ของใช้เด็กแรกเกิด คุณแม่เริ่ม จัดกระเป๋าเตรียมคลอด กันช่วงเดือนไหนคะ

คุณแม่เริ่ม จัดกระเป๋าเตรียมคลอด กันเดือนที่เท่าไหร่คะ แล้วใช้อะไรบ้าง #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ งบประมาณเท่าไหร่ ค่าคลอดเองกับค่าผ่าเท่าไหร่ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เริ่มเตรียมตั้งแต่ 14 วีค แต่ต้องออกตัวก่อนว่างบสูง 6หลักกลางๆ ค่ะ เพราะแม่ติดแบรนด์ เลือกซื้อของราคาสูง งบประมาณในการซื้อของให้ลูก ก็อยู่ที่แม่เลยค่ะ แต่ละคนก็ไม่เท่ากัน ส่วนค่าคลอด แต่ละรพ.ก็ไม่เท่ากันเช่นกันค่ะ สอบถามทางรพ.ที่จะคลอดดีกว่าบ้านนี้เลือกแพคเกจผ่าคลอด presidential ราคา 11x,xxx บาทค่ะ

ฝากท้องที่โรงบาลรัฐคะไม่ได้เสียเงินส่วนเรื่องคลอดก็คงไม่ได้จ่ายถ้าเราคลอดเองส่วนผ่าไม่ทราบว่าต้องจ่ายไหมส่วนของใช้เริ่มเตรียมตอน7เดือนดูจากลาซานด้าคะเอาที่จำเป็นจริงๆเสื้อผ้าไม่ต้องซื้อเยอะน้องโตเร็วแรกเกิดใช้แบบผูกหน้าจะใส่ง่ายกว่าพอน้องได้4เดือนค่อยว่ากันอีกที

เริ่มซื้อ​ ท้องเดือนที่6 ซื้อนิดๆ​ซื้อที่จำเป็นจริงๆ​ เด็ก1-5เดือน​จะโตไว แม่บอกว่าซื้อเสื้อ3-5ตัวพอไม่ต้องเยอะ​ จากนั้นก็ทยอยซื้อตามกำลังเงิน​ เอาที่ใช้ๆจริงๆจ้า​ ไม่งั้นงบบานปลาย​ ยุคนี้ต้องประหยัดจ้า

Super Mom

บ้านนี้เริ่มซื้อของตั้งแต่ ผลนิฟตี้ออกตอน 13 วีค เริ่มจัดเตรียมช่วง 7-8 เดือน ค่ะ ส่วนค่าคลอด แพ็คเกจแต่ละที่ไม่เท่ากัน สอบถามทาง รพ. นะคะ

Super Mom

บ้านนี้ของใช้เด็กไม่ต้องเตรียมไปเลยค่ะ ที่ร.พ.เค้าเลี้ยงให้ค่ะ เตรียมไปแค่ของแม่ค่ะ ส่วนเรื่องค่าคลอดก็แล้วแต่ร.พ.นั้นๆ ค่ะ

หลายหมื่นเลยค่ะ เตรียมเงินไว้เลย แต่ของไปคลอดมีไม่เยอะค่ะ ทยอยซื้อ ส่วนจัดกระเป๋า 9 เดือนค่อยจัดค่ะ แต่ของต้องมีครบแล้วน่ะ

บ้านนี้ 36วีค กำหนด 28 พย คลอดรพ เอกชน จัดกระเป๋าพร้อมคลอดแล้วค่ะ ตั้งใจคลอดเอง ค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 up ถ้าผ่าก็ 40,000 up

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้เริ่มทยอยซื้อตอนรู้เพศค่ะ คนแรก หมื่นกว่าค่า เพราะคลอดรพ.รัฐ

Super Mom

ของแม่ ตั้งแต่ 5-6 เดือนเลยค่ะ กลัวใกล้ๆคลอดแล้วจะไม่มีเวลา 😅