แยกกันอยู่

แม่ๆค่ะ หนูขอพื้นที่ระบายความรู้สึกในใจหน่อยนะคะ ก่อนอื่นหนูมีลูกสาวคนโตอายุ2ขวบกว่าส่วนคนเล็กกำลังอยู่ในท้องใกล้7เดือนแล้วค่ะ พอดีสามีมีปัญหากับครอบครัวหนู สามีขอแยกกลับไปอยู่บ้านตัวเองสักพักโดยที่ไม่ให้หนูกับลูกตามเค้าไปด้วย หนูไม่ชอบกับการตัดสินใจของเค้า แต่ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ เพราะตอนนี้หนูก็ท้องเริ่มใหญ่ขึ้นทุกวัน ขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขออนุญาตตอบคุณแม่นะคะ ถ้าการแยกอยู่ของเขาแบบนี้ เขาไม่ต้องการที่จะให้คุณแม่ กับลูกไปด้วย คือถ้ามองดีๆนะคะ ถ้าไม่ได้ติดต่อกันหรืออะไรเลย เขาไม่ช่วยคุณแม่ ตอนไป ฝากครรภ์ หรือว่าช่วยคุณแม่แบ่งเบาค่าภาระ ส่งเสียค่าเลี้ยงดู แสดงว่าเขาตัดคุณออกจากชีวิตแล้วค่ะ คุณไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องไปตามผู้ชายแบบนี้ให้เสียเวลา แต่ถ้าเขาไม่ได้เป็นอย่างนั้น เขายังช่วยคุณแม่ ส่งเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ ถือว่าเขายังเป็นคุณพ่อที่ดีนะคะ แต่ถ้าเขาไม่ได้ทำอย่างที่พูดมาเลย คิดเลยค่ะคุณแม่ คุณแม่จะต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแล้วค่ะ รักตัวเองให้มากๆนะคะ รักลูกตัวเองให้มากๆด้วยค่ะ

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

ก่อนเค้าจะออกไปหาทนายร่างสัญญา​เรื่องค่าเลี้ยงดูบุตรและให้เซ็นต์​ยอมรับไว้ก่อนค่ะ​ เรื่องความรู้สึก​อาจจับต้องยาก​ แต่เรื่องความรับผิดชอบ​คือความเป็นจริง​ ที่คนเป็นพ่อปฏิเสธ​ไม่ได้เช่นกันค่ะ​ ถ้าในอนาคตต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจริงๆ​ จะได้ไม่ต้องมานั่งรับผิดชอบ​คนเดียวค่ะ

1y trước

ขอบคุณนะคะ

ให้พื้นที่เขาได้คิดค่ะ

ปรึกษาเรื่องอะไรคะ

2y trước

ปรึกษาว่าจะทำยังไงดี ไม่อยากแยกกันอยู่ค่ะ