โรงพยาบาลรัฐส่วนมากเขาจะอัลตราซาวด์ให้ตอนอายุครรภ์กี่weekคะ บ้านนี้ 14weekแล้ว ยังไม่เคยอัลตราซาวด์สักทีเลย

โรงพยาบาลรัฐส่วนมากเขาจะอัลตราซาวด์ให้ตอนอายุครรภ์กี่weekคะ บ้านนี้ 14weekแล้ว ยังไม่เคยอัลตราซาวด์สักทีเลย

156 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราที่ฝาก ซาวด์ให้ครั้งแรกตอนไปฝากตอน8วีค เพื่อดูว่าเจอเด็กไหม ท้องเดี่ยวหรือแฝด ครั้งที่2ซาวด์ให้ตอน20วีค ดูคร่าวๆว่ามีแขนมีขาไหม แต่ก็ไม่ได้ละเอียดอะไร จนต้องไปเสียตังค์ซาวด์ที่คลินิค หมอบอกละเอียดมาก ซาวด์ครั้งต่อไปน่าจะช่วง8เดือน ดูว่าเด็กกลับหัวหรือยังค่ะ

5y trước

650ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐ ฝากครั้งแรกก็ไม่ซาวน์นัดครั้งต่อมาก็ไม่ซาวน์ ไม่ได้ตรวจอะไร เข้าไปนั่งหมอถามแพ้ท้องมั้ย เวียนหัวมั้ยแค่นั้น จ่ายยาแล้วให้กลับบ้านเลยนัดครั้งล่าสุดบอกจะให้ซาวน์วันที่17มีนา ถึงตอนนั้นเราก็ท้องปาไป23วีคแล้ว งงใจ

เราฝากรพ.รัฐ ค่ะ ฝากตอน 6w ฝากครรภ์ปกติคุณหมอจะซาวด์ช่วงไตรมาส2(18-22w) แต่เราโชคดีที่อาจารย์หมอคัดเข้าโครงการวิจัยซึ่งคัดเลือกแม่ๆที่ตั้งครรภ์ไตรมาสแรก เพื่อซาวด์หาความผิดปกติของทารก จะได้ซาวด์ฟรี!! จนถึงอายุครรภ์เข้าไตรมาส 2 เลยค่ะ

ไปฝาก รพ.รัฐครั้งแรก ขอซาวด์ ไม่ให้ซาวด์ เลยไปขอซาวด์ รพ.เอกชน (ยอมจ่ายเงิน)เราไม่แน่ใจว่า เราท้องจริงมั้ย เพราะน้องคนที่ท้องพร้อมกันเค้าไปซาวด์มาไม่เจอเด็กท้องลม กลัว กังวล ไปซาวด์ตอน 9 w คะ เห็นลูก น้ำตาไหลเลย

จริงๆน่าจะซาวน์ตรวจหาความผิดปรกติตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปฝากแล้วนะคะ เพราะจะได้ทราบว่าทารกมีการเจริญเติบโตตามปรกติไหม มีการตั้งครรภ์นอกมดลูกรึเปล่าค่ะ น่าจะลองขอคุณหมอซาวน์ดูนะคะ

บ้านนี้ซาวตั้งแต่ฝากท้องครั้งแรก แร้วก้อซาวมาเรื่อยๆตอนนี้ได้ 18+4 wแร้วคะ วันที่5ก.พ.นี้หมอก็นัดซาวอีกรอบแร้วคะของแม่บ้านนี้ ฝากรพ.รัฐทั้งคนพี่ และคนในท้องซาวไห้บ่อยคะของเราที่นี้

บ้านนี้ หมอโรงบาลรัฐซาวให้ 6weeks,8weeks,10weeks,13weeks,18weeksและก็ล่าสุด21weeksค่ะ. บ้านนี้ตรวจคัดกรองสองรอบเลยได้ซาวบ่อยค่ะ คัดกรองแบบเจาะเลือดกับเจาะน้ำคร่ำ นัดตรวจอีกรอบ วันที่5เดือนหน้าค่ะ

โรงบาลรัฐ บ้านนี้ซาวด์ตอนไปฝากครั้งแรก 6W ครั้งที่ 2 12W เพราะตอนนั้นปวดท้อง ครั้งที่ 16W ตรวจดาวน์ซินโดม ครั้งที่ 4 20W ดูปากแหว่งเพดานโหว่ จากนั้นจนตอนนี้ 26W ยังไม่ได้ซาวด์อีกค่ะ

Thành viên VIP

ซาวด์ตั้งแต่ไปฝากครรภ์เลยตอนนั้น11wได้คะกว่าจะรู้ว่าท้องก็นานอยู่เพราะปจด.มาไม่ปกติ หมอซาวด์ดูขนาดของตัวอ่อนว่าอายุกี่วีคแล้วจากนั้นก็ได้ซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัดคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ได้ซาวรอบเดียวคะ ตอน 18 วีคหมอไม่บอกเพศคะรู้แต่น้ำหนัก ตอนนี้ 30+1 แล้วคงต้องรอลุ้นตอนคลอดนู้นแหละคะ (ไม่รู้ว่าที่โรงบาลอื่นเป็นมั้ยนะคะแต่ที่แม่ไปฝากเป็นคะ)

Câu hỏi liên quan