ทีม 3 มิถุนายน 36 weeks

แม่ๆท่านไหนโดนแอดมิท แล้วได้ยากระตุ้นปอดเด็กกับยายับยั้งการคลอดก่อนกำหนดบ้างคะ แล้วจากได้ยาแล้วกี่วันคะถึงคลอดน้อง ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ มีท้องแข็งถี่ กับติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ได้ทั้ง 2 ตัวเหมือนกันค่ะ ตอน 34 สัปดาห์ ยื้อมาได้ 1 สัปดาห์เต็มๆไปหาหมออีกทีน้ำคร่ำน้อยลง หมอเลยให้เต็มที่แค่ 2 สัปดาห์ พรุ่งนี้นัดผ่าแล้ว น้อง 36+3 เองค่ะ หมอกังวลกลัวยื้อนานเค้าจะอันตราย แม่ไม่ต้องกังวลมากนะคะหมอกุมารเวชบอกว่า เต็มที่ให้ได้ 37 สัปดาห์ขึ้นไปก็โอเคแล้วค่ะ (ของเราไม่ถึง แต่หมอบอกว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง) เราเลยทำใจไม่กังวลมากค่ะ

Đọc thêm
1y trước

ยินดีด้วยนะคะ แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ😍

แล้วแต่ปัจจัยเลยค่ะ เราเป็นตั้งแต่ วีคที่25 ได้ยาครบ นอนโรงพยาบาล10กว่าวัน กลับมานอนต่อที่บ้านตอนนี้จะ36วีคแล้ว เรานอน นั่ง จะเดินเฉพาะที่จำเป็นค่ะ แต่ปากมดลูกเรายังยาวปกติ ปัจจัยมีท้องแข็งถี่ แต่ไม่ถี่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว เมื่อก่อนคือท้องแข็งทุกๆ 4นาทีเลย พยายามทำตามที่คุณหมอบอกค่ะ

1y trước

ขอบคุณนะคะ🥰

เหมือนกันเลยค่ะ เราเองก็พึ่งได้ออกจากรพ.วันนี้ กำหนดคลอด 2 มิถุนา ตอนนี้ยื้อให้ถึงวันศุกร์ที่ 12 นี้ก็สบายใจได้แล้วค่ะ แม่ยื้อได้กี่วัน อัพเดทกันหน่อยนะคะ ทางนี้ใจจริงก็อยากให้น้องคลอดเร็วๆค่ะ จะได้โล่งสักที 🤣🤣🤣

1y trước

ทางนี้คลอดแล้วค่ะ ยื้อสุดๆได้แค่ 36+6😂😂😂 ปุบปับมาก ออกจากรพ.ได้วันเดียว ตื่นเช้ามาถุงน้ำคร่ำแตก ไปรพ.ปากมดลูกเปิด4ซม. 😅

Thành viên VIP

พึ่งกลับจากโรงบาลเลยค่ะได้ยากินมาแทนหมอบอกว่าถ้ากินแล้วยังถี่อยู่หรือปวดท้องก็มาได้เลย น้ำหนักได้แล้วค่ะ แต่ก็ยื้อไป4เข็ม น้ำเกลือผสมยาอีก4 ลุ้นเหมือนกันเลยค่ะ กลับมาท้องยังแข็งบ่อยอยู่แต่ไม่ปวด

นอน รพ. มา9 วันแล้วค่ะ ตั้งแต่34+2 ได้ยากระตุ้นปอด 4 เข็ม ยาระงับ3เข็ม น้ำเกลือระงับอีก 10 กระปุก ตอนนี้ 36+1 ลุ้นมากว่าจะถึง 37 มั้ย เพราะท้องยังแข็งบ่อย ดีที่ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม และน้องอยู่ท่าก้นด้วย

กำหนดคลอด 18 มิถุนาค่ะ ตอนนี้ก็เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด แอดมิทอยู่ โดนยากระตุ้นปอดเด็กกับยาลดการบีบตัวของมดลูก ปากมดลูกเปิด 3เซน โอกาสคลอดหมอบอก50/50เลยค่ะ

ล่าสุดเลยจ้า บ้านนี้เพิ่ง 32+5 ได้แอทมิท3วัน ได้ยายับยั้งและติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ เพิ่งออกรพ.มาเมื่อวาน ละหมอบอก อีกเดือนค่อยมาใหม่ ถึงจะคลอดได้ 😁

1y trước

ได้ยาขยายปอดลูก ไป 4เข็ม

37 วีค กำหนด 1 มิถุ ตอนนี้ติดเชื้อกระเพาะปัสสาวะกับติดเชื้อตกขาวในช่องคลอด โดนล้วงเช็คปากมดลูก ยังเงียบอยู่เลยค่ะ ท้องก็แข็งบ่อย แต่ลูกปกติมาก

บ้านนี้ไปนอนแอดมิน34wฉีดยากระตุ้นปอด 5เข็ม ยาระงับคลอด 4เข็ม พึ่งกลับมานอนบ้านได้2วัน กลัวเหมือนกันค่ะ

คนแรกก็จะคลอดตอน35+5ค่ะยื่อมาได้แค่36+6เองค่ะได้อาทิตย์เองค่ะ ตอนนี้คนที่2 36+4แล้วค่ะ