อายุครรภ์ 5-6 สัปดาห์ ท้อง6สัปดาห์มีเลือดออก

ใครมีภาวะแท้งคุกคามบ้างค่ะ ฉีดยากันแท้งไป แต่ก็ยังมีเลือดออกอยู่ กี่วันเลือดจะหยุดค่ะ คุณหมอซาวด์ยังเจอถุงตั้งครรภ์แต่เล็กมาก รอลุ้นว่าเค้าจะเจริญเติบโตต่อมั๊ย กลัวมากค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วันนี้ปวดท้องน้อยมากๆ เหมือนปวดประจำเดือน นอนเป็นคนไข้ติดเตียง พอจะเข้าห้องน้ำลุกจากที่นอน เลือดไหลเยอะเหมือนประจำเดือน สรุปไปหาหมอ ซาวด์ดูหมอบอกไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ (เป็นหมออีกคน) แต่ครั้งนี้เลือดไหลเยอะ หมอบอกน่าจะหลุดแล้ว จะให้ขูดมดลูก เพราะยังหลุดไม่หมด แต่แม่ของเราไม่อยากให้ขูด บอกว่าให้รอดูหมอประจำที่ฝากครรภ์ตรวจอีกที (เพราะมีเคสน้องที่รู้จักเลือดออก เจอหมอคนนี้ตรวจบอกว่าไม่เจอถุงตั้งครรภ์จะให้ขูด แต่น้องขอรอหมอประจำตรวจอีกที ปรากฏเจอถุงตั้งครรภ์และได้ยินเสียงหัวใจเด็ก) แต่หมอเค้าบอกถ้าไม่ขูดระวังตกเลือดนะ แต่สรุปจะรอหมอประจำที่ฝากครรภ์ค่ะ ก็ดูอาการว่าปวดท้องมั๊ยเลือดออกเยอะมั๊ยค่ะ

Đọc thêm
5y trước

เราก้เป็นแบบนี้ตอนนี้เลยค่ะ เครียดมากเบยตอนนี้ ปวดท้องมากด้วย

เราไปซาวด์ครั้งแรกตั้งแต่รู้ว่าท้องใหม่ ๆ ตอนนั้น4 w 1d หมอซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์ ขนาด 0.38 cm. พอเมื่อวันจันทร์ไปซาวด์ตอน 5 w 5 d ถุงตั้งครรภ์เราเพิ่มขนาดมาเป็นแค่ 0.76 cm. แล้วเวลาในเครื่องหมออัลตราซาวด์ ขึ้นว่าเรา ท้องแค่ 4w5d ซึ่งมันไม่สัมพันธ์กับเวลาจริงๆที่มันผ่านมา 11 วันแล้ว หมอฉีดยากันแท้งมาให้1เข็ม หมอบอกว่าอาจจะเป็นท้องลม หรืออาจจะจำประจำเดือนผิด (แต่เราว่าไม่น่าจะผิดเพราะเรามีแอพคำณวนประจำเดือนอยู่ )หมอนัดซาวด์อีกทีวันจันทร์หน้า ณวันนี้ก็ 6w 3 d ตอนนี้เราก็มีเลือดสีน้ำตาลออกนิดๆ ค่ะ แต่ไม่ปวดท้อง เราทำใจรอไว้บ้างแล้วค่ะตอนนี้ (แต่ก็ยังแอบหวัง) สู้ไปด้วยกันนะคะแม่ เราท้องแรกด้วยค่ะ

Đọc thêm
5y trước

6วีคยังเล็กมากนะคะรอสัก8วีคก่อนช่วงนี้บำรุงเยอะๆคะถ้าไม่มีเลือดออกก็ไม่ค้องหาหมอก็ได้คะผักผ่อนเยอะๆ

หมอบอกประมาณ6สัปดา เรามีเลือดออกสีแดงสดคล้ายๆเป็นมูกเลือด หมอซาวผ่านช่องคลอดเห็นตัวเด็กมีหัวใจเต้น ฉีดยากันแท้ง1เข็มให้ยากันแท้งมากิน แต่กลับมาก็ยังมีเลือดออกอยู่ไม่มากเป็นมูกเลือดเวลาเข้าห้องน้ำ ไม่ได้ไหลออกมาตลอด เป็นมา3วันแล้ว

เลือดสีน้ำตาลมาติดชิชชู3วัน. แต่นิดเดียว. ไปซาวดู. น้องหัวใจเต้นปกติ. หมอให้กลับบ้านให้นอนพักเยอะๆ. อย่าเดินมากค่ะ วันที่4เลือดก่หยุดไหลค่ะ. สู้ๆๆนะค่ะ. คุณแม่ดูแลตัวเองดีๆนะค่ะ พักผ่อนมากๆค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

พยายามนอนนิ่งๆค่ะ. แต่ถ้า น้องเขาหยุดการเจริญเติบโตเอง คุณหมอก้หาสาเหตุไม่ได้ค่ะ ยังไงก้สู้ๆนะค่ะ ขอให้ลูกน้อยในท้องปลอดภัยค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

จะหยุดออกเมื่อไหร่บอกไม่ได้ หากยังมีอะไรไปกระตุ้นให้เลือดออก ของบ้านนี้เลือดออกอยู่เดือนนึงค่ะ ถึงหยุด

Đọc thêm
5y trước

เมื่อวานเลือดไหลออกมาก ไปซาวด์ดูหมอว่าเค้าไม่น่าจะอยู่แล้วค่ะ

แม่ต้องถามคุณหมอนะค่ะทางที่ดีอยู่เฉยๆไม่ต้องทำอะไรก่อนดีกว่าค่ะ

5y trước

ค่ะ ขอบคุณนะคะ

ตอนนี้มีภาวนะนี้อยู่ค่ะ เครียด ร้องไห้ไม่ออกค่ะจุกไปหมดเลยค่ะ

3y trước

ขอสอบถาม คุณแม่ เป็นยังไงบ้างคะ

ถ้า2-3วันแล้วเลือดยังออกควรไปปรึกษาหมอน้ะค้ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

Câu hỏi liên quan