ริดสีดวงตอนตั้งครรภ์

ใครเคยเป็นริดสีดวงตอนตั้งครรภ์บ้างค่ะ พอดีวันนี้อุจจาระไปแล้วมีเลือดไหลออกมา แต่ไม่แน่ใจว่าออกมาจากทางไหน แต่คิดว่าน่าจะเป็นหลังขับถ่าย มีใครแนะนำได้บ้างไหมคะคือตอนนี้กลัวมาก

ริดสีดวงตอนตั้งครรภ์
45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รีบปรึกษาหมอเลยค่ะบ้านนี้ก็เป็นแรกๆแค่นี้พอท้องแก่ 8เดือน 9เดือนตอนนี้เป็นดอกเลยค่ะ แนะนำหาหมอเฉพาะทางเกี่ยวกับริสสีดวงเลยค่ะไม่ต้องอาย เพราะถ้าเป็นหมอที่เราฝากครรภ์ หมอจะให้แค่ยาถ่ายยาระบายมา แก้ปัญหาไม่ตรงจุดค่ะ ขับถ่ายสดวก คุณแม่ก็แข็งแรงคุณลูกก็แข็งแรง สู้ๆค่ะ

Thành viên VIP

เคยเป็นค่ะ ตอนแรกที่มีเลือดนึกว่าใกล้คลอด แต่พอเช็ดไปเช็ดมาตอนเข้าห้องน้ำเลยมั่นใจว่าไม่ได้มาจากช่องคลอดแน่ๆ ตอนที่เป็นก็ขับถ่ายปกติถึงขั้นดีด้วยซ้ำไม่รุ้สึกเจ็บปวดหรืออะไรเลยค่ะ แต่ก็เป็นเยอะมากจนตกใจ พอดีใกล้วันที่ไปพบคุณหมอ คุณหมอก็เช็คให้ค่ะไม่อันตรายอะไร

-ทานนำ้และผักผลไม้เยอะๆเน้นพวกที่มีกากใย ของย่อยยากอย่าไปกิน -อย่าเบ่งแรงๆหรือนั่งโถนานๆจะทำให้ไส้ปลิ้นออกมาที่รูก้น -ออกกำลังกายเบาๆหรือเดินบ่อยๆบ้าง -ซื้อยูนิซันติดไว้ยามฉุกเฉิน หากอึแข็งปิดทางออกให้สวนทวาร อย่าไปพยายามเบ่ง

Đọc thêm

บ้านนี้เป็นตั้งแต่ก่อนท้องลูกคนแรก พอหลังคลอด ไอ้ติ่งที่ออกมามันอักเสบหนักมาก นั่งให้นมลูกเจ็บกว่าแผลคลอด ทรมานที่สุด ตอนนี้ตั้งท้องคนที่สอง คิดอยู่เลยว่าจะผ่าคลอดหรือคลอดเอง กลัวเบ่งคลอดแล้วจะอีกเสบอีก ทรมานมากค่ะ

Thành viên VIP

เป็นค่ะ เวลาอึ้ๆเบ่งๆยุ มันจะบาดตูด จนไม่อยากอึ้เลยค่ะ 😂😂 น้ำลาดๆก็แล้ว แต่ก็อึ้ออก แต่มันบาดเลือดไหลรัวๆเลยค่ะ 😂😂 แต่เลือดจะไหลเฉพาะตอนนั้งอึ้ และพอวันพรุ่งนี้มาก็เจ็บๆตูดไม่อยากเข้าห้องน้ำอีกเลยค่ะทรมาน

เป็นเหมือนกันค่ะ เป็นตั้งแต่ก่อนท้อง แต่มาเป็นหนักตอนท้อง ทรมานมาก มาแชร์วิธีส่วนตัวที่ได้ผลสำหรับแม่บ้านนี้คือ ตื่นนอนให้ ทานน้ำ 1-2 แก้วทันที กินผัก + ผลไม้ ส่วนตัวชอบมะละกอค่ัะ น้ำลูกพรุนก็ช่วยได้นะคะ ลองดูคะ

เป็นเหมือนกันช่วง7สัปดา ท้องผูก เผลอเเบ่งออกมาเปนลิ่มเลือดเลยคะ ตกใจมากในตอนนั้นไม่รู้อกางรูไหน.พอไปซาวปลอดภัยดี. คุณเเม่อย่าเบ่งนะคะอันตราย. กิน ผัก ผลไม้ช่วยได้เยอะคะ บ้านนี้เเอบมีนมเปรี้ยวบ้าง ถ่ายคล่องดี

เราก็เป็น หมอให้ยาเหน็บมาค่ะ แต่กลัวไม่กล้าเหน็บ สรุปพอวันคลอดถ้าคลอดเอง มันจะบวมปูดมากๆค่ะ จะทรมานหน่อยช่วงต้องอึในวันแรกๆหลังคลอดค่ะ อาจจะปวดและรู้สึกๆขัดๆเวลานั่งด้วยค่ะในอาทิตย์แรกๆ

แม่บ้านนี้ เลือดไหลออกมาเยอะเลยค่ะ แต่ไม่กล้าไปหาหมอ เป็นคนท้องผูกและถ่ายแข็งอยู่แล้วค่ะ แต่เลือดออกครั้งเดียวนะค่ะ แล้วก็หายไปเลย กลัวๆเหมือนกันเลยค่ะ

เคยเป็นค่ะ กินผักเยอะๆ งดข้าวเหนียวค่ะ แล้วตอนเช้าบ้านนี้จะกินอินทผลัม7 เม็ด ทุกวันค่ะ ช่วยให้ขับถ่ายดีมาก ไม่เป็นอีกเลย โยเกิร์ตวันละถ้วยค่ะ

Câu hỏi liên quan