ท้องแรกค่ะ คลอดแบบไหนดี

ใกล้คลอดแล้วอยากสอบถามแม่ๆ เลือกคลอดแบบไหนดีคะ ระหว่างคลอดธรรมชาติกับผ่าคลอด แม่ๆแต่ละบ้านคลอดแบบไหนกันบ้างช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้คนแรกคลอดธรรมชาติคะเพราะน้องเอาหัวลงหมอเลยให้คลอดเองได้แต่จะเจ็บก่อนคลอดหน่อยนะคะกว่าจะคลอด ของบ้านนี้กว่าจะคลอด13ชม.ทนความเจ็บปวดเจ็บแบบสุดๆดีที่ปากมดลูกเปิดดีหมอบอกหมอจะไม่เร่งคลอดให้เพราะเจ็บกว่านี้พอคลอดแล้วโล่งหมอมือเบาเย็บแผลฝีเย็บไม่รู้สึกเลยเพราะฉีดยาชาและกรีดนิดเดียวฟื้นตัวไวเจ็บแผลประมาณ4-7วัน คนที่2ก็จะคลอดธรรชาติ12wแต่ต้องดูคุณหมอก่อนว่าใกล้คลอดน้องเอาหัวลงพร้อมคลอดไหมหรือน้ำหนักลูกเยอะหรือคุณแม่ร่างกายไม่พร้อมสำหรับคลอดเอง ผ่าแค่ก่อนคลอดไม่เจ็บเพราะไม่รู้สึกแต่พอฟื้นตัวจะเจ็บแผลรอยเย็บที่ท้อง เดินบ่อยๆจะฟื้นตัวเร็ว นี่คือความแตกต่าง

Đọc thêm
Super Mom

แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติ ต้องนอนรอปวดเวลาจะคลอด อาจจะใช้เวลาปากมดลูกเปิดเร็วหรือช้า ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่หลังคลอดแล้วจะฟื้นตัวเร็วค่ะ ค่าใช้จ่ายในการคลอดถูกกว่าผ่าคลอดค่ะ ถ้าผ่าคลอด สามารถเลือกวันผ่าได้เลยค่ะ ไม่ต้องนอนรอปวดเหมือนคลอดธรรมชาติค่ะ หลังคลอดจะปวดแผลผ่าตัดหลังยาหมดฤทธิ์ และฟื้นตัวช้ากว่าค่ะ และค่าใช้จ่ายในการคลอดก็สูงกว่าด้วยค่ะ บ้านนี้เลือกผ่าคลอดค่ะ เพราะไม่อยากรอเวลาปวดท้องค่ะ และแฟนก็ทำงานต่างจังหวัดต้องลางานมาเฝ้าเราที่ร.พ.ด้วยค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

บ้านนี้คลอดเองค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้เป็นคนทนเจ็บได้เยอะค่ะ ตอนแรกก็ไม่กลัวค่ะเห็นเค้าบอกว่าจะเจ็บจนไม่รู้สึกว่าหมอกรีดเลย แต่พอได้ขึ้นขาหยั่งแล้วเจ็บสุดก็ตอนกรีดนี้แหละค่ะแม่ แต่พอได้คลอดน้องแล้วก็โล่งเลยค่ะ แถมฟื้นตัวเร็วมากค่ะคลอดปุ๊ปแม่จะเดินไปฉี่จนโดนหมอว่าอย่าพึ่งเดินแม่5555

ท้องแรกเลือกผ่าคลอดค่ะ ไม่อยากทนเจ็บคลอด ผ่าแปบเดียวไม่ถึง10นาที หลังยาชาหมดฤทธิ์ใส่ผ้ารัดหน้าท้อง(จะช่วยรัดมดลูกเราไม่ให้โคลงเคลงจะได้ไม่เจ็บ)ฝึกเดินชิลมากให้ความเจ็บ3/10 เราเดินคล่องช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่3วันหลังผ่า ตอนนี้คลอดได้10เดือนแล้วแผลผ่าคลอดจางจนจะไม่เห็นรอยผ่าแล้วค่ะ

4mo trước

ใช่ค่ะ

ทางนี้ท้องแรกเลือกผ่าค่ะ นึกว่าจะฟื้นตัวยากเหมือนที่ได้ยินมาแต่ไม่เลยค่ะถอดสายฉี่แล้วเดินได้สบายมากค่ะ ออก รพ ไปไหนมาไหนได้ปกติค่ะไม่มีปัญหาเลย แล้วไม่น่ากลัวแบบที่คิด

บ้านนี้34+3แล้วท้องแรก คุณหมอบอกว่าจะให้คลอดเองตอน37วีคเพราะเราตัวเล็กหมอกลัวคลอดไม่ไหวส่วนตัวคือเราอยากคลอดเองอยากรู้สึกถึงความเป็นแม่รู้สึกเวลาคลอดลูกมันเป็นยังไง😅

บ้านนี้ท้องแรก อยากคลอดเองค่ะ แต่คุณหมอบอกว่าน้ำหนักตัวเราเยอะ ถ้านน.ขึ้นมากกว่าที่หมอกำหนด ได้ผ่า แต่ตอนนี้น้ำหนักแม่ยังเท่าเดิมกับตอนยังไม่ท้องเลยค่ะ 28+4week

ท้องแรก 18+5 ทีแรกอยากผ่าค่ะแม่ แต่คนที่บ้านบอกถ้ามีแรงคลอดเองอยากให้คลอดเองมากกว่าค่ะ ส่วนตัวได้หมดคลอดเองกับผ่าอยู่ที่หมอประเมินและน้ำหนักตัวลูกล้วนๆเลยค่ะ😊

ท้องแรกค่ะ คลอดเองค่ะแม่ ตอนนี้คลอดเเล้วค่ะ แต่หลังคลอดฟื้นตัวเร็วมากแม่ ไม่เจ็บแผลด้วย ออกจากห้องคลอดเเล้วเดินได้เลยค่ะ น้ำหนักลดลงมาเท่าเดิมแล้วค่ะตอนนี้

ท้องแรก เราผ่าคะ มันจะฟื้นตัวช้า ท้องที่2 ได้25wแล้วคะ ก็ต้องผ่า อยากคลอดเองมาก ฟื้นตัวไว การผ่ามันเสี่ยงหลายอย่างคะ คนแรกเลือกคลอดธรรมชาติ แต่ ได้ผ่า ฉุกเฉิน

Đọc thêm