ยังมีความเชื่อห้ามเตรียมของก่อนคลอดอยู่มั้ยคะ

แม่ๆเชื่อกันมั้ยคะ ที่โบราณกล่าวมาแบบนี้ ตอนนี้พอคนใกล้ตัวรู้ว่ามีน้อง ขนของมาให้เต็มเลย แปล ที่นอน รถเข็น เครื่องปั๊มนม ชุดเด็กแรกเกิดแต่เราแค่คิดว่าถ้าได้มาฟรีคงเซฟไปได้เยอะเลย ไม่ต้องไปหาซื้อเองด้วย พอดีเพื่อนทักมาเลยเอ๊ะ!อยู่แปปนึง มันตะขิดตะขวงใจยังไงไม่รู้

ยังมีความเชื่อห้ามเตรียมของก่อนคลอดอยู่มั้ยคะ
121 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คนอื่นให้ไม่น่าจะเปนไรน่ะ แต่จากประสบการณ์ตัวเค้าเอง ท้องก่อนท้องแรกเลย ท้องได้สักแค่แปดสัปดาห์ เราซื้อของมาเกือบครบเลย กระทั่งขวดนม ผ้าอ้อม ชุดเด็ก เอฟจากในเพจอ่ะ แต่ที่นอน เปลอะไรใหญ่ๆไม่มีน่ะ พอเกือบ10สัปดาห์ เราก้อแท้ง พอเล่าใครว่าซื้อของ มีแต่คนว่าเรา เตือนเราว่าทำไมไม่ถือเรื่องที่คนโบราณเค้าว่า ว่าอย่ารีบเตรียมของลูกเร็วไป...เราเองเชื่อน่ะ แต่ถ้าคนอื่นให้ บอกเค้าดีกว่าว่าใกล้ๆคลอดก่อนค่อยเอามาให้จะดีกว่า เราเองเราคิดแบบนี้น่ะ เราสบายใจแบบนี้....แต่เอาที่เราสบายใจดีที่สุดค่ะ เราเคยมีประสบการณ์ไม่ดีไง เราเลยไม่คิดจะเตรียมไรดีกว่า

Đọc thêm

พี่สาวเราค่ะ บ้านสามีไม่ให้ซื้อ มาซื้อหลังคลอด ผ้าก็ไม่ทันซัก หมอพยาบาลก็ตำหนิ ของก็ไม่ครบ วุ่นวายมาก อายเตียงอื่นเลย บ้านเค้ามีของพร้อมมากๆ ดูมีความสุข ต่างกับพี่สาวเรา ทะเลาะกับสามีอีกเรื่องซื้อของไม่ดี วุ่นวายมากๆ ส่วนคนบอกไม่ให้ซื้อ พอมาวันจริงก็ซื้ออะไรไม่รู้มา ของตลาดที่มีแต่ฝุ่นแต่กลิ่นน้ำยา ส่วนเราเจอแบบนี้เลยเตรียมไว้ตั้งแต่5เดือนละ

Đọc thêm

ไม่ได้เตรียมของครับ เพราะที่บ้านแฟนไม่ให้เตรียม พอคลอดก็มีคนเอามาให้เยอะครับ แต่ยังไงๆ ของก็ไม่ครบอยู่ดี ขาดนู่นขาดนี่เต็มไปหมด วันนึงออกไปซื้อของหลายรอบมาก เพราะไม่ได้เตรียมของตามความเชื่อของคนโบราณครับ ผมออกไปซื้อของ 3 วันติด วันละ 2-3 เที่ยว หงุดหงิดเลยครับ แทนที่จะได้อยู่ดูแล ลูกและภรรยา

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่ 6 เดือนค่ะ ตอนแรกทางบ้านสามีไม่ให้เตรียม แต่บ้านเราไม่ถือค่ะ เค้าไม่ได้มาอยู่กับเราเกิดถึงคราวจำเป็นขึ้นมาคนที่ลำบากก็คือเรา ของทุกอย่างซื้อมาต้องซักต้องล้างจะให้คนอื่นไปซื้อมันก็ใช่เรื่อง ตอนนี้ 7 เดือนเตรียมเกือบครบแล้วเหลือแค่เตรียมซักทำความสะอาดค่ะ

ตอนท้องแรกทางบ้านก็บอกเหมือนกันว่าอย่าเพิ่งเตรียมเราก็ไม่ได้เตรียมอะไรไว้เลยค่ะ จนสุดท้ายวันที่พาลูกกลับมาบ้านแม้กระทั่งที่นอนให้ลูกนอนยังไม่มีเลยค่ะ ฉุกระหุกไปหมด เตรียมอะไรไม่ทันซักอย่างซื้อที่นอนมาใหม่ก็ยังไม่ได้ซักยุ่งไปหมดเลยค่ะ เราคิดว่าเตรียมไว้ก่อนจะดีกว่าค่ะ

บ้านนี้พ่อแม่สามี ก็บอกอย่าพึ่งเตรียม แต่เราก็ยังดื้อค่ะ ญาติๆ คนแก่ๆ เค้าบอกว่าแล้วทำไมเตรียมแล้วอ่ะ ยังไม่คลอดเลย เรานิคือรำคานมาก อีกแค่ 9 วันเราก็จะผ่าแล้วค่ะ ยังจะไม่ให้เตรียมอีก รำคานมากค่ะ แต่เราไม่สนใจ เราก็เตรียมไว้หมดแล้วค่ะ แต่ญาติๆ แฟนชอบพูดมาก รำคานมากค่ะ

บ้านนี้เตรียมตอน 6เดือน เลยจ้า เชื่อก็เชื่อนะต่ะ แต่มาคิดอีกที เวลาคลอดจริงๆไม่มีใครเตรียมให้เราได้ถูกใจเราหรอกค่ะ บ้านนี้ก็เอาของพี่สาวมาใช้ต่อเหมือนกัน พอดีลูกชายเหมือนกันเตรียมใว้ก้ดีนะค่ะพอถึงวันคลอดจริงๆตื่นเต้นได้อย่างลืมอย่างแน่ๆค่ะ

Thành viên VIP

ท้องแรกเราก็ซื้อไว้บ้างก็ไม่เห็น​เป็นไร​ ท้อง2ไม่เตรียมอะไรเลยเพราะพึ่งท้องได้เดือนกว่าแล้วแท้ง​ ท้อง3ซื้อเตรียมไว้ตั้งแต่ท้อง3เดือนจนตอนนี้32สัปดาห์​แล้วค่ะ​ ส่วนตัวเราว่าไม่เกี่ยวกันหรอกไม่งั้นคนที่ซื้อเตรียมไว้คงแท้งกันหมดแล้วแหละ

ไม่ค่ะ เราแอบซื้อไว้ให้ลูกตลอด แต่แม่ชอบบอกว่าใกล้คลอดแล้วค่อยไปซื้อ บางทีพอท้องแก่เราก็ไม่ไหวจะเดิน จะฝากเขาซื้อก็กลัวไม่ถูกใจ หนักสุดคือยายค่ะ บอกคลอดแล้วค่อยซื้อก็ได้🤦🤦 บางโรงพยาบาลถ้าไม่เตรียมไปคือโดนด่าแน่ๆ

บ้านนี้ไม่ถือค่ะ ดีซะอีกจะได้ประหยัดมีคนเตรียมไว้ให้ แม่บ้านนี้เตรียมซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้อง จนตอนนี้ก็ยังไม่ครบเลย ใกล้คลอดคงลำบากแน่ๆถ้ายังคงจะมาซื้อตอนนั้น ไหนจะซักไหนจะตากผ้ารีดผ้าอีก ลพบากค่ะ

Câu hỏi liên quan