แม่ๆๆบ้านไหนได้ฉีดวัคซีนมั้งแล้วคะ

ใกล้คลอดแล้วไม่ฉีดวัคซีนได้ไหม #กลัว ตอนนี้กังวลมากเลยคะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ขอตอบแบบเหตุผลส่วนตัวเลยนะคะ จังหวัดที่เราอยู่มีวัคซีนเพียงชนิดเดียว ซึ่งส่วนตัวเราเองอยากมีสิทธิ์ในการเลือกชนิดวัคซีนค่ะ แล้วในเมื่อไม่มีเราก็ตัดสินใจจะรอจนกว่าจะมีวัคซีนที่เราสบายใจจะฉีด ใดๆคือบุคลากรทางการแพทย์ที่จังหวัดเราพูดจาค่อยข้างแหน็บแนมมากๆ ยิ่งทำให้ความรู้สึกส่วนตัวไม่โอเคกว่าเดิม เพราะเราแค่อยากให้เขา respect my choice ที่เราเลือกเท่านั้นค่ะ ส่งนตัวเราดูแลตัวเองดีมาก เพราะคนท้องคือกลุ่มเสี่ยง มีอะไรสั่งออนไลน์เท่านั้น กักตัวยาวๆเลยค่ะ

Đọc thêm

ถ้าไม่มีโรคแทรกซ้อนก็ควรฉีดค่ะแม่ จะได้มีภูมิก่อนคลอด แต่ถ้ามีโรคแทรกซ้อนช่วงท้ิงแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอก่อนฉีดนะคะ โดยส่วนตัวไม่มีโรคแทรกซ้อนจึง Walk in ไปฉีดที่ SCB เมื่อเสาร์ที่แล้ว อายุครรภ์ ณ วันนั้น 38+3 อาการข้างเคียงหลังฉีดคือ มีไข้ต่ำๆ ครั่นเนื้อครั่นตัว ปวดหัวตลอดเวลา ทานไทลินอลไป 2 ครั้ง ครั้งละ 1 เม็ด ก็หายค่ะ มีอาการ 2 วัน (ฉีด Az เข็ม 1 ค่ะ)

Đọc thêm

บ้านนี้ฉีดไฟเซอร์เข็มแรกไปเมื่อวันที่ 16 ที่ผ่านมาค่ะ อาทิตย์หน้าก็คลอดแล้วค่ะ เข็ม 2 นัดฉีดวันที่ 6 กันยายน ถ้าได้ฉีดไฟเซอร์แนะนำให้ฉีดเลยนะคะเพราะไม่มีผลข้างเคียง คุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรฉีดได้ค่ะ

รอคนมาตอบอาจจะนาน แนะนำให้คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

ไปฉีดมาแล้วคะตอนนั้น35+5คะไม่มีอาการอะไรมากปวดแขนตรงที่ฉีดเล็กน้อยไม่มีไข้ไม่ปวดหัวไม่เมื่อยมีแค่ง่วงนอนเฉยๆคะตอนนี่36+2คะ

เพิ่งลงทะเบียนไฟเซอร์ไปคะได้ไปฉีดวันที่25 ส.ค นี้ แอบกังวลเหมือนกันคะแต่ฉีดดีกว่าคะ อายุครรภ์35+6แล้วคะ

3y trước

ขอบคุณค่ะคุณแม่

บ้านนี้ฉีดของซิโน​ฟาร์ม​เมื่อวาน​นี้20/8/64อายุครรภ์​33วิคอาการ​ปกติ​ปวดแขนนิดหน่อย​ น้องดิ้นปกติ​

34w ฉีด Az ค่ะ มีตัวลุมๆ ปวดตัว ปวดหัวไป 1 วัน ฉีดเพื่อป้องกันติดเชื้อโควิดจากรพ.ค่ะ

แม่พึ่งไปฉีดมาเมื่อวานนี้เองค่ะ มีปวดแขน ปวดตัว ไข้ต่ำๆ ลูกดิ้นปกติดีค่ะ 32w

ที่บ้านมีคนท้อง4เดือนฉีดแล้วหาชีพจรลูกไม่เจอล่าสุดลูกเสียแล้ว แฝดด้วย

3y trước

ฉีดซีโนแวกส่วนเหตุผลอันนั้นก็ไม่รู้คงตามเคยไร้การเยียวยา