ปากคนแก่หัวโบราณ

แม่ๆรับมือกับปากคนแก่ยังไงบ้างคะ เราเป็นคนกรุงเทพแล้วย้ายมาอยู่บ้านแฟนที่ต่างจังหวัด เราเป็นคนที่นอนตื่นสายตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว แต่ทุกเช้าก่อนฟ้าสว่างเราจะลุกขึ้นมากวาดบ้านถูบ้านล้างจานพอไม่มีอะไรที่ทำแล้วเราก็เข้ามานอนปกติแต่ย่าของแฟนเขาก็ไม่พอใจด่าสารพัดคือเขาจะให้ออกมานั่งนอกบ้านไม่ให้นอนในห้องเวลาเข้าไปนอนต่อจะโดนด่าว่าไม่ยัดห่าแดก2-3โมงเช้าแล้วไม่ยอมลุกมาหากินข้าวทั้งๆที่เรากับแฟนก้จะตื่นมาทำเองอยู่แล้วทำเสร้จกินเลยไม่ต้องมานั่งทำรอทีนี้เขาก้ด่าเราสารพัดเลยแฟนก้พยายามปกป้องเราบอกจะให้ทำอะไรเยอะเเยะท้องก้แก่ใกล้ออกแล้วก็ตามที่บอกเลยคะปากคนแก่พอทำไรแฟนเราไม่ได้ก้มาลงที่เราปิดประตูใส่หน้า ถ้าเป็นปกติเราจะแวดๆใส่กับแล้วเราเป็นคนไม่ยอมคนเหมือนกันแต่เราก้ยังให้เกรียติ์เขาเรากลัวอดใจไม่ไหวด่ากลับนี้แหละมีแต่คนเตือนแม่แฟนก้เตือนแม่แฟนอยู่กับย่ามาเป็น10ปียังทนอยู่ด้วยไม่ได้เลยมีแต่คนห้ามว่าไม่ให้มาแต่ก็เพราะแฟนที่ยอมมา ตอนนี้สิ่งที่ตัดสินใจได้คือรอคลอดน้องเดือนเมษาก่อนแล้วจะย้ายออกเพราะทำเรื่องคลอดไว้ กับ ถ้าแฟนได้งานทำที่นี้จริงๆก้จะหาบ้านเช่ากันอยู่ถ้า2วิธีนร้ไม่โอเครก็คิดไว้ว่าจะแยกย้ายถ้าแฟนอยากเจอลูกก้ให้มาหาที่กรุงเทพเอา แม่ๆคิดว่าไงคะ ตอนนี้อารมแปรปวนไปหมดเลยคะไม่อยากจะคิดอะไรกลัวกะทบกับน้องอีกแค่ไม่กี่อาทิตย์น้องก็จะออกแล้ว#ท้องแรกคะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยากค่ะแม่ ป้าเราก็อารมณ์คนแก่ใครก็อยู่ด้วยไม่ได้ ไม่มีลูกไม่มีผัว ทะเลาะกับคนอื่นไปทั่ว อยู่คนเดียวยันแก่ พี่ชายเคยพาพี่สะใภ้มาอยู่ด้วย อยู่ได้ปีเดียวพี่สะใภ้หนีเปิง จู้จี้จุกจิก พี่สาวเราก็อยู่ได้ไม่ถึงปีหาผัวย้ายออกเลยค่ะ แต่ถามว่าเขารู้ตัวไหม ก็ไม่จ้า เหมือนเดิม

1y trước

บ้านนี้ก็งกค่ะ ตอนพี่เลิกกับพี่สะใภ้เขาแยกกันไปทำงานทิ้งหลานไว้ ป้าก็เลี้ยงหลาน แบบอากาศร้อนแทบตายไม่เปิดพัดลมให้หลาน เอาพัดพัดเอา จนป้าอีกคนที่อยู่บ้านใกล้ ๆ ได้ยินหลานร้องไห้ทนไม่ไหว ไปอุ้มมาเลี้ยงยันโตเป็นสาวเลยค่ะ

ถ้าคุณแม่ไม่โอเคลองปรึกษาคุณพ่อแบบจริงจังเลยนะค่ะ เพราะถ้าอดทนอยู่อาจจะไม่เป็นผลดีต่อครอบครัวคุณแม่และน้องที่กำลังจะเติบโตนะค่ะ แต่ตอนนี้คุณแม่ยังอยู่ที่นั้นคุณแม่อย่าไปเครียดมากนะค่ะ พยายามช่างๆมันๆไป หาอะไรดู หาอะไรทำ แก้เครียด สู้ๆๆนะค่ะคุณแม่ ✌️✌️❤️

Thành viên VIP

ออกมาอยู่กันเองดีที่สุดค่ะ บ้านนี้ก็อยู่กันเอง3คนพ่อแม่ลูกแต่เหนื่อยมากๆๆๆเพราะจะไม่มีคนช่วยยิ่งแรกเกิดด้วย ลูกเป็นโน่นนี่เปิดกูเกิ้ลหาเลยเพราะไม่มีใครให้ถาม😅 ยังไงก็สู้ๆ ดีกว่ามาปวดสมองกับเรื่องแบบนี้ค่ะ ❤️✌️

1y trước

ยังไงก็คุยตกลงกับคุณพ่อนะคะ แยกออกมาอาจเหนื่อยแต่สบายใจค่ะ

มนุษย์แก่นี่น่าเบื่อจริงๆค่ะ อย่าไปสนใจเลยค่ะคลอดแล้วเอาน้องกลับ กทม ดีกว่าอยู่กับคนแก่นิสัยแบบนั้น

1y trước

✌🏻✌🏻✌🏻

เราก็กลัวเป็นแบบนี้ ตัดสินใจอยู่บ้านตัวเองคะ เพราะคนท้องแก่จะลุกจะนั่งก็ยากแล้ว

Câu hỏi liên quan