???

แม่ๆเป็นกันหรือกันป่าวคะ หลังคลอดมีอาการอยากร้องไห้ตลอด..รู้สึกไม่มีกำลังใจเลยค่ะ บางครั้งกะกลั้นน้ำตาไม่อยู่..???

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ นั่งร้องไห้ทุกวันอยู่เป็นเดือน แต่พยายามให้กำลังใจตัวเอง ท่องไว้เพื่อลูก พยายามหาอะไรทำ ดูหนัง อ่านการ์ตูน ถ้าไม่มีอะไรจะทำแล้วจริงๆเราก็จะเล่านิทานให้ลูกฟัง ร้องเพลง เล่นกับลูก ถ้าลูกหลับก็เล่นเกม สู้ๆนะคะแม่ ✌🏻✌🏻

น่าจะเป็นอาการ baby blue ค่ะเป็นช่วงแรกๆเดี๋ยวก็หายค่ะแม่ เราก็เป็นตอนคลอดน้องมาสัปดาห์แรกให้นมลูกทีไรร้องไห้ทุกทีกับปั๊มนมทีไรจะมีอาการเศร้าวิตกกังวลแว้บเข้ามาตลอด เดี๋ยวก็ดีขึ้นนะคะสู้ๆนะเราเชื่อว่าแม่ทุกคนต้องผ่านจุดนี้ไปได้ค่ะ 😊

5y trước

ขอบคุณค่ะแม่☺

เป็นค่ะ ร้องไปหลายรอบละด้วย นี่แม่เรามาอยู่ช่วยเลี้ยงเลยนะ แต่เหมือนโดนบังคับทั้งเรื่องอยู่เดือน อาหารการกิน เจ็บแผลผ่า ความดันสูง น้ำนมแม่น้อย ลูกร้องทำไม ผื่นขึ้นได้ยังไง เราเป็นแม่ที่ไม่ดีรึป่าว

เป็นค่ะช่วงกลับมาอยู่บ้านแรกๆเป็นเพราะเรายังไม่รู้ใจเค้าบวกกับความกังวนเรื่องน้ำนมไม่พอบ้างกลัวลูกไม่อิ่มเวลาเค้าร้องอิแม่นี่ร้องตามเลยค่ะสู้ๆน่ะคะเด๋วก็จะดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ❤

ซึมเศร้าค่ะแม่​ หายใจเข้าลึกๆนั่งมองหน้าลูก​ หรือคุยระบายกับลูกสองคน(แม่บ้านนี้ทำมาแล้ว)​แม้กระทั้งเห็นผัดขิงก็ร้องไห้​ แต่พอเราตั้งสติได้ว่าทำเพื่อใคร​ เด่วทันจะดีขึ้นค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะแม่

โรคซึ้มเศร้าหลังคลอดค่ะเกิดจากการสวิงของฮอร์โมนคุณแม่ค่ะ. มันจะเป็นอยู่สักพักหนึ่งอะค่ะจะนานแค่ไหนอยู่ที่ฮอร์โมนแต่ละคนค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะแม่👏

มีบ้างค่ะ เพราะสามี ช่วยเลี้ยงไม่เป็น ลูกคนแรก เลยหอบข้าวของมาอยู่กับยาย ให้น้องโตขึ้นหน่อย แต่พอมองลูกกับมีคนช่วยก็ดีขึ้น

เป็นค่ะ วันแรกที่พ่อของลูกและก็ทุกคนในบ้านไปทำงานกันหมด แล้วต้องเลี้ยงลูกคนเดียว มองหน้าลูกแล้วร้องไห้ตลอด แม่สู้ๆนะคะ

Thành viên VIP

เป็นค่ะ บ้านนี้เลี้ยงลูกคนเดียว สามีทำงาน ยาย,ย่า มาช่วยบ้างเสาร์-อาทิตย์ ลูกคนแรก นิดหน่อยก็จิตตก,ซึมเหมือนกันค่ะ

เป็นค่ะ นิดๆหน่อยๆก็ร้อง ท้อ บางทีรู้สึกไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว แต่พอมองดูหน้าลูกกำลังใจมาเลยค่ะแม่