แม่ๆคิดยังไงกับการเตรียมของให้น้องก่อนคลอด

แม่ๆคิดยังไงกับการเตรียมของให้น้องก่อนคลอดให้น้องบ้านนี้เตรียมของคลอดให้น้องตอนนี้ท้องได้3เดือนแล้วเริ่มซื้อถุงเท้าหมวกให้ลูกแต่มีคนมาทักว่าห้ามเตรียมเดวจะแท้งแม่ๆคิดยังไงบ้างกับเหตุการณ์นี้แล้วแม่ๆเตรียมของคลอดกันกี่เดือน

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เริ่มทยอยซื้อตั้งแต่ 6 เดือนค่ะ เพราะดูๆ ไว้ตั้งแต่เริ่มท้อง อยากซื้อมาก มีเวลาเทียบราคา จนตอนนี้ใกล้คลอดแล้วยังซื้อไม่หยุด และได้ของยังไม่ครบเลยค่ะ ใครที่บอกว่าจะซื้อตอนใกล้ๆ คลอด อาจจะไม่ไหวนะคะ 1.เราใกล้คลอดเดินอุ้ยอ้ายเหนื่อยง่ายอาจจะไม่สะดวก 2.ซื้อแบบฉุกละหุกอาจทำให้เราได้ของที่ไม่ถูกใจแถมราคาแพง เพราะต้องซื้อแล้วไม่มีเวลาเลือกแล้ว แบบนี้อ่ะค่ะ เตรียมตั้งแต่เนิ่นๆ ดีสุด ได้เทียบราคา ช่วยประหยัด ได้สินค้าคุณภาพดีด้วยค่ะ เพราะบางอย่างที่เราคิดว่ามันดี พอเจอเข้าจริงๆ อาจจะไม่ดีก็ได้ค่ะ ถึงเวลานั้นก็ขี้เกียจคิด ขี้เกียจเปลี่ยนแบบแล้ว

Đọc thêm
4y trước

ใช่คะบ้านนี้ก็เตรียมไว้บ้างแล้วคะ

บ้านแฟนก็ไม่อยากให้ซื้อเตรียมค่ะ ผู้ใหญ่เค้าถือ แต่เราบอกแฟนว่าเราขอซื้อนะ เพราะอยากเลือกของให้ลูกเอง แล้วเสื้อผ้าของใช้เด็กก็ต้องซักก่อนใช้ เตรียมใกล้ๆเดี๋ยวไม่ทัน เผื่อฉุกเฉินเกิดคลอดก่อนกำหนดอีก แฟนก็ไม่ได้ว่าอะไร เราเริ่มเตรียมซื้อของจริงจังตอน 7 เดือนค่ะ ตอนนี้ 8 เดือนกว่า ของครบหมดแล้ว จัดดระเป๋าเตรียมเผื่อคลอดเรียบร้อยแล้วค่ะ

Đọc thêm
4y trước

เนอะบ้านนี้ก่เริ่มเตรียมไว้บ้างเเล้วกลัวจะคลอดละไม่ทันเหมือนกันคะ

บ้านนี้แม่แฟนห้ามซื้อหนักมากๆค่ะ แต่แหนไม่ฟัง เราซื้อตั้งแต่2เดือนตอนนั้นยังไม่รู้เพศเลย ตอนนี้5เดือนของครบเหลือแค่เตียงอย่างเดียวแล้วค่ะ ซื้อตอนที่ยังไหวดีกว่าค่ะ อีกอย่างซื้อตอนนี้มีเวลาเดินเลือกของดีราคาถูกค่ะ แต่ถ้าจะให้รอคลอดก่อนค่อยซื้อเราว่าอาจจะต้องรีบๆซื้อของได้ของแพงบ้างไม่ดีบ้าง แนะนำทยอยซื้อเรื่อยๆเลยค่ะ

Đọc thêm
4y trước

บ้านนี้ก่ทะยอยซื้อเหมือนคะต้นเต้นมากๆ

ทางนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ 4-5เดือน ซื้อไว้จนครบ หลังคลอดมีพร้อมใช้ ไม่มีวุ่นวายไปหาซื้อหลังคลอด แท้งอะไรกันนนคนพูดนี่มีข้อมูลทางการแพทย์ยืนยันมั้ยเอ่ยว่าเตรียมแล้วจะแท้ง 😅 เราเตรียมจนครบคลอดมาแข็งแรงดีตอนนี้ขวบกว่าแล้วค่าา

Đọc thêm
4y trước

ทะยอยซื้อดีสุดแล้วแม่

บ้านนี้ทะยอยซื้อตั้งแต่7เดือนค่ะ แม่ย่าก็บอกอย่าเพิ่งซื้อเอาไว้มาซื้อตอนมาคลอด แต่เราก็ค่อยๆซื้อทีละหน่อย ไม่ค่อยเชื่อหรอกค่ะเรื่องเตรียมของแล้วจะแท้ง ถ้าเขาไม่อยุ่กะเรายังไงก็ไม่อยุ่ค่ะ ตอนนี้เราก็ต้องดูแลสุขภาพให้ดีที่สุดค่ะ

4y trước

ขอบคุณคะ​ 🥰

บ้านนี้โดนห้ามเหมือนกันค่ะ... แต่วางแผนกับสามีไว้ว่าจะซื้อช่วงก่อนวันผ่าคลอดสัก 2-3 วันค่ะ (จัดเต็มครั้งเดียวเลย ส่วนใหญ่จะ list ของที่จะใช้ไว้หมด พวกรายละเอียดจำพวกยี่ห้อ/รุ่น/สี ก็ระบุไว้ใน list เรียบร้อยแล้ว list ยาวเป็นหางว่าวเลยค่ะ)

4y trước

บ้านนี้ตื่นเต้นมากเลยคะทยอยซื้อเรื่อยๆ

ส่วนใหญ่จะซื้อช่วงประมาณ 7 เดือนขึ้นไปค่ะ จะได้รู้ว่าน้ำหนักน้องเท่าไรและซื้อจำนวนเท่าไร อะไรบ้าง การจะซื้อก่อนก็ไม่ผิดน่ะค่ะ แต่เสื้อผ้าจะเยอะเกินไปไหมกว่าจะคลอดเพราะมีแบบใหม่ๆออกมาตลอดเลยค่😊😊😊

4y trước

บ้านนี้ก็เตรียมไว้บ้างคะตอนนี้เหมือนอีกเยอะเลยที่ไม่ได้ซื้อ

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่ทราบเพศ ทราบผล nifty ตอน 13 weeks ค่ะ ซื้อพวกคาร์ซีท คอกกั้น รถเข็น ก่อนค่ะ ส่วนเสื้อผ้ารอซื้อช่วงจัดโปรในห้าง น้องคลอดออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ ตอนนี้ 6 เดือนจะ 7 เดือนแล้ว พัฒนาการดีมากค่ะ

4y trước

ขอบคุณมาก ๆ จ้าแม่

ท้องแรกแม่ย่าให้ซื้อไม่ให้เตรียมเลยค่ะ มาเตรียมหลังคลอดดีที่เค้าจัดการให้ เลยไม่วุ่นวาย แต่แนะนำว่าถ้าแม่อยากเลือกของเองก็ควรเตรียมไว้เลยดีกว่านะคะ หลังคลอดมาถ้าไม่มีคนจัดเตรียมให้จะยุ่งค่ะ

4y trước

บ้านนี้ก็เริ่มเตรียมบ้างแล้วตื่นเต้นเวลาเลือกของให้ลูก

จริงๆไม่เกี่ยวนะคะ จะซื้อไม่ซื้อก็สามารถแท้งได้หมดยึดที่สาเหตุดีกว่าค่ะ มันไม่มีทฤษฎีทางการแพทย์ไหนบอกเลยว่าซื้อของไว้แล้วจะแท้ง เราเชื่อหลักวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan