อยากถามว่าแม่ๆให้ลูกกินนมแม่จนลูกได้กี่เดือน กี่ขวบค่ะ

ใครให้ลูกกินนมแม่จนลูกได้กี่เดือน กี่ขวบค่ะ แม่บ้านนี้มีนมพอให้ลูกกิน ยังไม่อยากให้นมผง ตอนนี้ลูกชาย 8เดือนแล้วคะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ที่บ้านชอบกดดันว่าเมื่อไหร่จะให้ลูกกินนมชง เพราะเค้าเห็นเราปั้มนมให้ลูก กลัวไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่น เลยอยากถามแม่ๆว่ามีใครให้ลูกกินนมจนถึงกี่ขวบกันบ้าง แม่บ้านนี้ตั้งใจจะปั้มนมให้ลูกกินจนกว่าน้ำนมจะหายหดไปเอง #ปั้ม3ครั้งต่อวัน

ขอสอบถามหน่อยคะ ให้ลูกยังดูดนมตอนที่ท้องอยู่ยังมีน้ำนมออกมาช่ายมั้ยคะ คือแม่บ้านนี้ลูกแปดเดือน แต่ยังไม่มีประจำเดือนมา เพราะคิดว่าปั้มนมยุ เลยอยากสอบถามเป็นความรู้อ่ะคะ😊

5y trước

เป็นไปได้ครับคุณแม่และคุณแม่อยากมีน้องจริงๆลองปล่อยดูเลยก็ได้คุณพ่อเห็นมาหลายบ้านแล้วครับที่ให้นมน้องอยู่แล้วท้องบางคนร้องหนังที่ยังไม่มีรอบเดือนหลังคลอดเลยก็มีเยอะแยะไปครับถ้าไม่อยากรอนานหรืออายุมากแล้วหรือเหตุปัจจัยหลายๆอย่างก็ลองดูเลยก็ได้ครับทำกิจกรรมบ่อยๆอาทิตย์นึงอย่างน้อยสัก 3 4 ครั้งลองดูครับต้องหวานกันเยอะหน่อยเพราะว่าระหว่างนี้เราเดาไม่ได้เลยครับว่าใครจะตกตอนไหนเพราะมันไม่มีรอบเดือนมาให้เรานับวันได้เลยลองดูครับหวังว่าคงประ ความสำเร็จแต่ทางที่ดีเราให้น้องสักขวดนึงไปแล้วเราค่อยไปดูน่าจะเหมาะสมกว่าครับ

คนที่สองให้น้องกินนมเกือบสามขวบค่ะ พอดีแม่ต้องเรียนต่อเลยส่งน้องไปอยู่กับคุณยายที่ตจว.ทำให้ต้องหยุดนมแม่ไป ไม่งั้นแม่คงให้ลูกกินนมไปเรื่อยๆจนกว่าน้ำนมจะหมดไปเองค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ ลูกสาว 3.2ปี ยังจุ๊บเต้าอยู่เลยค่ะ กะจะให้ยาวๆ จนเค้าเบื่อแล้วเลิกกินไปเอง

5y trước

คุณแม่เก่งมากเลยนะคะ ทำงานไปด้วย ปั๊มส่งให้ลูกไปด้วย สู้ๆเป็นกำลังใจให้ค่ะ 💞

บ้านนี้น้อง1ขวบ10เดือนให้ดูดอยู่คะ และตอนนี้กำลังท้องคนที่2อยู่ค่ะ6เดือนแล้ว

5y trước

รับซาบครับผม

ถ้ามีให้น้องกินได้เรื่อยๆเลยค่ะ นมแม่ดีที่สุดค่ะ 2-3ขวบยังได้เลยค่ะ ถ้ามี

Thành viên VIP

คนโตบ้านนี้เข้าเต้าจนขวบครึ่งค่ะ คนเล็กคิดว่าจะปั้มจนน้ำนมหายค่ะ

5y trước

คิดเหมือนกันคะ ว่าจะปั้มนมให้ลูกกินจนกว่านมจะหายไปเอง

ถ้านมแม่ยังมีก็กินนมแม่ต่อไปค่ะ นมแม่มีประโยชน์เสมอค่ะแม่

5y trước

เราก้อคิดอย่างนั้น ประหยัดค่านมไปได้เยอะเลย

สาวๆบ้านนี้สามขวบเก้าเดือนแล้ว ก็ยังจุ๊บเต้าคุณแม่อยู่เลย

5y trước

ไม่มีประจำเดือนหลังคลอดแต่ก็ต้องคุมกำเนิดนะครับบางคนนึกว่าให้ลูกกินนมแล้วจะไม่ท้องจะไม่มีเมนส์เห็นท้องระหว่างให้นมลูกมาหลายบ้านแล้วครับคุณพ่อคุณแม่บ้านนี้ตอนแรกก็กะจะใช้วิธีนี้ผมดูหน่อยไปเป็นตามธรรมชาติท้องเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นแต่คิดไปคิดมาแล้วไม่กล้าเสี่ยงครับหากท้องขึ้นมาตอน 2 สาวยังเล็กอยู่คงก็ร้อนน่าดูครับพี่คนโตก็ยังเล็กมากน้องในท้องอีกแล้วจะเลี้ยงกันยังไงไหวก็เลยตัดสินใจกินยาคุมซีราเซทเป็นตอนน้องได้ 4 เดือนป้องกันไว้ก่อนเลยครับกินมา อย่างนั้นจนถึงปัจจุบันนี้จนตอนนี้คุณพ่อคุณแม่มานั่งคิดกันใหม่เลยครับว่าปีหน้า 2 สาวก็ 4 ขวบแล้วอยากจะมีน้องให้ 2 สาวเขาอีกสักคนมันหรือไม่ถ้าอยากมีก็จะปล่อยเลยครับลองดูติดไม่ติดว่ากันอีกทีแต่ถ้าไม่อยากมีแล้วก็คงจะทำหมันทั้งคู่เลยครับเอาไว้ตัดสินใจอีกทีว่าจะทำยังไงต่อไป แต่แนวโน้มข้อแรกน่าจะมีเปอร์เซ็นต์มากกว่าครับเพราะทุกคนในบ้านก็อยากมีน้องเพิ่มด้วยกันทุกคนน้องสาวเขาก็อยากมีน้องคุณพ่อคุณแม่ก็เช่นกัน

1 ปี 3 เดือนค้ะ แต่พอจะหัดขวดยากมากค้ะ

5y trước

แม่บ้านนี้ปั้มนมใส่ขวดให้ลูกกินคะ เพราะต้องไปทำงานฝากคุณยายเลี้ยง ตอนก่อนไปทำงานก้อเริ่มหัดกินขวด จะมีร้องงอแงบ้าง แต่พอเค้ากินขวดเป็นแล้วก้อไม่เอาเต้าเลยคะ เปิดเต้าให้กินนี่เบือนหน้าหนี แบบงอลๆเลยคะ ประมาณว่านู๋ไม่กินเต้าแม่ละ งอลๆ555 #แต่ในใจแม่ยังคิดถึงลูกตอนเข้าเต้าคะ มันมีความสุขมากๆ❤❤