มีลู​ก​ยาก​

แม่ๆท่านไหนอยู่ไหนภาวะมี​บุตร​ยาก​ แล้วกินอาหารบำรุงอย่างไรบ้างคะ​ แล้วxxทุกวันรึxxแค่วันที่ไข่ตก​ มีแม่ๆคนไหนบำรุงและxxจนติดบ้างค่ะแชร์​ประสบการณ์​หน่อยค่าา​

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเรารอบเดือนมาปกติ ตรงตามกำหนดเป๊ะทุกเดือน (ใช้แอปจดบันทึกประจำเดือน) อาหารการกิน กอนตามปกติ แต่ไม่ค่อยทานเนื้อสัตว์เพราะย่อยยาก หมอประจำตัวเลยแนะนำให้ทานไข่เยอะ ๆ นี่ก็เลยทานวันละ 3-5 ฟอง เราไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และน้ำอัดลม ออกกำลังกายทุกวัน พึ่งปล่อยมีเดือนเดียวก็ติดเลยค่ะ กิจกรรมทำไม่บ่อย แต่ 4วันก่อนตกไข่, 2 วันก่อนตกไข่, วันตกไข่ ก็ควรทำ (เผื่อพลาดเลยต้องกระจายโอกาส)

Đọc thêm

ของเราเป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ 2-3 เดือนมาที นานสุด ไม่เป็น ปจด. 6 เดือนก็มี ไปหาหมอ หมอบอก รังไข่ทำงานข้างเดียว ไข่ไม่ตกเลยไม่มีรอบเดือน หมอก็ถามอยากมีลูกมั้ย เราก็บอกอยากค่ะ หมอให้ยาปรับฮอร์โมนมา แล้วบอกว่าพอกินหมด ก็ซื้อยาคุมมากินต่อ อีกซัก6-7 เดือน ถึงหยุดกิน. แต่เราทำตามหมอบอกได้ 3 เดือนแล้วขี้เกียจกินต่อ. น้องก็มาเลย

Đọc thêm
5y trước

โชคดีจังเลยค่ะทางนี้เคยไปหาหมอแล้วได้ยามาทาน​ หลังจากนั้นปจด.ก็มาตามที่หมอบอกเราเป้นคนที่ปจด.3-4เดือนมาทีพอมาก็มีก้อนเลือดเเละปจด.มามากและหลายวันค่ะแต่พอทานยาหมอปจด.ก็หยุดทานจนหมดครบ1อาทิตปจด.ก็มา5วันเเละหมอนัดถามอาการหมอว่าปกติแล้วแต่หลังนั้นปจด.ก็ไม่มาเกือบ3เดือนเลยหมอเคยบอกว่าถ้าผิดปกติอีกก็ต้องกินยาทุกเดือนเเต่เราว่าอยากหาวิธี​อื่นบำรุงมากกว่าอ่ะคะ​

Câu hỏi liên quan