แม่ๆท้อง น้ำนมไหลกันช่วงเดือนไหนคะ

แม่ๆท้องมีน้ำนมไหลกันช่วงเดือนไหนคะ ถ้าไม่มี แล้วถ้าคลอดน้ำนมจะมาป่าวคะ ท้องแรกไม่ค่อยมีความรู้😅

59 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

เราท้องแรก ไม่เคยน้ำนมไหลตอนท้องเลย พอผ่าคลอด คืนแรกน้ำนมซึมเลยค่ะ และเริ่มมาเยอะขึ้น อยู่ รพ วันสุดท้ายปั๊มได้ 1 ออนซ์พอดีลูกกิน กลับมาบ้านเน้นเข้าเต้า เลิกปั๊ม เพราะมั่นใจแล้วว่าน้ำนมพอให้ลูกกิน ตอนนี้น้องได้ 11 วัน เราให้ลูกเข้าเต้าข้างนึง นมไหลอีกข้างเยอะ เลยเอากรวยซิลิโคลนมาจุ๊บนมออกอีกข้างนึง ได้ 3 ออนซ์เลยค่ะ ซึ่งกรวยซิลิโคลนจะดูดได้ไม่เยอะเท่าปั๊ม และการปั๊มนมจะออกไม่เยอะเท่าลูกดูดค่ะ จะบอกว่าแม่ไม่ต้องซีเรียสนะคะ ส่วนใหญ่ก็มาหลังคลอดกันค่ะ

Đọc thêm

มีค่าแม่ แม่ไม่เครียดนะคะ ดื่มน้ำระหว่างวันเยอะๆ วันละ2-3ลิตร เน้นน้องเข้าเต้าบ่อยๆ หากสายปั้มปั้มทุกๆ3-4ชม. ค่ะ เดี๋ยวน้ำนมก็มาค่าแม่ ใช้นมผงช่วยเสริมได้นะคะหากนมไม่พอ บ้านนี้ก็นมผงช่วยเสริมในระหว่างวันที่แม่ทำงาน พอดีนมแม่พอแค่3-4ขวดให้เขา พอกลับมาช่วงเย็นถึงเช้าแม่เน้นเข้าเต้าค่ะ ปัจจุบัน7เดือนกว่าแล้ว

Đọc thêm
Influencer của TAP

บ้านนี้ท้องแรกค่ะ หลังคลอดน้องได้2วันน้ำนมมาเลย แต่อาจปั๊มได้แค่1-2ออนซ์ในช่วงแรกๆ(คลอดธรรมชาติ) บ้านนี้เน้นเข้าเต้าน้ำนมมาดีเลยค่ะ ปัจจุบันน้องได้1เดือน10วัน ขยับเพิ่มเป็นข้างละ4-5ออนซ์แล้วค่ะ **แม่รอคลอดแล้ว ลองให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆนะคะ ช่วยกระตุ้นน้ำนมได้ดีมาก

คลอดน้องจน 3-4 วันน้ำนมก็ยังไม่มาอันนี้คนที่ 3แม่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันเป็นเพราะอะไรพยายามกินน้ำเยอะๆไม่เครียดทำใจให้สบายพยายามกินน้ำขิงกระตุ้นปั๊มบ่อยๆตามรอบทุกๆ 3 ชั่วโมงให้น้องเข้าเต้าเดี๋ยวมันก็มาเองค่ะตอนนี้เต็มตู้เลยสต๊อกน้ำนม

เราท้องแรก ซึมนิดๆตอนแปดเดือนค่ะเพราะทานอาหารเพิ่มน้ำนมมาตั้งแต่หกเดือน พวกมะละกอปลี ผ่าคลอดเสร็จน้ำนมมาเลยค่ะ ตอนนี้1เดือน9วัน สต๊อกน้ำนมได้หกสิบถุงแล้วค่ะ ให้ทั้งเข้าเต้าปั้ม ค่ะ ควรเตรียมตัวเรื่องน้ำนมตั้งแต่ท้องเลยค่ะ

ตอนท้องไม่มีน้ำนมไหลค่ะ ผ่าคลอดน้ำนมมาประมาณวันที่ 2 วัน น่าจะข้างละออนซ์ได้ค่ะ หลังจากนั้นก็ปั้มมาตลอด ลูกไม่กินเต้าค่ะ ตอนนี้ลูกจะ 5 เดือนแล้ว ปั้มได้ครั้งละ 11 ออนซ์ น้องกินนมแม่ล้วนค่ะ

Influencer của TAP

ท้องแรกแม่ไม่มีน้ำนมมาระหว่างตั้งครรภ์ คลอดมาน้ำนมมาปกติ ท้องสองมีน้ำสมไหลช่วง 36 สัปดาห์ คลอดมาน้ำนมเยอะ ท้องนี้ ท้อง 3 ตอนนี้ 22 สัปดาห์ยังไม่มีอะไรค่ะ

Đọc thêm
1y trước

หนูท้องแรก 6เดือน มีน้ำนมซึมมาตลอดเลยค่ะตอนกลางคืน

ตอนนี้ท้องสองแล้วค่ะท้องได้6เดือนแล้วไม่มีวี่แววของน้ำนมเลย แต่ท้องแรกน้ำนมมาช่วง6เดือนนี้แหละค่ะ ตอนนี้เป็นกังวลอยู่เหมือนกันว่าท้องสองจะมีน้ำนมให้ลูกกินมั้ย😂

บ้านนี้กินมะละกอ ตำลึง อินทผาลัมอบช่วง7-8เดือนค่ะ9เดือนเริ่มซึมๆพอคลอดน้องน้ำนมมาเลยค่ะแต่ไม่พุ่งปี๊ดๆนะคะต้องให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆน้ำนมจะได้ไม่หดค่ะ

บ้านนี้ตอน4-5เดือนเวลาบีปก็ออกน้ำใสๆและเต้าตึงๆนะคะแต่พอ8เดือนบีปแล้วมีน้อยเหลือเกินสงสัยต้องได้กินปลีเป็นกับข้าวน้ำนมจะได้สมใจค่ะ🥰

Câu hỏi liên quan