สอบถามค่ะ

แม่ๆพอรู้ว่าตั้งครรภ์ แม่ๆทำงานกันไหมคะ และทำถึงกี่เดือนคะ จะอันตรายต่อลุกน้อยไหมคะ ส่วนตัว ตั้งครรภ์ประมาน4สัปดาห์ ทำงานด้วยจะอันตรายไหมคะ

67 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ทำค่ะและจะทำไปจนกว่าไปไม่ไหว แต่ได้แจ้งหัวหน้าแล้วว่าท้อง หัวหน้าจะได้ไม่ให้เราทำงานที่เสี่ยงกับครรภ์ เช่น ยกของหนัก ออกไปทำงานก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย และไปมีสังคมข้างนอก ไม่อันตรายต่อลูกค่ะแต่ต้องดูแลตัวเองนะค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกทำถึง8เดือนกว่าคะ​ ตอนนี้ท้อง2ทำขนมขาย​ ก็ทำถึงแค่ช่วง6เดือนกว่าคะ​ เพราะรู้สึกว่าร่างกายจะไม่ไหว​ เลยหยุดพักดีกว่าคะ😊 ตอนนี้ก็ทำงานบ้าน​ ทำกับข้าวรับส่งลูกไปโรงเรียนคะ​ น้องในท้อวปกติแข็งแรงดีคะ

เราทำจ้า พอดีที่โรงเรียนพี่ๆครูทุกคนเข้าใจ เค้าไม่ค่อยให้ทำไร นั่งทำเอกสารอย่างเดียว บ่ายๆก็ชอบไล่ให้เราไปนอนพัก แต่เราไม่ค่อยนอนค่ะ เพราะไม่ค่อยชิน เรากะว่าจะทำจนถึงใกล้คลอดเลยค่ะ

ทำตลอดทุกวันคะ คิดว่าจะทำถึงวันคลอดเลย หยุดเสาร์ อาทิตย์ ก็ไปขายขนมที่คลองถมเพิ่มเหมือนเดิม สรุปคือไม่ได้พักเลยสักวัน แต่มันทำให้เราล้า เหนื่อยง่าย หัวใจเต้นแรง แต่ก็เลิกทำไม่ได้คะ

บ้านนี้ไม่ได้ทำเลยค่ะ เครียดมาก เพราะตัวเราเองเป็นลมบ่อยๆ ขยับทีก็หน้ามืด แพ้ท้องเป็นเวลา รอบละ 3 ชม.เลย ไปไกลได้แค่ปากซิยลางทีกลับไม่ได้ค่ะ จะอ้วก จะเป็นลม ต้องหยุดทำงานเลยค่ะ

บ้านนี้ 22 +4 ยังทำงานปกติ เข้ากะดึกปกติอยุ่เลยค่ะ แต่แค่ระวังเปนพิเศษ และเริ่มลุกนั่งยาก หากางเกงใส่ยากแล้วด้วย ท้องเริ่มออกแล้วค่ะ ท้องแรก คนเลยไม่รุ้ว่าท้องคิดว่าอ้วน

ตอนนี้35วีคแล้วก็ยังทำอยู่คะ​ หมอนัดผ่าคลอดวันที่6​ พ.ค.จ้าแต่วันที่30ก็ต้องไปเบิกเงินเดือนให้น้องๆอัตราจ้าง​ แต่ก็โชคดีที่ช่วงนี้ปิดเทอมไม่ต้องไปโรงเรียนทุกวันคะ

ตอนนี้ได้ 30w แล้วค่ะ แต่ยังไปทำงาน(ออฟฟิศ)​ได้ตามปกติค่ะ งานไม่หนักและร่างกายเราไม่ได้อ่อนเพลียหรือเหนื่อยง่าย เลยทำได้แบบชิลๆ เลยค่ะ กะว่าจะทำจนถึงวันคลอดเลย (^°^)​

ท้องแรกทำจนคลอด. งานประจำด้วย งานบ้านงานเรือน ท้องนี้ก็ทำเหมือนเดิมค่ะทั้งที่ท้อง2เคยแท้งไปเพราะร่างกายเราไม่แข็งแรง ตอนนี้นับเปนท้อง3ค่ะ17วีคแล้ว

บ้านนี้ทำงานตั้งแต่ท้องจนตอนนี้8เดือนแล้วจ้า ทั้งงานนอกบ้านในบ้านทำหมดทุกอย่าง แค่ต้องระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้นมีสติไม่ประมาทก็แค่นั้นเองจ้า

Câu hỏi liên quan