ปั้มนมได้ครั้งละกี่ออน แม่ๆ ช่วยตอบหน่อยค่ะ

แม่ๆ ปั้มนมได้กี่ออน ต่อครั้งค่ะ ตอนนี้ลูกอายุ 17 วันค่ะ ยังไม่ทำสต๊อก แต่อาศัยบีบทิ้งเวลาคัดเต้าเอา ได้ครั้งละ 2-3 ออนเองค่ะ (2เต้ารวมกัน)

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คลอดน้องได้​ 4 วัน​ ปั๊ม​นมได้ครั้งละ​ 4 ออนซ์​ พอผ่านมาสัก​สัปดาห์​ ได้ครั้งละ8ออนซ์​ ตอนนี้น้องได้​ 1เดือน​ ได้ครั้งละ​8-12 ออนซ์​ ค่ะ​ ทำสต๊อกได้​ ประมาณ​ 400 ออนซ์​แล้วค่ะ​ กำลังมองหาตู้เย็น​เก็บนมแม่อยู่ค่ะ​ แต่ติดที่ อยู่​คอนโด​ห้องมันเล็ก​

ลูกอายุ 7 สัปดาห์ ปั๊มวันละ 8 รอบตอนนี้ได้วันละ 30-40 oz กลางวันปั๊มอย่างเดียว เลิกงานเอาลูกเข้าเต้าข้างนึงแล้วปั๊มอีกข้าง กลางวันลูกกินวันละ 20-25 oz เหลือวันละนิดเก็บเล็กผสมน้อยเผื่อฉุกเฉิน คิดว่าพอลูกครบ 3 เดือนจะลดรอบปั๊มเหลือวันละ 6 รอบ

ช่วงน้องคลอดได้2สัปดาห์ได้ครั้งละ6-8ออนเลยค่ะ แต่มาเป็นนมอักเสบตอนครบ1เดือนเพราะปั้มนมออกไม่ทัน หลังจากหายนมก็หายตามไปด้วยเหลือครั้งละ4-5ออนเองค่ะตอนนี้ นมมาข้างเดียว ข้างที่อักเสบปั้มได้แค่1ออน ตอนนี้กินยาช่วยกู้ยืมคืนอยู่ค่ะ

4-6 ออนซ์ค่ะ ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็พอให้ลูกกิน เราปั๊มแค่วันละ 3 เวลา เช้า กลางวัน เย็น ได้น้ำนมรวม 15 oz แบ่งใส่ 3 ขวดให้ลูกกินได้สามมื้อ ช่วงค่ำถึงเช้าเข้าเต้าอย่างเดียว ลองแบ่งแบบนี้นะคะ จะช่วยทำให้มันมีรูทีนมากขึ้น

มันกดดันอ่า เวลามีคนมาถามว่า ปั้มนมได้กี่ออน ซึ่งเคยได้มากสุด 16 ออนซ์ค่ะ ปกติต้องปั๊มทุก 3-4 ชั่วโมงและได้ครั้งละ 9-10 ออนซ์ แต่วันนั้นออกไปซื้อของแล้วติดพัน กว่าจะได้กลับมาบ้านก็เลยเวลาปั๊มไปพักใหญ่เลย

ลูกเรา 7 สัปดาห์ ปั๊มเกินวันละ 8 รอบ ปั๊มไม่ตรงรอบด้วย ได้รอบละ 2-3ออนซ์ เลี้ยงลูกคนเดียว บางทีลูกก็ตื่นบ่อย กินมือ้ ละ 2 ออนซ์ กว่าตั้งใจจะให้กินอย่างน้อย 6 เดือน แต่อก็อยากทำให้ได้มากกว่านั้น

จะ ปั้มนมได้ครั้งละกี่ออน ขึ้นอยู่กับอายุลูกค่ะ ยิ่งลูกโตมากขึ้น นมก็ผลิตเยอะตามความต้องการของเค้ามากขึ้น ธรรมชาติมันจะปรับไปเรื่อยๆอ่ะค่ะ เราจะค่อยๆคุ้นชินกับมันเอง น้ำนมจะมาเอง

ได้แค่ 2-3ออนเหมือนกันค่ะ ปั๊มหลังน้องดูดเสร็จ เราปั๊มหลังออกจากโรงบาลหยุดงานไปเดือนนึงได้สต็อกตั้ง60 ถุงแค่นี้ก้ไม่มีที่จะแช่แล้วค่ะ อย่าตกรอบพอค่ะ ยังไงก็พอน้องกิน

สำหรับเราคือ ขึ้นอยู่กับความอึดของแม่ ความมีวินัยในการปั๊ม ขยันนวด ขยันปั๊มก็ยิ่งดีกับตัวเราและลูกเท่านั้น ของเราเอาเข้าเต้าตลอดเลยนะคะ ชอบมองหน้าลูก

ปั๊มแรกๆ 2 เต้าได้รวมกัน 2-3 ออนซ์ค่ะ พอต่อมาขยันปั๊มเรื่อยๆก็จะได้ครั้งละ 8-9 ออนซ์ แต่ถ้าคัดเต้ามากๆได้ 11 ออนซ์เลยก็มี ของเรามีสต็อกตอนลูกได้ 2 เดือนค่ะ

Câu hỏi liên quan