ

Thành viên VIP

กลับไปหาพ่อแม่ตั้งหลักก่อนค่ะ หลังจากคลอดน้อยค่อยเอาใหม่ค่ะหางานทำ ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ

กลับไปหาพ่อแม่ญาติพี่พี่น้องก่อนนะคะ คลอดแล้วค่อยคิดใหม่ว่าจะทำยังไงต่อ สู้นะคะ

Câu hỏi liên quan