อายุครรภ์

แม่ๆคะ วันนี้ได้คุยกับพยาบาล วันนี้เราอายุครรภ์36วีคพอดี ถ้านับจากประจำเดือน กำหนดคลอดก็28ตุลาคม63 แต่จากผลการอัลตร้าซาวด์ ได้35+3 วีค กำหนดคือ 1พฤศจิกายน63 คือต้องยึดอันไหนเป็นหลักคะ พยาบาลบอกดูจากผลอัลตร้าซาวด์ แม่ๆบางคนบอกว่ายึดตามประจำเดือน สับสนมากค่ะตอนนี้ พยาบาลก็ด่าเราว่าได้เปิดสมุดอ่านบ้างไหม (เราเปิดอ่านนะคะ แต่อ่านลายมือพยาบาลไม่รู้เรื่องเลยค่ะ 😅)

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นับตาม ที่หมอคำนวณ 40 สัปดาห์ค่ะ วันที่ในใบซาวเขาคำนวนตาม นน ของลูก ณ ตอนที่ซาวค่ะ ถ้าน้อง ตัวใหญ่ อายุครรภ์จะน้อยกว่าที่หมอคำนวณค่ะ อย่างของเรา วันนี้ 36+2 กำหนดคลอดหมอคือ 27/10 แต่ตอนไปซาว 34 วีค น้อง นน 2865 ในใบเลื่อนมา 21/10 จ้า แต่ยึดตามคุณหมอที่ 27 ค่า

ดูจากหัวสมุดหน้าที่คุณหมอลงลายละเอียดทุกครั้งที่คุณแม่ไปหาหมอนะคะ บ้านนี้ก็เคยงงว่าสรุปแล้วว่ากำหนดคลอดวันไหนเพราะยิ่งท้องใหญ่ผลซาวด์เคลื่อนค่ะ คุณหมอบอกให้ดูตามกำหนดคลอดบนหัวสมุดที่กำหนดให้ครั้งแรกที่ซาวด์จ้า

Thành viên VIP

ยึดตามอัลตร้าซาวน์ครั้งแรกคะ ซึ่งมันก็จะใกล้ๆเคียงกันกับยึดประจำเดือนครั้งสุดท้ายคะ +/-กันไม่เยอะมาก ในใบซาวน์ตอนน้องโตมันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆคะ เพราะคำนวณจากความยาวและน้ำหนักน้องคะ หมอแนะนำบ้านนี้มาแบบนี้คะ

Thành viên VIP

ของบ้านนี้ช่วงท้อง4เดือนซาวออกมา23ตุลา ก้ตงกะที่นับกะประจำเดือน แต่พอวันที่22ก.ย ไปซาวอีกที่กำหนดคลอด16ต.ค คืองงเหมือนกันค่ะไม่รุ้จะยึดอันไหนดีแต่พยาบาลบอกตามประจำเดือน งง เหมือนกัน

4y trước

ใช่ค่ะ อีกคนบอกยึดตาม ประจำเดือน อีกคนบอกยึดตามผลอัลตร้าซาวด์ งงหนัก สรุปยึดอันไหน555

28-ถึงวันที่1 ยึดตั้งแต่28เลยค่ะ เค้าอาจจะออกก่อนหรือหลังแล้วแต่แม่ว่าจะเจ็บท้องตอนไหน บ้านนี้กำหนด10ตุลา ผ่าน38wคือลุ้นได้ทุกวันเลยค่ะ รอแค่เจ็บท้องอย่างเดียวเลยค่ะ

ถ้าซาวตอนครรภ์​อ่อนให้ยึดตามซาวค่ะ​ ของเราจำวันประจำเดือนแม่น+ซาวตอน​ 5w วันกำหนดคลอดตรงกันทั้งสองเลย​ ผลซาวหลังมาจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ​ ยิ่งลูกตัวโตยิ่งลดลง​

4y trước

ยึดอันแรกอันเดียวเท่านั้นจ้า​ ยิ่งลูก​ตัว​โต​กำหนด​ยิ่งลด​ ถึงนับแค่อันแรก​ บ้านนี้กำหนด​ 27​ กย​ ซาวตอน​ 28w ลูกตัวใหญ่ลดเหลือ​ 6​ กย​ เอง​ ถามหมอแล้วหมอก็บอกยึดอันแรกเป่นหลักอันอื่นช่างมัน

ปกติกำหนดการหมอคือ40วีค+7วันค่ะ ส่วนมากแล้วแต่คนนะ เห็นบางคนออกก่อนหนดก็มีค่ะ นี่ของเรา35+2วันก็กำหนดเป้น2พ.ย.เหมือนกัน🤣🤣

4y trước

ของเรากำหนดคลอด29ก.ค น้องคลอด30ก.ค 40+1อะไรก็คลาดเคลื่อนได้คะเรายึดตามผลซาวด์

ต้องยึดผลซาวค่ะแต่จะคลอดก่อนกำหนดหรือไม่นั้นอีกเรื่องนึงเพราะมีหลายสาเหตุที่ทำให้คลอดก่อนได้

บ้านนี้ยึดตามใบซาวน์ค่ะ เพราะจำประจำเดือนไม่แม่น กำหนดรพ.28ตุลา ถ้านับตามใบซาวน์3พฤษจิกาค่ะ

บ้านนี้กำหนด9/11/63 พอไปซาวหมอว่าน่าจะเกิด28ตุลา สงสัยยึดตัวเด็ก น้ำหนัก และอาการค่ะ

Câu hỏi liên quan