โกนผมไฟ

แม่ๆโกนผมไฟให้ลูกตอนไหนค่ะเห็นบางคนบอกโกนตอน1เดือนแล้วผมใหม่จะขื้นเยอะและดกดำบางคนก็ไม่โกนกลัวผมลูกไม่ขื้นถ้ารอผมใหม่ขื้นก็นานเป็นปีสองปีก็ไม่ยาวสักทีจริงหรอค่ะแม่บ้านนี้เลยยังไม่กล้าโกนผมลูกตอนนี้ลูกได้26วันแล้ว

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้าผมลูกหนาอยู่แล้วไม่ต้องโกนก็ได้ค่ะ ส่วนความเชื่อที่ว่าโกนผมแล้วจะหนากว่าเดิม ไม่เป็นความจิงค่ะ ผมที่ขึ้นตอนที่อยู่ในท้อง พอคลอดมาแล้วมันจะค่อยๆร่วงแล้วผมใหม่จะขึ้นเอง ไม่เกี่ยวกับการโกนไม่โกน บ้านนี้โกน2รอบละ ตอน3กับ6เดือน ปัจจุบันจะ8เดือนละ บางอย่างกะอะไร

Post reply image
5y trước

กำลังน่ารักเลย

ตอนแรกว่าจะโกนให้ลูกแต่พอเห็นหลานโกนแล้ววันรุ่งขึ้น หนองขึ้นเต็มหัวใช้มีดโกนของใหม่นะ พาไปหาหมอต้องนอนรพ.ดูอาการคืนนึงหมอกลัวติดเชื้อ เราเลยไม่กล้าโกนเลย

ไม่โกนค่ะ ไม่มีอยู่ในความคิดเลยว่าต้องโกน ใครๆก็บอกให้โกน “ยกเว้นแม่เรา” และแน่นอน เราไม่โกน 😂 ลูกผมดกหนา เกิดมายังไง ก็เป็นแบบนั้นค่ะ ยาวสม่ำเสมอด้วย

บ้านนึ้โกนตอน1เดือน​1วันค่ะ​ ตามความเชื่อ​โบราณ​(ตามใจคนแก่)​ โกนวันศุก​ร์ใสใบบัวแล้วเอาไปลอยน้ำหรือเอาไว้ใต้โอ่ง​ เชื่อว่าจะได้อยู่​เย็น​เป็น​สุขค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ไม่ได้โกนค่ะ เอาแบตตาเลี่ยนไถเอา น้องขี้ร้อนมีตุ่มขึ้น แต่ทำพิธีเหมือนโกนผมไฟทุกอย่าง น้องทำพิธีตอนอายุ 29 วันค่ะ

Post reply image

ไม่โกนครับ ที่โบราณโกนเพราะว่า เป็นกุศโลบายในการ ดูแลรักษาศรีษะทารก ป้องกันเห็บ เหา โรคติดต่อทางหนังศรีษะของเด็กครับ

บ้านนี้ก็ไม่โกนจ้า 9 เดือนแล้ว ผมบางอยู่ หมอบอกไม่เกี่ยวกับโกนผมไฟ เด๋วก็ขึ้นเอง ไม่ต้องกังวล

Post reply image

ประเทศอื่นไม่มีการโกนผมไฟนะคะ ก็ผมยาวกันปกติ มีประเทศไทยนี่แหละจ้า ถือเยอะ อย่าไปคิดมาก

บ้านนี้โกนตอนน้องครบ 3 เดือนค่ะ โกนได้ยังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ ผมน้องยาวเร็วมากๆค่ะ

Post reply image
Thành viên VIP

บ้านนี้ก็ไม่โดนค่ะ 4 เดือนแล้วยังเป็นสาวน้อยหัวเหม่งอยู่เลยค่ะ แต่แม่ร้ากกกกก

Post reply image