แม่ๆคิดยังไงกับคำว่าเลี้ยงลูกอนามัย

แม่ๆคิดยังไงคะ เราเลี้ยงตามหมอไม่ให้กินข้าวกินน้ำก่อน6เดือนกินนมอย่างเดียว คือเขาเห็นลูกเราตัวเล็กว่าทำไมไม่ป้อนข้าวจะได้โตเบื่อมากกับคำโบราณๆว่าสมัยก่อนก็ป้อนกันไม่เห็นตาย !!น้องตัวเล็กจริงคะจะ6เดือนแล้วน้ำหนักยังไม่ถึง7โลเลยแต่เราพยายามให้กินนมบ่อยๆ ว่าจะไม่เจอกับคำพูดโบราณๆแล้วน่ะ แต่น้องตัวเล็กจริงแต่แข็งแรงไม่เคยป่วย... #แม่ๆคิดยังไงกับคำว่าเลี้ยงลูกอนามัยคะ

แม่ๆคิดยังไงกับคำว่าเลี้ยงลูกอนามัย
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราคลอดที่สวิสเซอร์แลนด์ หมอโรงบาลที่นี่ให้เริ่มป้อนสี่เดือนทุกคนค่ะ ถ้าใครไม่ป้อนก็ไม่เป็นไรรอหกเดือนได้ โดยให้ในปริมาณน้อยไปค่อยๆเพิ่มทีละนิด เพื่อให้ท้องน้องค่อยๆปรับสภาพจนถึงหกเดือนน้องจะได้รับอาหารในปริมาณที่เพียงพอค่ะ ให้เริ่มสี่เดือนได่แต่ห้ามต่ำกว่าสามเดือน โรงบาลไทยยังยึดให้หกเดือนอยู่เพราะเด็กต่ำกว่าหกเดือนมีโอกาศแพ้อาหารแต่ไม่ได้หมายความว่าเด็กทุกคนจะแพ้หรือมีปัญหาค่ะ

Đọc thêm

รอ 6 เดือนค่ะแม่ หรือรอให้หมอประเมิน หรือดูสัญญาณความพร้อมของน้อง คือ 1. น้องนั่งเองโดยไม่ต้องใช้มือค้ำ 2. อาการดุนลิ้นหายไปรึยัง(คือเวลามีอะไรแปลกปลอมเข้าปากน้องจะกัด แทะ ไม่เอาลิ้นดันออก) 3. เวลาน้องเห็นเราทานอาหาร น้องทำเสียง ทำปากอยากทานด้วย 4. น้องต้องคอแข็งแล้ว 5. น้ำหนักน้องเป็น 2 เท่าจากแรกคลอด

Đọc thêm

ไม่ต้องสนใจค่ะแม่ ปล่อยให้ใันผ่านไป บ้านนี้เลี้ยงตามใจหมอทุกอย่างค่ะ น้องไม่เคยป่วยเลยจนตอนนี้ 9 เดือนแล้ว ไม่เคยหาหมอ มีแค่นัดวัคซีนเท่านั้นที่เจอหมอ

นี่แหละสาเหตุที่อยากเลี้ยงลูกเองไม่อยากให้ใครมายุ้ง..โบราณกับปัญจุบันมันต่างกัน..การที่เคยเลี้ยงลูกมาก่อนไม่ใช่ว่าถูกวิธีเสมอไป🥴

3y trước

ปู่กับย่าเห่อหลานค่ะ..อยากมีส่วนร่วม..มองเห็นอนาคตเลย😂

Super Mom

ไม่เก็บคำพูดด้านลบมาคิดค่ะ รกสมอง เลี้ยงในแบบที่เราคิดว่าดีสำหรับลูกเราค่ะ แต่ละคนก็จะมีการเลี้ยงดูที่ต่างกันด้วย

ลูกชายก็กินนมแม่อย่างเดี่ยวจนถึง6เดือนค่ะตอนนี้ก็12ปีแล้วแข็งแรงและพัฒนาการสมองก็ดีค่ะเรียนเก่งด้วย😊

ให้กำลังใจแม่นะคะ เราก็เจอเหมือนกันยิ้มสู้แม่ เดินหน้าเลี้ยงแบบที่เราคิดว่าดีกับลูกเราที่สุดค่ะ

ของเราเริ่มป้อนประมาณสี่ห้าเดือนค่ะ ตอนนี้น้องกินเก่งแข็งแรงตอนนี้11เดือนแล้วค่ะ

แม่แฟนบอก ลูกเขาเกิด3วันก้กินกล้วยแล้ว เห้อ นั้นลูกเขา เราบอก อย่าให่กินไรนะ 6เดือนก่อน

ย่าหนูบอก 7เดือนย่าถึงป้อนข้าวพ่อของลูก นมให้เขากินตลอดจนกว่าจะเลิกเอง