ฝังเข็มมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้างคะ

ใครเคยฝังแล้วมีผลค้างเคียงเป็นแบบไหนคะ เคยเห็นป้าฝังบวมมากและป่วยบ่อย พอเอาออกก็ไม่บวมและไม่ป่วยเลย แชร์ประสบการณ์หน่อยคะ แอบกลัวนิดๆ #ถ้ามีอาการผิดปกติเอาออกก่อนกำหนดเสียตังไหมคะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คนฝังแล้วบวมมากไม่แน่ใจว่าหลังฝังเค้าทำอะไรบ้างน่ะคะ บ้านนี้ฝังวันแรกเนี่ย บวมปวดธรรมดาน่ะคะอันนี้วันแรกค่ะทางรพ.ปิดแบบนี้มาให้ ปิดไว้24ชั่วโมงแล้วค่อยเปิดเอาแอลกอฮอลเช็ดรอบๆแผลค่ะ รูปที่2แผลวันที่2ค่ะ รอยซ้ำคือมีแค่นั้นค่ะ ไม่ซ้ำมาก 1-2วันแรกบ้านนี้อุ้มลูกให้น้อยที่สุด งดใช้แขนข้างที่ฝังได้ยิ่งดีค่ะ แผลรูปที่3คือได้5วันค่ะ บ้านนี้ให้พ่อหยุดงานดูลูกแค่1-2วันแรกที่ฝังค่ะ เพรามันปวดและไม่อยากอุ้มกลัวแผลมีปัญหา บางทีไม่เข้าใจว่าบางคนรอยซ้ำขยายกว้างเพราะอะไร บ้านนี้วันที่5แผลก็ซ้ำๆอยู่แค่แนวรอยแท่งยาเองค่ะ หมอให้งดโดนน้ำ7-10วันค่ะ บ้านนี้สลับใช้พาสเตอร์กันน้ำบ้าง ใช้ผ้าก็อตปิดบ้าง เพราะแพ้พาสเตอร์ค่ะ คันมากถ้าติดพาสเตอร์ 10วันถึงให้โดนน้ำค่ะ ไม่เคยป่วยเลยตั้งแต่ฝังมาน่ะคะ แต่ยอมรับเรื่องประจำเดือนมากระปิดกระปอย นับตั้งแต่วันที่ประจำเดือนมาปกติมา5วัน ถ้าปนะจำเดือนตอนฝังเข็มมาเกิน5วันคีะ บ้าน12วันยังไม่ยอมหยุด มันมาแค่พอเปื้อน กกนค่ะ เลยกินน้ำเย็นใส่น้ำเเข็งติดกัน2วัน หยุดเลยค่ะ ถ้าเอาออกก่อน เสียตังค่ะแต่ไม่แน่ใจว่าเสียเท่าไหร่ เห็นในเนตบอก 400-500น่ะคะ เห็นบางคนรีวิวในพันทิปว่าไปฝังมาวันแรก เอาพาสเตอร์ออก อาบน้ำเลย แล้วบ่นว่าฝังมาแผลอักเสบ บวมเป็นวงกว้างบ้าง คือถ้าทำตามที่หมอแนะนำมันจะไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ บ้านนี้แฟนมีความต้องการบ่อยค่ะ แทบทุกคืน จะกินยาคุม ฉีดยาคุมไม่น่าจะเอาอยู่ เลยจัดการฝังเลยค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

เราเคยฝัง ประจำเดือนมานานมากเปนบางคนนะ เราฝังสองปีก้อเอาออกเพราะปวดหัวเวียนหัวบ่อยจนทำงานไม่ได้ ถามหมอหมอก้อยอกว่าเปนผลข้างเคียงจากยา เราต้องฝัง5ปีฝังฟรีถ้าเอาออกรพ.เดิมจะเสียตัง5พันเท่ากับค่าเข็มเราเรยไปเอาออกที่ต่างจังหวัดเสีย50บาท ข้อดีก้อมีแต่ข้อเสียก้อเยอะทำให้มดลูกแห้งได้ด้วยนะต่อไปจะทำให้มีลูกยาก

Đọc thêm

รูปนนี้ณตอนนี้ค่ะ ผ่านมาเดือนกว่านิดๆค่ะ ที่เห็นเป็นรอยๆวงๆรอบแผลคือรอยพาสเตอร์กันน้ำค่ะ

Post reply image

แผลวันที่2ค่ะ

Post reply image

แผลวันที่5

Post reply image