แม่ๆบ้านไหนชอบกินมะม่วงสุกบ้างค่ะ?ถ้ากินเยอะจะเสี่ยงเป็นเบาหวานมั้ยกลัวว

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ท้องลูกคนแรกกินค่ะ กินเยอะมาก เสี่ยงมากค่ะเพราะเจอมาแล้วบ้านทำมะม่วงกวนขายกินแต่มะม่วงพอวันหมอนัด ตรวจฉี่สีน้ำตาลเข้มหมอบอกน้ำตาลขึ้นสูงเจาะเลือดอีกพอชั่งน้ำหนักหมอตกใจเลยค่ะน้ำหนักขี้นเยอะมาก ตอนนั้นท้องก้อแตกเยอะมากเราก้อคิดว่าปกติท้องแตกเป็นเรื่องธรรมชาติแต่หมอบอกหน้าท้องเรามันขยายเร็วเกินเลยทำให้แตก (ไม่เชื่อให้ดูจากน้ำหนักเลยค่ะ😂)

Đọc thêm
Post reply image
Thành viên VIP

มะม่วงสุกมีประโยชน์ค่ะ แต่ก็หวาน ตามนั้นเลย กินมากก็เสี่ยงค่ะ อะไรที่หวานๆจะหวานธรรมชาติรึหวานปรุงแต่ง ล้วนแต่ทำให้เป็นเบาหวานได้ทั้งนั้นค่ะ แตกต่างที่หวานธรรมชาติไม่มีโซเดียมแค่นั้นเอง😄

ไม่น่าจะเป็นไรนะค่ะ แต่ก็อย่ากินเยอะไปเราต้องดูทางพ่อแม่ปู่ย่าด้วยค่ะว่าเขามีประวัติเป็นเบาหวานกะนไหม บ้านนี้ตอนท้องแพ้ท้องกินข้าวไม่ลงเลยค่ะ กินขนมกรุบกรอบ ของหวานเป็นส่วนมากค่ะ

เสี่ยงเบาหวานนะค่ะ บ้านนี้แทบจะไม่แตะของหวานเลย ไปตรวจเบาหวานครั้งแรกไม่ผ่านนะค่ะ ตรวจครั้งที่สองผ่านเฉียดฉิวค่ะ หมอเลยสั่งให้งดหวานเลย กินได้นะค่ะ แต่กินพอประมาณค่ะพอหายอยาก

เสี่ยงค่ะ เรา 23วีค นน.ขึ้นแค่3โล ก่อนหน้านี้กินทุเรียนและมะม่วง เว้นวันเลย แต่กินครั้งละพูนะคะ ตรวจเจอตาลในเลือดสูง งดกินของหวานยาวๆเลย

เสี่ยงมากคะแม่บ้านนี้ชอบกินจนตอนนี้นํ้าตาลขึ้นมีภาวะเสี่ยงเบาหวานงดของหวานๆทุกกรณีเลยคะเพราะใกล้คลอดแล้ว

คงไม่เป็นไรหรอกมั้งค่ะ ..ของเราหนักกว่าอิกค่ะ เราชอบกินหวานมาก กินขนมไทยเกือบทุกวันเลย .ไม่รู้จะเป็นรึป่าว

เสี่ยงค่ะ บ้านนี้โดนมาแล้วค่ะ ต้องเจาะเลือด 4 หลอด เลยค่ะ ดีนะที่ไม่เป็นเบาหวาน ผลออกมาผ่านทุกตัว

หมอบอกนานๆทีกินได้ค่ะ แต่ไม่แนะนำให้กินบ่อยเพราะน้ำตาลสูงเดี๋ยวแม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ

เราก็ชอบกินมากเลยค่ะ แต่พยายามจะไม่กินบ่อยกลัวเบาหวานเหมือนกันค่ะ กินอาทิตย์ละ 2 ครั้งค่ะ