ยาแคลเซียม

แม่ๆบ้านไหนได้ยาเเคลเซียมมากินบ้างค่ะ วันนี้หมอนัด หมอให้ยาแคลเซียมเพิ่มมาค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จำเป็นต้องกินค่ะ แคลเซียม เป็นแร่ธาตุสำคัญในการสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน จำเป็นต่อการทำงานของหัวใจ กล้ามเนื้อ และระบบประสาท หากร่างกายไม่ได้รับแคลเซียมเพียงพอ แคลเซียมในกระดูกจะถูกดึงมาใช้แทน ส่งผลให้กระดูกเปราะบางและอ่อนแอลง เกิดเป็นโรคกระดูกพรุนได้ แคลเซียมเสริมจำเป็นสำหรับหญิงตั้งครรภ์ แม่ที่ต้องให้นมลูก เด็ก วัยรุ่น และหญิงใกล้หมดประจำเดือนเพื่อป้องกันการขาดแคลเซียม นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับแคลเซียมจากอาหารในแต่ละวันไม่เพียงพอเป็นเวลานานหลายปีหรือเป็นโรคกระดูกพรุนและโรคกระดูกอื่น ๆ ก็สามารถรักษาได้ด้วยการให้รับประทานแคลเซียมเสริม ในอีกกรณีคือทารกในท้องจะมีการดึงแคลเซียมจากคุณแม่ไปใช้ประมาณ 2.5% ของแคลเซียมในตัวแม่ หากคุณแม่ได้รับแคลเซียมน้อยก็จะส่งผลเสียต่อตัวคุณแม่ในระยะยาว คือทำให้ฟันผุง่ายขึ้น กระดูกเปราะบางและผุได้ง่ายกว่าปกติ ซึ่งอาจจะส่งผลในช่วงวัยทอง ดังนั้นในช่วงตั้งครรภ์คุณแม่ควรได้รับแคลเซียมอย่างเพียงพอทั้งต่อตัวเองและลูกน้อยในครรภ์

Đọc thêm

ยาแคลเซียมกับยาบำรุงเลือด ถึงคลอดแล้วควรกินต่อนะค่ะ โรงพยาบาลทางนี้ให้ทานต่อไปบั้นลูก6 เดือนเลยค่ะ เพราะเราเสียเลือดมากเลยต้องบำรุงไว้เยอะๆค่ะ/

บ้านนี้ให้มาเพิ่มทุกครั้งที่แจ้งหมด กินตั้งแต่ฝากท้องจนถึงตอนนี้36w+1dแล้วค่ะ หมอให้กินอย่าขาดเพราะจำเป็นต่อลูกในท้องและตัวคุณแม่เองค่ะ

เราฝากครรภ์ที่ศิริราช เราได้โฟเลตอย่างเดียวช่วงไตรมาสแรก และได้แคลเซียมมากินกับวิตตามินรวมมากินช่วงหลัง 3 เดือน

ได้เหมือนกันค่ะ ตอน5เดือน ตอนนี้7เดือนหมอไม่ได้ให้แล้วค่ะ

เราได้กินมาตลอดเรยค่ะ ตั้งแต่ฝากครั้งแรก

บ้านนี้หมอเริ่มให้ตอน สี่เดือน จ้า

Thành viên VIP

เพิ่งได้ตอนห้าเดือนเองค่ะ

ได้แบบนี้มาค่ะ

Post reply image