คิดฆ่าตัวตาย

แม่ๆคือเราอยากปรึกษาแม่ๆว่า เราคิดอยากฆ่าตัวตายทุกวันเลยย้ำว่าทุกวันจริงๆ เราคิดแบบนี้ทุกวันเราเหนื่อยกับอะไรหลายๆอย่าง เราเลี้ยงลูกคนเดียวตอนเราอยู่กับลูกเราโอเคเรามีความสุขแต่พอลูกหลับเหมือนเราเปลี่ยนเป็นอีกคนแม่ๆพอจะมีทางออกให้เราไหม เรากลัวใจตัวเองจะทำอะไรบ้าๆลงไป #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ จากที่อ่านมาคงมีหลายเรื่องที่ทำให้แม่ดูไม่มีความสุข และก็มีโอกาสที่แม่จะเป็นอาการของโรคซึมเศร้านะคะ โดยเฉพาะหลังคลอดมีโอกาสเป็นภาวะนี้ได้มากขึ้นค่ะ แนะนำให้แม่ลองพบจิตแพทย์ดูนะคะ ถ้าหมอประเมินว่าจำเป็นต้องใช้ยาช่วย ก็มียาที่พอจะช่วยแม่จากอาการเหล่านี้ได้อยู่นะคะ แต่หากหมอประเมินแล้วว่าอาการยังไม่ถึงต้องใช้ยา อย่างน้อยที่สุด แม่ก็ได้คุยได้ระบายให้คนอื่นฟังบ้าง หรือถ้ายังไม่สะดวกไปพบแพทย์ ลองหาคนที่เราคุยด้วยได้ ระบายความรู้สึกและพูดคุยดูนะคะ ส่วนตัวแล้วเชื่อว่า ปัญหาบนโลกไม่มีอะไรถาวรยั่งยืนค่ะ ตอนนี้มันเหมือนทุกข์มาก แต่เดี่ยวสักพักมันก็ผ่านไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางออกหรอกนะคะ เอาใจช่วยอีกแรงนะคะแม่ อย่างน้อยที่สุดก็สู้ไปกับเจ้าตัวน้อยของแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ ✌🏼😊✌🏼

Đọc thêm

สู้ๆค่ะ อาจจะซึมเศร้าหลังคลอด หางานอดิเรกทำค่ะเอาที่ทำแล้วรู้สึกเพลิดเพลินเดี๋ยวก็ลืมหายไปเองค่ะ หรือถ้ามีเรื่องทุกข์ใจมากๆต้องหาคนพูดคุยค่ะ คนที่พร้อมรับฟังคุยแล้วสบายใจ ถ้าได้ระบายจะช่วยได้เยอะเลยค่ะ💞แม่ลองดูนะคะ

คิดถึงลูกเยอะๆมองหน้าลูกเยอะๆนะคะแม่. ลูกหลับก็หาไรดู พับผ้าอ้อมไปดูไป. ปั๊มนมไปดูไปจะได้ผ่อนคลายนะคะ แต่ถ้าไม่ไหวไปปรึกษาคุณหมอนะคะแม่

คุณแม่ปรึกษาคุณหมอที่แม่ไปฝากครรภ์ด้วยนะคะ ไปบอกเค้าค่ะ แม่บ้านนี้พึ่งจะหายค่ะเค้าเรียกว่าโรคซึมเศร้าค่ะ ตอนนี้แม่หายปกติแล้วค่ะ

ลองเจาะเช็คไทรอยด์ด้วยครับ เพราะคลอดใหม่ๆมีสิทธิ์เป็นไฮโปไทรอยด์ซึ่งทำให้ซึมเศร้าได้ครับ บางคนเกลียดลูกไปเลยนะ ต้องระวัง

ใจเย็นๆนะแม่ รองหาคนคุยเป็นเพื่อนดีกว่านะ เพื่อนในเฟส ในไลน์ จะได้ไม่คิดเรื่อนนั้น คุยเรื่องลูกก็ได้ สู้ๆนะแม่

ใจเย็นๆนะคะ​ ❤️​ เป็นกำลังใจให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้นะคะ​ ตอนนี้น้องกี่เดือนแล้วเอ่ย

ลูกหลับแม่เล่นเฟช ดูไลฟ์สดขายเสื้อผ้า Fของลูก ดูคลิปตลก หรือป่วยทางจิตไหมคะ

ปรึกษาคุณหมอดูนะคะแม่ อาจเป็นซึมเศร้าหลังคลอดค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ อยาาเครียดนะคะ นึกถึงลูกไว้ค่ะ