ปวดช่วงจิมิ

แม่ๆๆคนไหนเป็นบ้างคะ ปวดช่วงจิมิ เชิงกราม มากคะเวลาลุกจากที่นอนหรือลุกจะไปเข้าห้องน้ำหรือเวลาจะใส่กางเกงปวดมากคะ ถ้านอนเฉยๆๆจะไม่เป็นไรและถ้าจะเปลี่ยนท่านอนก็ปวดคะ อายุครรภ์ 7 เดือนคะ

ปวดช่วงจิมิ
427 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นค่ะแบบเดียวกันเลยค่ะ อาการเหมือนกันเลย แต่แม่บ้านนี้พึ่งจะมาเป็นค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 40สัปดาห์แล้วค่ะ กำหนดคลอดวันนี้ค่ะ แต่เจ้าตัวน้อยยังไม่พร้อมออกค่ะ แม่บ้านนี้ก็กำลังหาสาเหตุเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้คำตอบค่ะ ถามหมอหมอก็ไม่บอก

5y trước

อย่ากังวลน่ะค่ะ อาจจะเป็นลูกมาอยู่ตรงอุ้งเชิงกรางแล้วค่ะเพื่อเตรียมคลอด ที่ทำให้แม่ๆเจ็บก็เป็นได่น่ะค่ะ😁😁😁😁

ตอนท้องก็เป็นค่ะ ถามหมอๆบอกว่าเป็นเพราะเด็กเริ่มโตมีการขยายเชิงกรานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับคลอด จะมีการไปกดทับกล้ามเนื้อหรือเส้นประสาทแถวเชิงกราน ทำให้ปวดจิมิควรมีการยือเหยียดกล้ามเนื้อแถวนั้นออกกำลังเบาๆ จะช่วยได้เยอะจ้า

เป็นเหมือนกันค่ะนี่ท้อง3 เพิ่งเคยเป็นค่ะ ตอนท้องลูก2คนก่อนหน้านี้ไม่เป็นค่ะ มากเป็นคนนี้ค่ะ วิธีรักษาบันเทานะค่ะคือถ้านอนอยู่จะเข้าห้องน้ำนั่งพักก่อนสักพักค่ะ แล้วค่อยๆพยุงตัวเองยืนขึ้นเดินเบาๆๆไปเข้าห้องน้ำค่ะ

เรา 38 วีค พอดี พึ่งปวดเมื่อ 2-3 วันนี้เองค่ะ ปวดร้าวขาหนีบมาก เวลานอนพลิกตัว เวลาจะลุก หรือตอนใส่กางเกง ทรมานมาก เดินก็ต้องช้าลง เพราะน้องน้ำหนักตัวเยอะขึ้น ลงอุ้งเชิงกรานรอคลอดแล้ว แต่ยังดีที่พึ่งมีอาการตอนลางานแล้ว

Đọc thêm

ปวดคะ.เวลาลุกขึ้น.เวลานอน.เวลาเปลี่ยนท่านอน.ตอนนี้เดินถ่างขา.ยังกะฮิปโปแล้วคะ.เป็นเหมือนกันเลย.เพิ่งโพสถามเมื่อวานนี้เองคะ.กลัวลูกกลับหัวคลอดก่อนกำหนด.ตอนนี้ 33 W แล้ว เพราะตอนนี้อยู่กรุงเทพ.แต่จะไปคลอดต่างจังหวัด.

เราก็เป็นคะ แต่จะเป็นช่วงเปลี่ยนเดือน ครั้งแรกเริ่มเข้าเดือนที่6 ก็เจ็บๆหน่วงๆ ประมาณ 3-4 วัน และก้อหาย พอเข้าเดือนที่7 ก็เป็นอีก ปัจจุบัน กำลังจะเข้าเดือนที่8 ก็มีอาการอีก แต่ต้องรอดูสักอาทิตนึงว่าจะหายมั้ย. ตอนนี้ 30w 3d

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ 32+2วีค เวลาอาบน้ำแฟนจะอาบด้วยทุกครั้งแต่งตัวให้ด้วย เพราะท้องใหญ่ก้มยาก เจ็บช่วงจิมิด้วย เวลาเข้าห้องน้ำแฟนก็จะพยุงเราไป บางครั้งเจ็บจนร้องไห้เลยก็มี แต่ก็พยายามอดทนเพราะผลตอบแทนมันคุ้มค่ามาก😊

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ37w คุณหมอบอกว่า เพราะลูกกลับหัวพร้อมจะคลอดแล้ว หัวลูกจะอยู่ใกล้มดลูกมาก เวลาลุก นั่ง หรือขยับตัวจะเจ็บจี๊ดๆๆเสียวๆที่บริเวณจิมิมากๆ ประกอบกับลูกตัวใหญ่แล้วด้วยค่ะ ไม่เป็นอันตรายค่ะ

หมอบอกว่าเป็นอาการปวดเอ็นส่วนที่ยึดตัวมดลูก จะปวดในไตรมาสสุดท้าย ที่ลูกตัวใหญ่ขึ้นและลงต่ำ อาการปวดสัมพันธ์กับการฉีดยากันแท้งในระยะเริ่มต้น ถ้าปวดมากจนทนไม่ไหวคุณหมอจะส่งไปกายภาพบำบัดค่ะ

ให้นอนยกขาสูงๆคะแม่ แม่บ้านนี้เอาผ้าห่มมารองที่เท้าถึงหัวเข่านอนทุกวันเลย อาการนี่จะดีขึ้นภายใน 2 วันเลยคะ อาการปวดจะดีขึ้นมากๆตั้งแต่วันแรก เคยตั้งคำถามนี้ถามแม่ๆกลุ่มนี้เหมือนกันคะ

Câu hỏi liên quan