ใครเคยฝากครรภ์ตอนท้องได้1เดือนบ้างคะ

ใครเคยฝากท้องตอนอายุครรภ์1เดือนบ้างคะซาวเเล้วเจออะไรบ้างไหมถ้านับจากประจะเดือนหมดก็ได้5สัปดาห์แต่ของเราไม่เจออะไรเลยถุงตั้งครรภ์ก็ไม่มีแบบนี้ถือว่าปกติไหมคะ

49 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราตรวจเจอว่าท้องก็ประมาณ4สัปดาห์ ซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์คะ แต่ได้ยินเสียงหัวใจและได้ฝากก็ประมาณ 7 สัปดาห์ ของเราท้อง2คะ แม่อย่าเพิ่งเครียดไปนะคะ น้องอาจจะยังเล็กอยู่ เลยยังซาวด์ไม่เจอ ของแม่ได้ซาวด์ผ่านช่องคลอดด้วยมั้ยคะ ปจด มาทุกเดือนมั้ย ของเราท้องแรก ปจด ไม่มาตั้งสามเดือน ซาวด์ผ่านหน้าท้องไม่เจอ ต้องซาวด์ผ่านช่องคลอด เจอถุงตั้งครรภ์ ได้ประมาณ4 สัปดาห์เหมือนกัน เราว่า รอบ ปจด ก็มีผลทำให้ยังหาน้องไม่เจอ แล้วก็ความหนาของหน้าท้องของแม่ๆแต่ละคนด้วยค่ะ

Đọc thêm

เรารู้ตัวตอนท้อง 2 w ค่ะ รู้เพราะเริ่มมีอาการและปจด.ไม่มา เลยตรวจ แต่เราไปรพ.ตรวจซ้ำจากปัสสาวะ ก็ขึ้น Positive แล้วไปตรวจซาวด์ครั้งแรกตอน 9 w ค่ะ ฝากท้องจริงๆตอน 12 w (รพ.นัด) เพราะช่วงก่อนหน้ารพ.ให้รอผลเลือดพ่อกับแม่อยู่ที่บ้านก่อนค่ะ พอ 3 เดือน เราถึงได้สมุดสีชมพู

เราไปพบหมอครั้งแรกตอน 2w แต่พยายามไปฝากช่วง 9-10 w หมอให้แต่ยามาทานค่ะ แต่ก็มี contact กับรพ.ได้ตลอดค่ะ เริ่มรับจริงๆเราว่าช่วง 12 w หรือ 3 เดือนค่ะ แต่เราแนะนำให้ไปพบหมอก่อนนะคะอย่างน้อยรับยาบำรุง(โฟลิค) มาป้องกันน้องไม่แข็งแรงหรืออาการผิดปกติได้ขั้นต้นค่ะ

ซาวด์ผ่านหน้าท้องยังไม่เจอเหมือนกันค่ะ5w เจอถุงตอน8w คุณหมอบอกถ้าจะเจอต้องซาวด์ผ่านช่องคลอดค่ะซึ่งเราไม่มีความเสี่ยงใดๆก็ไม่จำเป็นต้องซาวด์ หมอเลยนัดอีกที12วีคค่ะจะเจอน้องแบบชัด ไม่ต้องตกใจนะคะอาจจะไข่ตกช้าค่ะแม่

ตอนแรกก็กังวลยุเหมือนกันค่ะกลัวว่าตัวเองจะท้องนอกมดลูกไปครั้งแรกตอน5-6สัปดาห์ไม่เจอค่ะพอไปหาหมอรอบ2(ซาวทางช่องคลอด)ไปเจอน้องได้ยินเสียงหัวใจน้องด้วยค่ะ หมอบอกว่าได้7สัปดาห์4วัน ดีใจมากๆเลย ใจเย็นๆนะคะ😊😊😊

เหมือนกันจ้าบ้านนี้ไปซาวตอน4wหมอก็ว่าท้องค่ะแต่ไม่เจออะไรเหมือนกันหมอแค่บอกว่าผนังมดลูกหนาขึ้นไม่เจอถุงไม่เจออะไรพอไปซาวรอบสองตอย7wกว่าเจอน้องพร้อมเสียงหัวใจค่ะตอนนี้14+5แล้วจ้า

เรารู้ตัวว่าท้องก็ไปฝากเลยค่ะ เพราะท้องแรกตื่นเต้นไปหมด ไปฝากก็ได้ประมาณ5wตอนแรกไม่เจอ คุณหมอซาวด์แล้วซาวด์อีกจนเจอถุง นัดอีกที 9w เจอตัวและเสียงหัวใจค่ะ

Post reply image
Thành viên VIP

เราฝาก7วีคค่ะ ซาวด์ปกติเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์ไม่เจอน้องเลย แต่หมอไม่ถอดใจให้ไปซาวด์ช่องคลอด หายากมากกว่าจะเจอน้องค่ะ เพราะเค้าเล็กมากเกินไป

เราทำicsi เจาะเลือดครั้งแรกตอนน้อง3วีค5วัน พอ4วีค5วันก็ยังแค่เจาะเลือดเช็คระดับฮอร์โมนว่าเพิ่มไหม 5วีค3วันอัลตราซาวช่องคลอดเจอถุงตั้งครรภ์ค่ะ

บ้านนี้ฝากตั้งแต่1เดือนเลยค่ะ หมอยังไม่ซาวให้เพราะว่ายังเล็กอยู่ค่ะ แต่จะเจาะเลือดเราไปตรวจเลือดตรวจค่ะ บ้านนี้ฝากหมอคลีนิคหมอพิเศษค่ะ

Câu hỏi liên quan