มีแต่คนทักว่าใหญ่ไป

แม่ๆบ้านไหนโดนทักจนทำไมทัองใหญ่จัง แอบนอย บ้างไหมคะ ใหญ่ไปก็ว่า เล็กไปก็ว่า บางทีไม่อยากคิด แต่อารมณ์คนท้อง มันต้องมีน้อยใจบ้างแหละ นี่ท้องแรกนะใหญ่มากเลยโดนทักทุกวัน #ท้องแรกคะ

มีแต่คนทักว่าใหญ่ไป
28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี่เน้นกล้วยน้ำหว้า นม น้ำเต้าหู้ ไข่ต้ม บำรุงสุดๆๆ น้ำหนักขึ้นมา16กิโล 34w1d ใหญ่แต่ท้องค่ะ แขนขา เล็กเท่าเดิมค่ะใครเห็นก็ทักว่าท้องใหญ่มากยังกะคนใกล้คลอด ไปหาหมอ หมอให้คุมอาหาร บอกว่าเด็กตัวโตเดี๋ยวคลอดยากจะต้องผ่า บางครั้งไปตรวจได้พบอาจารย์หมอที่เชี่ยวชาญก็ยังทักว่าท้องใหญ่มาก จนถามว่า”คุณแม่จำ รอบเดือนปิดป่าว”บ้านนี้ไม่นอยค่ะ เอาเวลามาเปิดนิทานให้ลูกฟังดีกว่าค่ะ

Đọc thêm

ท้องแรกเหมือนกัน ตอนนี้7เดือน คนก็ทักท้องใหญ่เยอะ แต่ไม่เคยนอย เพราะไม่มีผลอะไรกับชีวิต ตราบใดที่หมอบอกซาวด์ดูแล้วลูกเราปกติ น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ และยิ่งคนพูดไม่ใช่หมออีก ท้องแก่ก็นอนลำบากแล้วอย่าเอาเรื่องหยุมหยิมมาคิดค่ะ เสียสุขภาพจิต

เรามีปัญหาเรื่องคนทักท้องเล็ก ตอนแรกไม่คิดนะ พอออกไปข้างนอก เจอคนรู้จัก ทักแทบทุกคน ถ้าเจอ3 คนก็ทักว่าเล็กทั้ง3 สรุปคนเราจะทักกันดีๆ แบบน่ารักๆบ้างก็ไม่ได้เนอะ ทำเรานอยไปด้วย 😂😅

4y trước

ใช่คะ ทักแบบน่ารักๆตะไม่นอย บางคนทักน้ำเสียงดังเลย5555

นี่ก็ท้องแรกเหมือนกันค่ะ โดนทักบ่อยมากว่าท้องใหญ่บางคนก็บอกเล็กแต่แม่บ้านนี้โนสนโนเเคร์จ้าขนาดตัวคนสูงอ้วนเตี้ยมันไม่เหมือนกันอยู่แล้วแม่ไม่ต้องคิดมากจ้า บ้านนี้31+3จ้า

Post reply image
4y trước

ไช่ค่ะไม่สนขอให้ลูกเราแข็งแรงก็พอของเราก็ท้อวแรกเหมือนกันปกติเราเป็นคนหน้าท้องหนายุแล้วพอท้องก็เหมือนว่ามันใหญ่

ใหญ่เหมือนกันค่า แรกๆนอยค่ะ ตอนนี้เฉยๆ ก็มันใหญ่ละจะให้ทำยังไง นน ลูกก็เยอะสัมพันธ์กับขนาดท้อง (คุณหมอวัดละบอก) เลย ไม่สนใจใครค่ะ กินต่อไป อยากให้ลูกตัวใหญ่ๆค่ะ 555555

4y trước

ใช่ค่ะแม่ อยากให้ลูกบึบบั๊บ เห็นเด็กแรกคลอดตัวใหญ่ๆดูเขาแข็งแรงดีค่ะ เวลาเราจะจับคงเต็มไม้เต็มมือดีค่ะ อิอิ

น่าจะอยู่ที่โครงสร้างร่างกายเราด้วยนะคะคุณแม่ ท้องแรกเหมือนกันค่ะแต่ว่าเราตัวเล็ก อย่ากังวนไปนะคะ ถ้าลูกเราแข็งแรง ท้องใหญ่หรือเล็กทำใจให้สบายนะคะ 💗

4y trước

น่าจะมีส่วนนะคะ เพราะเป็นคน ร่างอวบอ้วนอยู่แล้ว 🤣🤣🤣

โดนบ่อยค่ะ เราท้องเล็กคนทักบ่อย ว่าให้เราบำรุงเยอะๆ เราก็เฉยๆนะคะ แค่ยิ้มๆ เพราะลูกเราโตเกินเกณฑ์1 สัปดาห์แล้วค่ะ เชื่อหมอค่ะ ใครจะพูดอะไรก็ช่าง

บ้านนี้เลยจ้า​ โดนทักใหญ่จนคิดว่าท้องแฝด​ แม่แอบนอยด์หน่อยๆ​ เพราะแม่อยากได้น้องแฝดแต่น้องฝ่อไปซะก่อน​ พอโดนทักแฝดทีไรอิแม่น้ำตาซึมทุกที​ 😩😩

4y trước

ก็ยังอยากได้นะคะ​ แต่อิแม่จะปิดอู่แล้ว​ นี่ก็ท้องสามละไม่ไหวแล้วเหนื่อย​ ฮ่าา​ ของแม่ทีแรกดูจะแฝดน่ะค่ะ​ ซาวด์​ 7w มีสองถุง​ หมอเลยนัดซาวด์​อีก​ 10w ก็มีสอง​ แต่มีหัวใจถุงเดียว​ 13w ไปซาวด์​อีกเหลือถุงเดียว​ อิแม่เลยเสียใจมาก​ น้องไม่มาซะงั้น​ โดนทักแฝดบ่อยๆ​ อิแม่เลยนอยด์​ 😭😭

บ้านนี้อยากใหญ่...ใจจะขาดค่ะ ท้องไม่ออกเลย 5 เดือนแล้ว ป้าข้างบ้านก็ถามอยู่นั้นแหละ ออกจากงานมาอยู่บ้านเฉยๆหรา (นางไม่รู้ว่าเราท้อง) 😂😂

Đọc thêm
4y trước

ใช่จ๊ะ...ป้าข้างบ้าน ดูแลดีกว่าคนในบ้านอีก วันๆเอาแต่แอบแลมองบ้านคนอื่น 5555

โดนทักเหมือนกันคะว่าท้องใหญ่​ พึ่งท้องแรก​ โดนทักทุกวันจนรำคาญก็มี​ เราได้แต่ตอบไปว่า"ไม่ทราบคะพึ่งเคยท้อง"

4y trước

ต่อไปต้องยิ้มให้อย่างเดียวเนอะ 😅😅