เด้กทารกที่พึ่งคลอดขาแบบนี้จะหายได้ไหม

ใครมีประสบการช่วยบอกหน่อยค่ะ

เด้กทารกที่พึ่งคลอดขาแบบนี้จะหายได้ไหม
49 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จากประสบการณ์ลูกคนแรกบ้านนี้นะคะ เป่นแบบนี้เลยคะคุณหมอบอกน้องเป่นโรคเท้าปุกคะ หาสาเหตุแน่ชัดไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร ส่วนใหญ่เป่นกับกรรมพันธ์คะ ต้องรักษานะคะ ถ้าปล่อยให้หายเองไม่หายนะคะคุณแม่ แม่บ้านนี้พาน้องไปรักษาต้องใส่เฝือกตอนน้องอายุได้ 1 เดือน ใส่มาตลอดๆ จนน้องได้ 6 เดือน พอครบ 6 เดือน คุณหมอจะผ่าตัดเอ็นร้อยหวายให้น้อง ผ่าเสร็จต้องมาใส่เฝือกอีกคะ จนครบ 1 ปี ตอนนี้ลูกบ้านนี้อายุ 10 ขวบ เดินได้ปกติ เหมือนคนทั่วไปคะ รักษาหายคะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนค้ะแม่

Thành viên VIP

ขาโก่งแรกเกิดเป็นธรรมชาติคะหมอบอกว่าถ้าเอาตาตุ่มชิดกันแล้วช่องว่างระหว่างเข่าต้องไม่เกิน5เซ็นคะ ไม่แนะนำให้ดัดขาน้องนะคะอาจจะหักได้ ถ้ากรรมพันธุโก่งยังไงก็โก่งเหมือนเพื่อนเราก็โก่งกันทั้งบ้านดัดไม่ได้หรอกคะ บ้านนี้ลูก3คนก็ไม่เคยคิดจะดัดคะก็ปกติดีทุกนะคะ

ลูกคนแรกเป็นแบบนี้ค่ะคุณหมอใส่เฝือกให้ตั้งแต่ไ้ด้ 2 อาทิตย์ค่ะ และต้องไปเปลี่ยนเฝือกใหม่ทุกเดือนพอเริ่มหัดยืนหมอก็จะเปลื่อยมาตัดรองเท้าให้ใส่แต่ต้องใส่ตลอดเวลาถอดได้แค่ตอนอาบน้ำคุณแม่รีบปรึกษาคุณหมอนะคะเด็กยิ่งเล็กยิ่งดัดง่ายค่ะ

ใช้นิ้วค่อยๆเขี่ยข้างเท้าน้องบ่อยๆค่ะเดี๋ยวน้องจะค่อยๆหันเท้าออกตาม ทำบ่อยๆทุกวันเดี๋ยวน้องก็หายค่ะ น้องบ้านนี้ก็เป็นตั้งแต่เกิดแต่น้องหายปกติแล้ว

5y trước

ลองทำตามดูน่ะค่ะ บ้านนี้หมอแนะนำมาค่ะ

คุณแม่ ไม่ต้องตกใจค่ะ ลูกสาวเราก็เกิดมาขาโค้งแบบนี้ แต่แนะนำให้คุณแม่ นวลหลังอาบน้ำเส็ดตอนเช้าหรือนวลน้ำอุ่นๆค่ะ หายค่ะคุณแม่ไม่ต้องตกใจ

Post reply image

ลูกบ้านนี้ขาเป็นแบบนี้ค่ะ คุนแม่พยายามดัดขานะค่ะ เพราะตอนนี้กระดูกน้องยังอ่อนดัดง่ายค่ะถ้ากระดูกแข็งจะไม่เข้ารุปนะค่ะ✌✌

Post reply image
5y trước

ดัดหรือไม่ดัดมีค่าเท่ากันค่ะ ลูกเราออกมาแรกๆก็ดูเหมือนขาโก่ง พอเวลาผ่านไปเขาจะพัฒนาการไปเอง โดนที่ไม่ต้องดัดเลย ถ้าขาโก่งก็คงเป็นกรรมพันธุ์​มากกว่า พ่อแม่ขาโก่ง ลูกก็ขาโก่งนะ ต่อให้ดัดก็โก่ง

บ้านนี้เป้นทั้งเเขนทั้งขา ใส่เฝือกตั้งเเต่คลอดได้20วันค่ะ ลองไปปรึกษาหาหมอนะคะบ้านนี้น้องเป็นตั้งเเต่กำเนิดตอนนี้จะ2ขวยเเล้ว

5y trước

น้องกับมาเปนปกติใช่ไหมค่ะ

ไปหาหมอทุกครั้งที่หมอนัดค้ะน้องจะค่อยๆหายน้องชายที่บ้านเป็นเหมือนกันค้ะตอนนี้ก็ไปหาหมอทุกเดือนกำลังจะหายเเล้วค้ะ

จะค่อยๆหายค่ะแม่ ที่บ้านตอนออกมาเป็นเหมือนกันค่อยๆดัดหลังอาบน้ำเสร็จตอนนี้เริ่มดีขึ้นมีคุณหมอนัดติดตามอาการค่ะ

5y trước

ใช่ค่ะ

บ้านนี้น้องก็เป็นค่ะ พบหมอกระดูกหมอบอกว่าไม่เป็นอะไรค่ะน้องจะหายเอง ตอนนี้น้อง6เดือนแล้วค่ะ ขาก็หายเป็รปกติค่ะ

Post reply image